บริษัท สบาย เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) ร่วมกับ บริษัท ทริพเพิล ไอ โลจิสติกส์ จำกัด (มหาชน) เปิดดีลจับมือร่วมลงทุน ร้านชิปป์สไมล์ เซอร์วิส วางแผนเสริมความแกร่งของชิปป์สไมล์ ธุรกิจเฟรนไชส์ร้านสารพัดบริการครบวงจรเป็นจุดรวบรวมการขนส่งพัสดุภายในประเทศจากบริษัทขนส่งชั้นนำ เช่น แฟลช เอ็กซ์เพรส (“Flash”) ไปรษณีย์ไทย DHL และ LEX Express เป็นต้น ให้กลายเป็น Total Ecosystem Solutions ครบวงจร และมุ่งเป้าขยายชิปป์สไมล์ เซอร์วิส ไปทั่วประเทศ 3,000 จุดภายในปี 2564 นายชูเกียรติ รุจนพรพจี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สบาย เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) กล่าวถึงการลงทุนในครั้งนี้ว่า การร่วมลงทุนของ SABUY และ iii ในร้านชิปป์สไมล์ เซอร์วิส นี้ ในส่วนของ SABUY ที่มีความพร้อมในเรื่องของเทคโนโลยี ระบบ Back office และ ทีมงานที่มีความชำนาญในพื้นที่ทั่วประเทศ จะเป็นแรงเสริมสำคัญให้กับ ShipSmile ไม่ว่าจะเป็นการสร้างรายได้ให้กับ ShipSmile ในทันทีด้วยการขยายจุดติดตั้งเวนดิ้ง แมชชีน ลงไปในแต่ละร้านที่มีอยู่ 1,500 จุดทั่วประเทศ, การเพิ่มบริการรับชำระ โอนเงิน ฝากเงิน ถอนเงินผ่านระบบจาก SABUY Money รวมถึงการนำบริการทางการชำระเงิน และจุดรับชำระ (Payment Solution) ที่รองรับทั้งบริการเงินสด, QR Promptpay, SABUY Money บริการ E-Wallet จาก SABUY และ E-Wallet อื่นๆ ที่หลากหลายไปเปิดให้บริการใน ShipSmile โดยที่สำคัญที่สุดคือ SABUY Exchange บริการด้าน CRM และ loyalty program ในเครือสบายเทคฯ ที่จะเปิดใช้งานใน ShipSmile จะเป็นอีกหนึ่งบริการที่แตกต่างที่ทำให้ ShipSmile ก้าวไปสู่การเป็นร้านสารพัดบริการที่มีระบบ CRM ให้บริการแก่ลูกค้าทั่วไปได้อีกด้วย การลงทุนใน ShipSmile จะทำให้ทั้ง SABUY สามารถสร้าง Ecosystem ของตัวเองได้ครบวงจรผ่านทั้ง Offline และ Online Service ได้อย่างก้าวกระโดด และ SABUY ก็สามารถขยายตู้เวนดิ้ง แมชชีนได้อย่างต่อเนื่องติดตั้งที่ร้านชิปป์สไมล์ที่วางแผนขยายไปสู่ 3,000 จุดทั่วประเทศ ภายในปี 2564 นายทิพย์ ดาลาล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทริพเพิล ไอ โลจิสติกส์ จำกัด (มหาชน) บริษัทผู้ให้บริการโลจิสติกส์ครบวงจรชั้นนำของไทยที่ให้บริการการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศทั้งทางทะเล ทางอากาศ ทางบก รวมถึงการให้บริการด้านคลังสินค้า การกระจายสินค้า และบริการโลจิสติกส์ที่เกี่ยวเนื่อง ได้ร่วมลงทุนใน ShipSmile โดยถือหุ้น 30% ของจำนวนหุ้นสามัญ ได้กล่าวถึงมุมมองการลงทุนในครั้งนี้ว่า ทาง iii เห็นโอกาสในการขยายบริการโลจิสติกส์ภายในประเทศของ iii ให้ครบวงจรมากยิ่งขึ้นผ่านเครือข่ายของ ShipSmile ที่มีสาขาครอบคลุมทั่วประเทศด้วยการใช้เป็นช่องทางในการให้บริการผลิตภัณฑ์โลจิสติกส์ใหม่ๆ ซึ่งเป็นไปตามวิสัยทัศน์และแผนธุรกิจของบริษัท และหนึ่งในแผนธุรกิจดังกล่าว คือการให้บริการขนส่งแบบวันเดียว “ Same-Day Delivery “ ทั้งนี้ได้เริ่มต้นจากการให้บริการ Bangkok Same-Day จากการร่วมมือกับพันธมิตรที่ iii ได้เข้าลงทุน ได้แก่บริษัท Makesend ซึ่งเป็นบริษัทสตาร์ทอัพที่มีการพัฒนาแพลตฟอร์มในการเข้ามาบริหารจัดการขนส่งสินค้าในลักษณะ Same-Day Delivery ได้อย่างมีประสิทธิภาพด้วยราคาที่เหมาะสม