กลุ่มธุรกิจอาหาร ในกลุ่ม เดอะมอลล์ กรุ๊ป ตอกย้ำการเป็นผู้นำพรีเมี่ยมซูเปอร์มาเก็ตของเมืองไทย และศูนย์รวมอาหารอร่อยที่ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ ทุ่มงบกว่า 300 ล้านบาท สร้างอาณาจักรอาหารที่ใหญ่ที่สุดในกรุงเทพฝั่งเหนือ บนพื้นที่กว่า 13,000 ตร.ม.ด้วยการปรับโฉมซูเปอร์มาร์เก็ตจาก โฮม เฟรช มาร์ท เป็น กูร์เมต์ มาร์เก็ต และรีแบรนดิ้ง ฟู้ดฮอลล์ เป็น กูร์เมต์ อีทส์ สาขาแรกที่เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ งามวงศ์วาน กูร์เมต์ มาร์เก็ต (GOURMET MARKET–A World Class Gourmet Destination) ที่สุดของซูเปอร์มาร์เก็ต มาตรฐานระดับโลก บนพื้นที่กว่า 6,000 ตร.ม. นายศุภวุฒิ ไชยประสิทธิ์กุล ผู้อำนวยการใหญ่บริหารสินค้าซูเปอร์มาร์เก็ต บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด เปิดเผยว่า เดอะมอลล์ กรุ๊ป ทุ่มงบกว่า 200 ล้านบาท ปรับโฉมซูเปอร์มาร์เก็ตจาก โฮม เฟรช มาร์ท เป็น กูร์เมต์ มาร์เก็ต โดยขยายพื้นที่เพิ่มขึ้นจาก 4,000 ตร.ม. เป็น 6,000 ตร.ม. ซึ่งการปรับโฉมในครั้งนี้เป็นอีกหนึ่งความพิเศษที่เกิดขึ้น ภายใต้การรีแบรนด์ดิ่ง ศูนย์การค้าและห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์ สู่ THE MALL LIFESTORE รีเทลโมเดลใหม่ของเดอะมอลล์ ในคอนเซ็ปต์ A HAPPY PLACE TO LIVE LIFE ที่ต้องการยกความสะดวกสบายครบทุกไลฟ์สไตล์ทั้งช้อป กิน เล่น เที่ยว ทั้งนี้สอดคล้องกับกลยุทธ์หลักของ กูร์เมต์ มาร์เก็ต คือ Customer Centric เน้นผู้บริโภคเป็นสำคัญ ต้องมองเห็นความต้องการและสามารถตอบโจทย์ผู้บริโภคในปัจจุบันได้แบบครบจบที่เดียว โดยยังคงจุดแข็งของกูร์เมต์ มาร์เก็ต ที่มีความโดดเด่นในเรื่องของคุณภาพสินค้าที่การันตี ความสดและคัดสรรจากแหล่งผลิตที่ดีที่สุดจากทั่วทุกภาคของประเทศไทยและทั่วทุกมุมโลก มาให้ผู้บริโภคได้เลือกกว่า 50,000 รายการ รวมถึงการบริการที่มีความใส่ใจลูกค้า พนักงานของกูร์เมต์ มาร์เก็ต สามารถแนะนำสินค้า และให้บริการเพื่ออำนวยความสะดวกแก่ลูกค้าอย่างจริงใจ โดยโฉมใหม่ของ กูร์เมต์ มาร์เก็ต ได้ยกระดับมาตรฐานให้ดียิ่งขึ้น คัดสรรสินค้าจากทั้งในไทยและต่างประเทศมาให้เลือกหลากหลายมากขึ้น อาทิ ผักผลไม้สดส่งตรงจากฟาร์ม,อาหารทะเลสดๆ,สินค้าพิเศษตามฤดูกาล อาทิ ปลาเก๋ามังกรจากประมงพื้นบ้านไทย, ปูทะระบะ,กุ้งล็อปสเตอร์,หอยนางรม มาพร้อมตู้ Live Tank รับประกันคุณภาพและความสด,เนื้อสัตว์คุณภาพเกรดพรีเมียม, เคาน์เตอร์สลัด ที่ใหญ่ขึ้น พร้อมน้ำสลัดหลากหลายให้เลือกชิม และซุปบาร์ ที่มีเมนูซุปเพื่อสุขภาพ 0% Trans fat มากมายกว่า 40 เมนู หมุนเวียนมาให้อร่อยได้ทุกวัน พร้อมด้วยหลากหลาย อาหารอร่อยแบบ Grab & Go ในโซน