วันนี้ (30 พ.ย.) เว็บไซต์ Blognone เผยแพร่ข้อมูลเกี่ยวกับแอปพลิเคชันธนาคารล่มในหลายๆ ธนาคาร ระบุว่า เวียนมาบรรจบอีกครั้งกับช่วงสิ้นเดือนหลัง SCB Easy มีปัญหาตั้งแต่เช้า ล่าสุด เป็นคิวของ K Plus, KMA ของธนาคารกรุงศรีอยุธยา และ BualuangM ของธนาคารกรุงเทพ ที่ไม่สามารถเข้าใช้งานได้เช่นกัน
ส่วนของ K Plus พบการแสดงผลทั้งบอกว่ามีปัญหาสัญญาณอินเทอร์เน็ต (120) และระบบไม่สามารถทำรายการได้ (101) โดยแอคเคานต์ทวิตเตอร์ KBank Live ของธนาคารกสิกรไทย ยังไม่มีอัปเดตหรือแถลงใดๆ ออกมา ขณะที่ KMA ตัวแอปค้างหลังหน้าล็อกอิน ส่วน BualuangM มีเข้าหน้าทำธุรกรรมได้บ้างบางครั้ง แต่ค่อนข้างช้า และส่วนใหญ่จะไม่สามารถใช้งานได้
ขณะที่ KTB Next ก่อนหน้านี้ที่เคยมีปัญหาค่อนข้างถี่ กลับไม่มีปัญหาในครั้งนี้
โดยในเวลาถัดมา ทางธนาคารไทยพาณิชย์ได้เรียน ลูกค้าทุกท่าน เนื่องจากวันนี้ (30 พ.ย. 63) มีผู้ใช้งานระบบ SCB EASY App ของธนาคารเป็นจํานวนมาก ส่งผลให้ระบบมีปัญหาการใช้งานในบางช่วงเวลา และทำให้ลูกค้าส่วนหนึ่งไม่ได้รับความสะดวก หรือต้องใช้ระยะเวลานานในการเข้าสู่ระบบ อย่างไรก็ตามท่านสามารถใช้งานผ่านช่องทางอื่นๆ ของธนาคารได้เป็นอีกทางเลือกในการใช้บริการ
ธนาคารขออภัยเป็นอย่างสูงในความไม่สะดวกครั้งนี้ และกำลังเร่งดำเนินการอย่างเร่งด่วน เพื่อให้ระบบกลับมาใช้งานได้ตามปกติโดยเร็วที่สุดค่ะ
ส่วนเพจเฟซบุ๊ก Krungsri Simple โพสต์เฟซบุ๊กเผยว่า ระบบ กรุงศรีโมบายแอปพลิเคชัน (KMA) ขัดข้องชั่วคราว ซึ่งทางธนาคารกำลังเร่งดำเนินการแก้ไข