นายสมหวัง โตรักตระกูล กรรมการผู้จัดการ บริษัท บัตรกรุงศรีอยุธยา จำกัด เปิดเผยว่า สถานการณ์ระบาดระลอกใหม่ของโควิด-19 ส่งผลให้ความสนใจในหมวดสินค้าตกแต่งบ้านผ่านช่องทางออนไลน์เพิ่มสูงขึ้นอย่างเห็นได้ชัด เนื่องจากมาตรการทำงานที่บ้าน ทำให้ผู้บริโภคหันมาให้ความสำคัญกับการตกแต่งบ้านมากขึ้น ดังจะเห็นได้จากยอดใช้จ่ายผ่านบัตรของบัตรเครดิต โฮมโปร วีซ่า แพลทินัม และบัตรเครดิต กรุงศรี ผ่านช่องทางออนไลน์ของโฮมโปร (www.homepro.co.th) ในเดือนมกราคมนี้ เพิ่มสูงขึ้นถึง 43% เมื่อเทียบกับช่วงปลายปี 2563 และมีแนวโน้มเติบโตต่อเนื่อง โดยสินค้าที่ได้รับความนิยม ได้แก่ สินค้าหมวดตกแต่งบ้าน, เครื่องใช้ไฟฟ้า และอุปกรณ์อำนวยความสะดวก เช่น เครื่องปรับอากาศ, ตู้เย็น, พัดลม, ไมโครเวฟ, หม้อทอด และโทรทัศน์ เป็นต้น ทั้งนี้บัตรกรุงศรีอยุธยาได้ร่วมมือกับ บมจ.โฮม โปรดักส์ เซ็นเตอร์ จัดโปรโมชั่นเอาใจคนรักบ้าน ด้วยการมอบส่วนลดพิเศษ 20% ทุกวันจันทร์ และวันพิเศษตามที่กำหนด สำหรับช้อปสินค้าเรื่องบ้าน โดยการใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิต โฮมโปร วีซ่า แพลทินัม และบัตรเครดิต กรุงศรี ผ่านช่องทางโฮมโปรออนไลน์ ตลอดเดือนมกราคม และกุมภาพันธ์นี้ เพื่อมอบความคุ้มค่าและสะดวกสบายในการใช้จ่าย ตอบโจทย์สมาชิกบัตรที่ต้องการตกแต่งบ้านให้สวยงามรับปีใหม่ โดยคาดว่า จะช่วยกระตุ้นยอดใช้จ่ายผ่านบัตรในหมวดสินค้าตกแต่งบ้านผ่านช่องทางออนไลน์ดังกล่าวในช่วงต้นปีนี้ ให้เติบโตถึง 5 เท่า เทียบกับเดือนกุมภาพันธ์ 2563 นอกจากนี้ยังมีแผนจะจัดกิจกรรมการตลาดเพื่อกระตุ้นยอดใช้จ่ายในหมวดดังกล่าวอย่างต่อเนื่องตลอดปีนี้ โดยตั้งเป้ายอดใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิต โฮมโปร วีซ่า แพลทินัม และบัตรเครดิต กรุงศรี ในหมวดสินค้าตกแต่งบ้านออนไลน์ ตลอดปี 2564 จะมียอดใช้จ่าย 780 ล้านบาท หรือเติบโต 23% เทียบกับปีที่ผ่านมา