Delicatessen ทั้งอาหารไทย,จีน และขนมหวานจากร้านดัง รวมถึงอาหารฝรั่งสไตล์ comfort food ทั้งพาสต้า,ไก่ย่าง Rotisserie และอีกมากมาย ที่เคาน์เตอร์ Western Deli นอกจากนี้ยังเติมเต็ม Lifestyle ของนักชิม ที่ต้องการสัมผัสประสบการณ์ความสดอร่อยของวัตถุดิบในกูร์เมต์ มาร์เก็ต ด้วยโซน Dine-In กับ 3 เคาน์เตอร์ 1.YOU HUNT WE COOK เพียงเลือกเนื้อสัตว์และวัตถุดิบสดๆ ที่คุณชอบ นำมาให้เชฟสร้างสรรค์เป็นเมนูที่คุณชอบ และยังสามารถพูดคุยแลกเปลี่ยนประสบการณ์ด้านอาหารกับเชฟอย่างใกล้ชิด2.THE DOCK SEAFOOD BAR เพลิดเพลินไปกับการเลือกรับประทานหอยนางรมสดๆ 10 ชนิด รวมทั้งอาหารทะเลหลากหลายจาก 7 คาบสมุทรอาทิ กุ้งล็อปส์เตอร์สด, King Crab และปลาทะเลอื่นๆ ตามฤดูกาล 3.SUSHI BAR BY SHIMANTO GOLD สำหรับคนรักอาหารญี่ปุ่น ปลาและวัตถุดิบสดคุณภาพ บินตรงจากญี่ปุ่น พร้อมเสิร์ฟทั้งซูชิ ซาซิมิ และอาหารญี่ปุ่น แบบพร้อมทาน ฯลฯพร้อมด้วยสินค้า Grocery ทั้งไทย และต่างประเทศ และ Wine Cellar ที่ครบที่สุด เยอะที่สุด ขณะที่เป็นครั้งแรกกับสินค้าแบรนด์ Franprix นำเข้าจากประเทศฝรั่งเศส เฉพาะกูร์เมต์ มาร์เก็ต เท่านั้น และพิเศษที่สุด สำหรับสาขางามวงศ์วาน พบโซนใหม่เปิดให้บริการที่นี่เป็นครั้งแรก 1.GOURMET NATURAL โซนที่รวบรวมสินค้าสำหรับคนรักสุขภาพและใส่ใจสิ่งแวดล้อม ครบครันผลิตภัณฑ์ออร์แกนิกครบตั้งแต่ ผัก-ผลไม้,วัตถุดิบเครื่องปรุง,อาหารพร้อมทาน,snack และวัตถุดิบสำหรับทำเบเกอรี่, Home Care และ Personal Care ทั้งแบรนด์ไทยและต่างประเทศ ผลิตภัณฑ์ที่ผลิตจากวัตถุดิบธรรมชาติ Homecare และ Personal Care นอกจากนี้มีร้าน VISTA CAFÉ ร้านเบเกอรี่ และเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพอย่างแท้จริง 2.GOURMET BAKERY Homemade เบเกอรี่แบบไฮบริดที่ผสานความอร่อยของขนมปังสไตล์ฝรั่งเศส และญี่ปุ่นเข้าด้วยกันอย่างลงตัว วัตถุดิบคุณภาพดี เนยแท้ 100% และอบสดใหม่ทุกวัน มีเมนูให้เลือกสรรมากกว่า 100 เมนูต่อวัน โดยมี SIGNATURE MENU ได้แก่ ครัวซองค์เนยสด,โฮมเมดพิซซ่า,ขนมปังไส้ครีมนมฮอกไกโด, แซนวิชแฮมชีส 3.BEAUTY PARLOUR โซนใหม่ที่รวบรวมผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพและความงาม มากกว่า 1,000 แบรนด์ ทั้งเครื่องสำอางแบรนด์ชั้นนำ อย่าง CELEBRITIES CHOICES แบรนด์ผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางของเซเลบริตี้ชื่อดัง, STYLEHAN แบรนด์นำเข้าเครื่องสำอางจากเกาหลี,MASK WALL รวบรวมมาส์กต่างๆ กว่า 100 สูตร, CONTACT LENS แบรนด์ ANGEL สินค้านำเข้าจากประเทศเกาหลี และบริการสุดพิเศษ ครั้งแรก ในพื้นที่ซูเปอร์มาร์เก็ตกับเคาน์เตอร์บริการทำเล็บเจลจากประเทศญี่ปุ่น