และจะทำการต่อยอดพัฒนาการให้บริการขนส่งทั่วไทยภายในวันเดียวหรือ Thailand Same-Day Delivery โดยการผสานจุดแข็งของ iii เองที่มีการให้บริการขนส่งสินค้าทางอากาศภายในประเทศครอบคลุมจังหวัดหลักๆในทุกภูมิภาค ผ่านพันธมิตรหลักอย่างสายการบินไทย แอร์ เอเชีย และบริษัท เทเลพอร์ต คาดว่าจะสามารถเริ่มให้บริการได้ภายในสิ้นปีนี้ “จากนี้ไป การผสานศักยภาพของ iii , ShipSmile และ Makesend จะเป็นตัวเชื่อมโยงสำคัญและเป็นจุดเปลี่ยนในการนำเสนอบริการแบบ Same-Day Delivery ให้ผู้บริโภคที่มีความต้องการได้รับสินค้าอย่างเร่งด่วน และกลุ่มผู้บริโภคที่ต้องการขนส่งสินค้าแบบควบคุมอุณหภูมิ ( Cold-Chain) ให้ได้รับบริการขนส่งทั่วไทยภายในวันเดียวได้อย่างสะดวกสบาย มีประสิทธิภาพ และจะเป็นพื้นฐานที่แข็งแกร่งให้แก่ iii ในการขยายบริการไปสู่ Asia Same-Day ในอนาคต” นายสฐีรณัฐ ลาภไกวัล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอ.ที.พี. เฟรนด์ เซอร์วิส จำกัด (Shipsmile) กล่าวว่า ShipSmile คืออันดับ 1 ในธุรกิจเฟรนไชส์ ร้านสารพัดบริการ เรามีร้านให้บริการ 1,500 จุดทั่วประเทศ โดยเราเปิดให้บริการทั้งในการรับส่งวัสดุ พัสดุ แฟลช เอ็กซ์เพรส (“Flash”) ไปรษณีย์ไทย DHL และ LEX Express เป็นต้น การได้ผู้ร่วมทุนอย่าง SABUY และ iii เข้ามาทำให้ ShipSmile สามารถเพิ่มศักยภาพของทั้ง 2 บริษัท มาเสริมจุดแข็งให้กับเราได้อย่างมากไม่ว่าจะเป็นการขยายขอบเขตการให้บริการได้หลากหลายยิ่งขึ้นซึ่งเป็นศักยภาพมาจากทาง SABUY ที่เป็นผู้ให้บริการด้านการรับชำระ Payment Solution ที่หลากหลายอยู่แล้ว โดยจากการที่ SABUY มีทีมงานในพื้นที่ที่ครอบคลุมได้ทั่วประเทศ จึงนับเป็นโอกาสที่ดีที่จะช่วยให้แผนการขยายสาขาของ ShipSmile ไปสู่ 3,000 สาขาภายในสิ้นปีนี้ เป็นไปได้อย่างแน่นอน หรือการมีบริการ Logistic มืออาชีพอย่าง iii เข้ามาเสริมก็ทำให้ ShipSmile สามารถเพิ่มประเภทการรับบริการขนส่งได้มากยิ่งขึ้น และยังมีสินค้าบริการหน้าร้านได้หลากหลายผ่านมาจากลูกค้าของทาง iii และ makesend ด้วยเช่นกัน โดยเรามีแผนตั้งเป้าหมายภายใน 3 ปี Shipsmile จะมี 10,000 สาขาทั่วประเทศให้ครอบคลุมทุกจังหวัด ทั้งในส่วนตำบล และทุกชุมชนเล็ก ใหญ่ เพื่อให้ความสะดวกสบายในเรื่องการรับฝากพัสดุ และบริการพื้นฐานอื่นๆ ที่มีความสำคัญ และมีการบริการหลากหลายครบวงจร และ Shipsmile จะเป็นโมเดลธุรกิจที่มีความมั่งคงและเป็นธุรกิจหลักได้สำหรับผู้ประกอบการที่ลงทุนแฟรนไชส์ไป และเป็นการกระจายรายได้ให้กับทุกชุมชน และสร้างอาชีพให้กับแรงงานใหม่ๆ และให้เกิดการหมุนเวียนเม็ดเงินในชุมชน “การที่ได้ 2 บริษัทที่มีศักยภาพ และทีมงานมืออาชีพ มาร่วมกันขยายตลาด และเพิ่มงานบริการให้หลากหลายพร้อมสร้างรายได้หลายช่องทางมากขึ้น Shipsmile จะเป็น ผู้นำธุรกิจแฟรนไชส์ โมเดลทันสมัย ที่จะมีบริการ ที่เหนือคู่แข่ง และเป็นเซอร์วิสที่ยังไม่มีในตลาดคู่แข่งขัน และเป็นจุดที่เราจะทำการขยายสาขาได้อย่างรวดเร็ว และเป็นที่น่าเชื่อถือในประเทศไทย และจะสามารถทำให้เราถึงเป้าหมายได้อย่างแน่นอน” สำหรับการร่วมลงทุนใน ShipSmile ครั้งนี้ เป็นแรงเสริมที่สำคัญและได้ประโยชน์ในธุรกิจของทุกฝ่ายเป็นอย่างยิ่ง สำหรับผู้ที่สนใจในธุรกิจเฟรนไชส์ร้านสารพัดบริการอย่าง “ShipSmile” สามารถติดต่อเป็นตัวแทนของ ShipSmile ได้ทาง โทร. 02-041-7818 หรือ line official account : @shipsmileservices