“ออริจิ้น” ดึงโนว์ฮาว “Luxmore” จากโนมูระ บิ๊กอสังหาฯของญี่ปุ่นสร้างมิติใหม่ของการใช้ชีวิตในคอนโดมิเนียมให้ผู้บริโภค ประเดิมขาย 3 โครงการแรก กว่า 1,600 ยูนิต มูลค่าโครงการรวม 6,100 ล้านบาท ในงานอีเวนท์ใหญ่ “My Life. My Origin” ณ สยามพารากอน 16-17 ก.ย.นี้ นายพีระพงศ์ จรูญเอก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ หรือ ORI ผู้พัฒนาโครงการคอนโดมิเนียมภายใต้แบรนด์เคนซิงตัน, นอตติ้ง ฮิลล์, และไนท์บริดจ์ เปิดเผยว่า หลังจากบริษัทได้ตัดสินใจร่วมทุนกับบริษัท โนมูระ เรียลเอสเตท ดีเวลล็อปเมนท์ จำกัด บริษัทอสังหาริมทรัพย์รายใหญ่ของญี่ปุ่นภายใต้การร่วมทุนผ่าน 4 บริษัทย่อย ล่าสุด บริษัทจะเริ่มนำดีไซน์ โนว์ฮาว และนวัตกรรมต่างๆ ของโนมูระ เข้ามาใช้กับ 3 โครงการแรกที่จะเปิดขายในไตรมาส 3 ปีนี้ ซึ่งอาจพิจารณานำแนวทาง Luxmore มาใช้ ได้แก่ 1.โครงการไนท์บริดจ์ ไพรม์ รัชโยธิน จำนวน 334 ยูนิต มูลค่าโครงการ 1,600 ล้านบาท 2.โครงการไนท์บริดจ์ ไพรม์ อ่อนนุช จำนวน 601 ยูนิต มูลค่าโครงการ 2,500 ล้านบาท 3.โครงการไนท์บริดจ์ คอลลาจ รามคำแหง จำนวน 685 ยูนิต มูลค่าโครงการกว่า 2,000 ล้านบาท รวม 3 โครงการระหว่างออริจิ้นและโนมูระในปีนี้ 1,620 ยูนิต มูลค่าโครงการรวมกว่า 6,100 ล้านบาท ทั้งนี้จะนำทั้ง 3 โครงการไปเปิดขายในงานมหกรรมสุดยิ่งใหญ่ครั้งแรกของออริจิ้นภายใต้ชื่อ My Life. My Origin ณ แฟชั่น ฮอลล์ และรอยัล พารากอน ฮอลล์ 3 ศูนย์การค้าสยาม พารากอน รวมพื้นที่กว่า 2,400 ตร.ม. ในวันเสาร์และอาทิตย์ที่ 16-17 ก.ย.นี้ พร้อมกับโครงการในทำเลใกล้รถไฟฟ้าของออริจิ้นอีกรวม 28 โครงการ นายเอย์จิ คุสึคาเขะ ประธานกรรมการ บริษัท โนมูระ เรียลเอสเตท ดีเวลล็อปเมนท์ จำกัด กล่าวว่า การตัดสินใจเลือกออริจิ้นเป็นพันธมิตรเดินหน้าลงทุนในไทยนั้น เนื่องจากออริจิ้นเป็นบริษัทที่ก่อตั้งมาเพียงประมาณ 8-9 ปี แต่สามารถเติบโตได้อย่างรวดเร็วจนกลายเป็นบริษัทที่มียอดขายปีละมากกว่า 10,000 ล้านบาท สะท้อนให้เห็นว่าออริจิ้น เป็นบริษัทที่เข้าใจธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ เข้าใจทำเล เข้าใจความต้องการผู้บริโภค และสามารถพัฒนาที่อยู่อาศัยให้ตอบโจทย์ผู้บริโภคในไทยได้ ประกอบกับออริจิ้น มีวิสัยทัศน์ขยายธุรกิจสู่การเป็นผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ครบวงจร สอดคล้องกับทิศทางของโนมูระ ที่เป็นผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ครบวงจร จึงเป็นโอกาสอันดีที่ทั้งสองบริษัทจะร่วมมือกันพลิกโฉมการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์เพื่อตอบโจทย์ผู้บริโภคในกรุงเทพฯและประเทศไทย โดยหลังจากการร่วมกันพัฒนาคอนโดมิเนียมระดับพรีเมียม 3 โครงการในปีนี้และอีก 1 โครงการในปีหน้าแล้ว ในอนาคตบริษัทมีแผนที่จะร่วมกันพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยเพิ่มเติม และยังอาจพิจารณาร่วมมือกันพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ประเภทอื่นๆ ที่โนมูระมีประสบการณ์มาแล้วในประเทศญี่ปุ่น “เรามองเห็นแนวโน้มตลาดอสังหาริมทรัพย์ในกรุงเทพฯว่ายังสามารถเติบโตอย่างมีเสถียรภาพได้ในระยะยาว เพราะกลุ่มผู้มีรายได้ปานกลางยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง ขณะเดียวกัน ตลาดอสังหาริมทรัพย์ในกรุงเทพฯกำลังอยู่ในช่วงเปลี่ยนผ่านจากการเติบโตเชิงปริมาณ สู่การเติบโตเชิงคุณภาพ เราเองเป็นผู้มีประสบการณ์ ดีไซน์ โนว์ฮาว และนวัตกรรมด้านการพัฒนาคอนโดมิเนียมที่มีคุณภาพในญี่ปุ่นมายาวนาน จึงมองเห็นโอกาสและเดินหน้าร่วมทุนกับบริษัทที่เชี่ยวชาญการพัฒนาที่อยู่อาศัยในไทย” นายเอย์จิ กล่าว