โดย NAIL IT อีกทั้งข้าวออร์แกนิก โดย สีสด เพิ่มบริการพิเศษด้วย เครื่องสีข้าว เครื่องขัดข้าว เพื่อตอบรับกระแส HEALTH CONSCIOUS สามารถเลือกระดับการขัดสีข้าวได้ถึง 7 ระดับ และยังคงคุณค่าสารอาหารไว้มากว่าเครื่องขัดข้าวทั่วไป พร้อมพบข้าวกล้องออร์แกนิกคัดพิเศษแท้ 100% ข้าวกะเทาะเปลือก 6 สูตรพิเศษได้แก่ ข้าวสูตรควบคุมน้ำหนัก,ข้าวสูตร 5สายพันธุ์,ข้าวสูตรควบคุมน้ำตาล,ข้าวสูตรบำรุงผิวและความงาม,ข้าวหอมมะลิ 105 ออร์แกนิกและข้าวสูตรพัฒนาการเด็ก ที่มีเฉพาะสาขางามวงศ์วานเท่านั้น 4.กูร์เมต์ อีทส์ (GOURMET EATS) ศูนย์รวมอาหารอร่อยที่ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์บนพื้นที่กว่า 7,000 ตร.ม. มีให้เลือกอร่อยถึง 2 ชั้น 2 สไตล์ ทั้งอาหารแบรนด์ดัง Trendy Foodie และ Street Food จากทั่วกรุงเทพและย่านนนทบุรี นายชุติเดช ผู้เจริญทั่ว ผู้อำนวยการใหญ่บริหารสินค้าซูเปอร์มาร์เก็ต (Food)บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด กล่าวว่า เดอะมอลล์ กรุ๊ป ทุ่มงบ 100 ล้านบาท(งบรีโนวเวททั้งชั้น G และ ชั้น 6) รีแบรนดิ้ง ฟู้ดฮอลล์ เป็น กูร์เมต์ อีทส์ ประเดิมสาขาแรกที่เดอะมอลล์ไลฟ์สไตล์ งามวงศ์วาน เพื่อยกระดับฟู้ดฮอลล์ให้เป็นฟู้ดเดสติเนชั่น ที่ผสานแนวคิดฟู้ดเดสติเนชั่นกับพื้นที่แฮงค์เอาท์สุดชิลล์ ในบรรยากาศที่ตกแต่งด้วยสไตล์ GREEN ที่ดึงเอาความเป็นธรรมชาติเข้ามาให้ความรู้สึกผ่อนคลายและทันสมัย พร้อมเพิ่มพื้นที่ส่วนกลาง COMMON SEATS ที่ลูกค้าสามารถเลือกทานอาหารตามความต้องการ และนั่งทานอาหารร่วมกันได้ โดยกูร์เมต์ อีทส์ ชั้น G เรียกได้ว่าเป็นอาณาจักรของอาหาร ที่รวบรวมความอร่อยกว่า 80 ร้านดังทั้งอาหารแบรนด์ดัง Trendy Foodie และ Street Food ร้านดังจากทั่วกรุงเทพและย่านนนทบุรีไว้บนพื้นที่ 4,000 ตร.ม. แบ่งออกเป็น 4 กลุ่มความอร่อยได้แก่ 1.HOT TOP BRANDS ครั้งแรกกับการนำแบรนด์เด็ด แบรนด์ดังมาไว้ที่งามวงศ์วานในบรรยากาศรื่นรมย์บนพื้นที่ใหม่กว่า 1,100 ตารางเมตร เรียกได้ว่าเป็นโซน HIGHLIGHT ที่สุดของ M LIFESTORE โดยเนรมิตพื้นที่เป็น GREEN HOUSE เรือนกระจกผสมผสานกับธรรมชาติ สร้างความร่มรื่น และผ่อนคลาย สำหรับร้านดังที่อยู่ในโซนนี้ อาทิ GREYHOUND, KUBKAO KUBPLA,HUA BY HUA SENG HONG, MADAME แจ่ว,GET FRESH และยังมีนำเสนอการทานอาหารในรูปแบบใหม่ CASUAL DINING อาทิ SOHO PIZZA,IPPUDO RAMEN,ASO,OGU OGU TEPPANYAKI,BOON TONG KEE,THE BIBIMBAB,YOSHINOYA,PEPPER LUNCH,มุมกระเพรา,แสนยอด WOK 2.FAMOUS CAFÉ ร้านของหวานและคาเฟ่ชั้นนำ อาทิ GREYHOUND COFFEE ถือได้ว่าเป็น Flagship Store ที่แรก ซึ่งมาพร้อมกับคอนเซ็ปต์การผสมผสานความเป็นไทยและสากลไว้ด้วยกัน,ไอศกรีมทิพย์รส