บรรยากาศวันแรกของการเปิดรับลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการเราชนะสำหรับประชาชนกลุ่มที่ต้องการความช่วยเหลือเป็นพิเศษ กรณีไม่สามารถเข้าถึงระบบอินเทอร์เน็ต ,ไม่มีสมาร์ทโฟนทำให้ไม่สามารถใช้งานแอปพลิเคชัน “เป๋าตัง” ผู้อยู่ในภาวะพึ่งพิง อาทิ ผู้สูงอายุ ผู้พิการ ทุพพลภาพ ผู้ป่วยติดเตียงที่ไม่สามารถเดินทางไปลงทะเบียนเองหรือเดินทางไปใช้จ่ายวงเงินสิทธิ์ที่ได้รับผ่านแอปพลิเคชัน “เป๋าตัง” ได้ รวมทั้งประชาชนที่ไม่สามารถยืนยันตัวตนเข้าร่วมโครงการได้สำเร็จหรือมีการใช้งานแอปพลิเคชัน “เป๋าตัง” เนื่องจากจำรหัสเข้าใช้งานไม่ได้หรือสแกนหน้าไม่สำเร็จ
เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 15 กุมภาพันธ์ ที่ธนาคารกรุงไทย สาขาหัวทะเล อ.เมือง นครราชสีมา พบประชาชนนับร้อยคนยืนรอรับบัตรคิวเพื่อทำธุรกรรม โดยเจ้าหน้าที่ได้จัดเตรียมเต็นท์รองรับพร้อมตรวจคัดกรองอย่าเข้มข้นและประชาสัมพันธ์เสียงตามสายให้เว้นระยะห่างเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโรค ส่งผลให้การจราจรบนถนนราชสีมา-โชคชัย บริเวณด้านหน้าธนาคารคับคั่ง เจ้าหน้าที่ตำรวจได้อำนวยความสะดวกด้านการจราจร เพื่อให้การสัญจรสู่ตัวเมือง นครราชสีมา ไม่ติดขัด
นายปราชญ์ เทียมกลาง อายุ 45 ปี ชาวอำเภอเมือง นครราชสีมา เปิดเผยว่า ได้เดินทางมาตั้งแต่เช้ามืดรอนานว่า 4 ชั่วโมง ยังไม่ได้บัตรคิว คาดได้คิวประมาณ 750 มีหลายรายท้อใจรอไม่ไหวกลับไปทำงานก่อนทำให้เสียโอกาสและเวลารวมทั้งค่าใช้จ่ายในการเดินทางมา ขอให้เจ้าหน้าที่เพิ่มพื้นที่รองรับบริการให้มากกว่านี้ เพื่อไม่ให้เกิดความแออัดกัน
นางสาวปริศนา เพริศแก้ว อายุ 60 ปี เปิดเผยว่า รู้สึกดีใจที่รัฐบาลเปิดโอกาสให้ผู้สูงอายุ รวมทั้งผู้ด้อยโอกาสที่มีฐานะยากจนได้มีเงินมาใช้ แม้ต้องรอคิวนาน แต่ต้องทน จำเป็นต้องนำเงินไปใช้จ่ายเลี้ยงปากท้องจุนเจือครอบครัว เนื่องจากตนประสบปัญหาไม่สามารถประกอบอาชีพค้าขายได้เหมือนเดิม เพราะสถานการณ์วิกฤตโรคระบาด