ไทยประกันชีวิตรุกสร้างแบรนด์ผ่านออนไลน์ ต่อยอดภาพยนตร์โฆษณาโอกาส สร้างสรรค์ชุด “#ถ้ามีโอกาสจะรักษามันไว้” ดึงผู้กำกับร้อยล้าน “บาส นัฐวุฒิ” ถ่ายทอด ชี้แตกต่างจากโฆษณาทุกเรื่องที่ผ่านมา นำเสนอในลักษณะ Documentary-Drama เชื่อโดนใจผู้บริโภคยุคใหม่ที่นิยมเสพสื่อออนไลน์ นางดวงเดือน คงคาสวัสดิ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ไทยประกันชีวิตเป็นบริษัทประกันชีวิตแห่งแรก ที่ปรับการสื่อสารและการสร้างแบรนด์ผ่านสื่อออนไลน์ โดยวางกลยุทธ์เผยแพร่ภาพยนตร์โฆษณาผ่าน YouTube ก่อนการเผยแพร่ทางโทรทัศน์ ตั้งแต่ปี 2555 ก่อนที่โซเชียลมีเดีย จะมีบทบาทสำคัญในปัจจุบัน ซึ่งส่งผลให้ภาพยนตร์โฆษณาของบริษัทฯ ทุบสถิติยอดวิวอย่างต่อเนื่อง โดยภาพยนตร์โฆษณาชุดล่าสุด “โอกาส” มียอดวิวสูงถึง 20 ล้านวิว ภายในระยะเวลาเพียง 7 วัน และเพื่อต่อยอดกระแสภาพยนตร์โฆษณาภาพลักษณ์องค์กรชุด “โอกาส” ซึ่งได้ตอกย้ำให้คนในสังคมตระหนักว่าทุกโอกาสในชีวิตคนเรา เกิดขึ้นได้จากการตัดสินของตัวเอง ว่าจะเลือกคว้าโอกาสนั้นหรือไม่ ไทยประกันชีวิตจึงได้พัฒนาภาพยนตร์โฆษณาภาพลักษณ์องค์กรผ่านสื่อออนไลน์ชุดใหม่ “#ถ้ามีโอกาสจะรักษามันไว้” ที่สื่อสารถึงคุณค่าของการ “มีโอกาส” การ “ใช้โอกาส” และการ “รักษาโอกาส” ทั้งเพื่อตัวเองและเพื่อคนที่เรารักให้ดีที่สุด โดยเผยแพร่ผ่าน YouTube และ Social Media ของบริษัทฯ ตั้งแต่วันที่ 23 สิงหาคม 2560 เป็นต้นไป ภาพยนตร์โฆษณาชุด “#ถ้ามีโอกาสจะรักษามันไว้” นำเสนอในรูปแบบสารคดีชีวิต หรือ Documentary-Drama โดยได้ผู้กำกับคนรุ่นใหม่ คือ คุณนัฐวุฒิ พูนพิริยะ ซึ่งกำกับภาพยนตร์เรื่องฉลาดเกมส์โกง ที่สร้างรายได้กว่า 100 ล้านบาท มาเป็นผู้ถ่ายทอดภาพยนตร์โฆษณาชุดนี้ ทำให้รูปแบบและมุมมองในการนำเสนอ แตกต่างจากภาพยนตร์โฆษณาของไทยประกันชีวิตทุกเรื่องที่ผ่านมา แต่ยังคงรักษาเอกลักษณ์อันโดดเด่นในการสื่อสารด้านอารมณ์ หรือ Emotional ซึ่งเชื่อว่าจะโดนใจผู้บริโภคในปัจจุบัน ที่นิยมเสพสื่อผ่านสื่อออนไลน์ นอกจากภาพยนตร์โฆษณาชุดนี้จะให้แง่คิดและแรงบันดาลใจกับผู้ชมแล้ว ยังมีการกระตุ้นให้ผู้ชมแสดงความตั้งใจที่จะกระทำบางสิ่ง เพื่อรักษาโอกาสต่างๆ ของตัวเองไว้ โดยในตอนท้ายของภาพยนตร์โฆษณายังเชิญชวนให้ผู้ชมร่วมแสดงความรู้สึกและแชร์โอกาสของตัวเองที่อยากจะรักษาไว้ ผ่านไมโครไซต์ www.thailifeopportunity.com พร้อมติดแฮชแท็ก #ถ้ามีโอกาสจะรักษามันไว้ เพื่อเตือนใจให้ตระหนักถึงคุณค่าของทุกโอกาส และรักษาโอกาสนั้นไว้ให้ดีที่สุด “เนื้อหาของภาพยนตร์โฆษณาสะท้อนเรื่องราวที่เกิดขึ้นจริงของ 3 ครอบครัว นำเสนอโดยการจำลองเหตุการณ์ในอดีตที่เคยเกิดขึ้นจริงให้ย้อนกลับมาอีกครั้ง ภายใต้บรรยากาศที่ใกล้เคียงกับเหตุการณ์ในอดีตมากที่สุด เพื่อให้ผู้ชมเห็นถึงคุณค่าของโอกาสที่แต่ละครอบครัวอยากรักษาเอาไว้หากย้อนเวลาได้ โดยจะดำเนินเรื่องผ่านบุคคลต้นเรื่อง” นางดวงเดือนกล่าว ไทยประกันชีวิตนับเป็นผู้นำนวัตกรรมในการสร้างแบรนด์ โดยเป็นบริษัทประกันชีวิตลำดับแรก ที่สร้างสรรค์ภาพยนตร์โฆษณาทางโทรทัศน์ รวมถึงการปรับสู่การเผยแพร่ผ่านสื่อออนไลน์ โดยมุ่งพัฒนาเนื้อหาให้แปลกและแตกต่างกันออกไป เพื่อสร้างความต่อเนื่องในการสร้าง Brand Awareness และ Brand Engagement ให้เกิดกับผู้บริโภค อันจะส่งผลให้ไทยประกันชีวิตเป็นแบรนด์อันดับหนึ่งในใจผู้บริโภค