กลายเป็น “ทอล์ค ออฟ เดอะ ทาวน์”ส่งท้ายปีสำหรับข่าวการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ของกลุ่ม“เดอะ วัน เอ็นเตอร์ไพรส์”(ช่องวัน31,เอ็กแซ็กท์ ซีเนริโอ,แอ็กซ์ สตูดิโอ,มีมิติ) ที่ซุ่มเจรจาปิดดีลซื้อกิจการกลุ่ม บจก.จีเอ็มเอ็ม แชนแนล โฮลดิ้ง ล่าสุดคุณถกลเกียรติ วีรวรรณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม “เดอะ วัน เอ็นเตอร์ไพรส์” พร้อมด้วยผู้บริหารบริษัทในเครือ คุณระฟ้า ดำรงชัยธรรม ประธานเจ้าหน้าที่การตลาด บริษัท เดอะวัน เอ็นเตอร์ไพรส์ จำกัด,คุณสายทิพย์ มนตรีกุล ณ อยุธยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท เช้นจ์2561 จำกัด,คุณสถาพร พานิชรักษาพงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท จีเอ็มเอ็ม ทีวี จำกัด,คุณสมโรจน์ วสุพงศ์โสธร กรรมการผู้จัดการ บริษัท จีเอ็มเอ็ม มีเดีย จำกัด (มหาชน)และคุณเอกชัย เอื้อครองธรรม รองกรรมการผู้อำนวยการ-ฝ่ายผลิตรายการ บริษัท จีเอ็มเอ็ม สตูดิโอส์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัดได้จัดแถลงข่าว“เผยถึงทิศทางการดำเนินธุรกิจ หลังการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ของกลุ่มเดอะ วัน เอ็นเตอร์ไพรส์ รวมถึงการเข้าเป็นตัวแทนทำการตลาดให้ช่องจีเอ็มเอ็ม 25 ที่ห้องออดิทอเรียม ชั้น 21 อาคารจีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ เพลส ทั้งนี้ได้ชี้แจงถึงเรื่องดังกล่าวว่า กลุ่มเดอะ วัน เอ็นเตอร์ไพรส์ ต้องการขยายงานให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายแบบครบวงจรจึงเข้าซื้อกลุ่ม บจก.จีเอ็มเอ็ม แชนแนล โฮลดิ้ง ซึ่งเป็นผู้ผลิตคอนเท้นท์ที่ล้วนมีผลงานโดดเด่นเป็นที่สุดของแต่ละกลุ่มเป้าหมาย และเล็งเห็นว่าในปัจจุบันการมีคอนเท้นท์สำคัญกว่าการมีสถานี แต่การทำคอนเท้นท์ที่มีสถานีรองรับด้วยย่อมเป็นข้อได้เปรียบที่ดีกว่า ซึ่ง เช้นจ์ 2561 ถือเป็นสุดยอดสำหรับคนดูที่ชอบละครแนวดราม่ารสแซ่บ,จีเอ็มเอ็มทีวี มีความโดดเด่นมากในความเป็นซีรีส์วัยรุ่น และคนรุ่นใหม่ ขณะที่จีเอ็มเอ็ม มีเดีย ยืนหยัดครองความเป็นสุดยอดด้านวิทยุมายาวนานและวิทยุยังสามารถต่อยอดเป็นคอนเท้นท์ออนไลน์ได้อีกด้วย รวมไปถึงการทำโชว์บิซต่างๆที่โดดเด่นแบบไม่เป็นรองใคร และจีเอ็มเอ็ม สตูดิโอ อินเตอร์เนชั่นแนลก็มีความเป็นสุดยอดในการเปิดตลาดต่างประเทศ ซึ่งทั้งหมดนี้คือที่สุดของความเป็นสุดยอดของผู้ผลิตคอนเท้นท์ที่จะมาผนึกกำลัง เสริมความแข็งแกร่งร่วมกันกับช่องวัน 31 เพื่อรองรับการขยายธุรกิจที่ตั้งเป้าเติบโตทุกช่องทางในปีหน้า โดยการเข้าซื้อกิจการจีเอ็มเอ็ม แชนแนล โฮลดิ้งในครั้งนี้ไม่เกี่ยวข้องกับ ช่อง จีเอ็มเอ็ม 25 แต่อย่างใด ส่วนช่องจีเอ็มเอ็ม 25 ยังดำเนินการออกอากาศต่อไปตามปกติ และมี จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ เป็นเจ้าของ โดยกลุ่มเดอะ วัน เอ็นเตอร์ไพรส์ รับหน้าที่เป็นตัวแทนทำการตลาดและร่วมผลิตรายการ โดยใช้ประสบการณ์ของกลุ่มที่มีการตลาดที่เข้มแข็ง และประสบความสำเร็จในการบริหารธุรกิจทีวีดิจิทัล เข้าไปเป็นตัวแทนทำการตลาดให้กับช่องจีเอ็มเอ็ม 25 มีความชัดเจน และแข็งแรงมากยิ่งขึ้น โดยช่องวัน 31 จะมีกลุ่มเป้าหมายที่กว้างกว่า (Mass Market) ส่วนช่องจีเอ็มเอ็ม 25 มุ่งเน้นไปที่ตลาดกลุ่มเทรนดี้ที่มีความทันสมัย อีกทั้งบริษัทผลิตคอนเท้นท์ในกลุ่มยังสามารถไปร่วมผลิตคอนเท้นท์ให้กับช่องอื่น และแพลทฟอร์มอื่นๆตามความต้องการของตลาดได้อีกด้วย