ที่ บริษัท บูรพา พรอสเพอร์ จำกัด ต.แสนสุข อ.เมือง จ.ชลบุรี น.ส. สถาพร ไพศาลบูรพา กรรมการผู้จัดการบริษัทฯ ผู้ผลิตและจำหน่ายแป้งข้าวโม่น้ำสำเร็จรูปแบรนด์ “หมีคู่ดาว" ได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ที่พร้อมเปิดตลาดอย่างเป็นทางการ หลังช่วงโควิด-19 เป็นที่รู้จักผ่านการค้าในระบบออนไลน์ โดยจุดเริ่มต้นแบรนด์ “หมีคู่ดาว”เริ่มตั้งแต่เมื่อ 40 ก่อน โดยบริษัทฯ นำสินค้านวัตกรรมในสมัยนั้นอย่าง "แป้งข้าวโม่น้ำสำเร็จรูป” ที่กำลังเป็นที่ต้องการในตลาดมาเลเซีย มาพัฒนา คิดค้น ดัดแปลง และส่งจำหน่ายให้ลูกค้าชาวมาเลเซียจนเป็นที่พอใจ กระทั่งมีการขยายกำลังการผลิตจนสามารถสร้างโรงงานของตัวเองได้ ก่อนขยายสินค้าไปยังตลาดสิงคโปร์ ไต้หวัน และในพื้นที่ภาคตะวันออกของไทย ก่อนเติบโตเป็นผู้ผลิตและผู้ส่งออกแป้งข้าวคุณภาพสูงทั่วภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ในปัจจุบัน รวมถึงความชื่นชอบในผลิตภัณฑ์สาคู จากตลาดยุโรปและอเมริกา จนทำให้แบรนด์ "หมีคู่ดาว” สามารถส่งออกผลิตภัณฑ์แป้งข้าวโม่น้ำสำเร็จรูปได้มากกว่า 30 ประเทศทั่วโลก โดยปัจจุบันแป้งข้าวโม่น้ำหมีคู่ดาวก็ยังคงเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง จนกระทั่งมีการระบาดเชื้อไวรัสโควิด19 เมื่อต้นปีที่แล้ว ผลิตใหม่ได้รับความสนใจจากตลาดเป็นอย่างมาก ทำให้ผลิตภัณฑ์แป้งผสมกลูเตนฟรี สำหรับเบเกอรี่ จนได้รับรางวัลจากสำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ และผลงานพัฒนาล่าสุดอย่างกลุ่มแป้งสำเร็จรูปที่ผสมและปรุงรสแล้วสำหรับ Thai Street Food ทั้งแป้ง ไก่ทอด กล้วยทอด ขนมครก ขนมถ้วย ให้ความสะดวกกับพ่อค้า-แม่ค้ายุคใหม่ จบในถุงเดียว และกำลังมีสินค้าใหม่ ชุดทำขนม DIY ซึ่งมีทั้งชุดทำขนมครก ขนมถ้วย ขนมบัวลอย ไดฟูกุ เบเกอรี่ประเภท แพนเค้ก โตเกียว มัฟฟิน และช๊อคโกแลตหน้านิ่ม ซึ่งจะมีอุปกรณ์ และวิธีทำอย่างละเอียด วิกฤตการณ์โควิด -19 ปีที่ผ่านมาถือเป็นบททดสอบสำคัญของหมีคู่ดาว ที่ต้องเผชิญหน้ากับผลกระทบอย่างหนักเนื่องจากลูกค้าหลักของเราอยู่ในภาคตะวันออก โดยเฉพาะเมืองพัทยา ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวสำคัญ ดังนั้นเมื่อมีการล็อกดาวน์ ก็ทำให้เกิดการชะลอคำสั่งซื้อทั้งจากลูกค้าในภาคตะวันออก และลูกค้าต่างประเทศ จนทำให้ยอดขายหายไปในจำนวนหนึ่ง บริษัทฯ จึงรับมือด้วยการตั้งทีม Business Contingency Plan มาจัดการแผนงานให้ธุรกิจเดินหน้าต่อได้อย่างไม่ติดขัด ปรับเปลี่ยนบรรจุภัณฑ์ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นด้านความปลอดภัยให้กับลูกค้า เปลี่ยนสเปคถุงพลาสติกให้มีความทนทานขึ้น ลดความหนาของถุงลง 25% หลังจากผ่านพ้นวิกฤตโควิด19 ของหมีคู่ดาว คือการทำให้แบรนด์เป็นตัวเลือกแรกในใจผู้บริโภค จะสนับสนุนกิจกรรมร่วมกับร้านค้า ร้านอาหาร และขายสินค้าทางออนไลน์ ให้มากขึ้น เพื่อกระตุ้นให้ลูกค้าได้เปิดใจรับผลิตภัณฑ์ใหม่ๆของบริษัทฯ โดยเฉพาะศักยภาพของแป้งกลุ่ม Thai Street Food ให้เป็นที่แพร่หลายในประเทศไทย ก่อนจะผลักดันไปยังประเทศใหญ่ๆ ต่อไป