ครั้งแรกกับการขึ้นห้างของ ร้านไอศครีมโฮมเมดเก่าแก่ชื่อดังแห่งย่านเตาปูน,TAROTO ขนมหวานพื้นเมืองจากประเทศไต้หวัน, KOI Thé ชานมไข่มุกคุณภาพระดับพรีเมี่ยม พร้อมด้วยแบรนด์ดังอีกมากมาย IBERRY, MIKAZUKI,MILCH,PANCAKE CAFÉ,KRISPY KREME 3.EVERYDAY DELICIOUS COMFORT FOOD ถูกปากทุกคนในบ้าน และครั้งแรกกับการนำร้านขึ้นห้างอย่างเป็นทางการ อาทิ ร้าน WRAP GOD อาหารเม็กซิกันฟิวชั่นแนวใหม่, KINZA GYOZA ต้นตำรับเกี๊ยวซ่าทอดน้ำถาดใหญ่เจ้าแรก, HOTTO BUN ต้นตำรับบันเบอเกอร์สไตล์ญี่ปุ่น ที่แรกและที่เดียวของไทย อีกทั้งยังมีร้านค้ามากมายทั้งแบรนด์ไทย หรือแบรนด์ดังนำเข้าจากต่างประเทศ เช่น BUN 101 ซาลาเปาโฮลวีท เจ้าแรกในไทย, BITE, PIE FACE, GATEAUX HOUSE, DAIRY QUEEN, S&P,ขนมไทยเก้าพี่น้อง,ชาตรามือขนมบ้านอัยการ,POTATO CORNER,AUNTIE ANNE’S,BITE,FUKU FUKU, BREAD TALK, SAINT ETOILE 4.LOCAL’S FAVOURITE รวบรวมสตรีทฟู้ดร้านดังกว่า 40 ร้าน ทั้งของคาวของหวานจากทั่วกรุง พร้อมกับร้านดังย่านนนทบุรี ให้ลูกค้าเลือกสรรซื้อกลับไปทาน หรือฝากคนที่บ้านอาทิ ขนมครกสยาม, ขนมไทยทรงนิมิต,ขนมเบื้องคุณดาว,ขนมไทย คุณยายผ่องศรี,ฝรั่งอารีย์,รังนกสวนลุม,กุ้ยช่ายตลาดพลู,ราชาซาลาเปา,เฮียหงีกระเพาะปลาเยาวราช,หมึกย่างแดนมังกรเยาวราช,ขนมจีนน้ำยาปลาช่อนสุพรรณบุรี,สุแม่ปิง เชียงใหม่,ธีรชัยไก่ย่าง บางตาล ขณะเดียวกันที่ GOURMET EATS FOOD COURT ชั้น 6 ศูนย์อาหารในรูปแบบใหม่บรรยากาศสวยงาม บนพื้นที่กว่า 3,000 ตร.ม. มีที่รองรับกว่า 1,000 ที่นั่ง รวบรวมร้านอาหารอร่อยแนวสตรีทฟู้ดที่คัดสรรมาอย่างดีที่สุด การันตีเรื่องรสชาติ คุณภาพ และความอร่อยในราคาที่เข้าถึงได้สำหรับกลุ่มลูกค้าทุกวัย อาทิ รวบรวมร้านอร่อยหลากสไตล์ ทั้งร้านสตรีทฟู้ด, ร้านอาหารนานาชั้นนำ และภัตตาคารชื่อดังอาทิ นายอ้วนเย็นตาโฟ,อาหารจีนเชียงการีลา,ข้าวซอยลำดวนฟ้าฮ่าม,ก๋วยจั๊บญวณ ป.อุบล,การิม โรตีมะตะบะ,เล็กเลือดหมู,ก๋วยจั๊บสามทุ่ม และร้านของดีเมืองนนทบุรี อาทิ ข้าวแกงเมืองนนท์,เต้าหู้ทอดสวัสดี ฯลฯ และพิเศษกับร้านค้าใหม่ที่จะยกระดับความอร่อย ให้กับลูกค้าชาวงามวงศ์วาน ได้แก่ ภัตตาคารกวนอา,ขนมปังเจ้าอร่อยเด็ดเยาวราช,ตำบักฮุ้ง,ตู้หมูแดง และคุณเชิญ อาหารมังสวิรัติ ฯลฯ โดยนายศุภวุฒิกล่าวปิดท้ายว่า คาดว่าหลังการปรับโฉมใหม่จะมีลูกค้าเข้ามาใช้บริการเพิ่มขึ้น เนื่องจากเรามีสินค้าและบริการที่มีความหลากหลาย รวมไปถึงมีร้านอาหารชั้นนำให้เลือกอร่อยอีกมากมาย ที่สามารถตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าได้อย่างครบครันในที่เดียว และปัจจัยการเติบโตของโครงการที่อยู่อาศัยต่างๆในพื้นที่โดยรอบที่เพิ่มขึ้น