วันนี้ (30 พ.ย.) เว็บไซต์ Blognone เผยแพร่ข้อมูลเกี่ยวกับแอปพลิเคชันธนาคารล่มในหลายๆ ธนาคาร ระบุว่า เวียนมาบรรจบอีกครั้งกับช่วงสิ้นเดือนหลัง SCB Easy มีปัญหาตั้งแต่เช้า ล่าสุด เป็นคิวของ K Plus, KMA ของธนาคารกรุงศรีอยุธยา และ BualuangM ของธนาคารกรุงเทพ ที่ไม่สามารถเข้าใช้งานได้เช่นกัน ส่วนของ K Plus พบการแสดงผลทั้งบอกว่ามีปัญหาสัญญาณอินเทอร์เน็ต (120) และระบบไม่สามารถทำรายการได้ (101) โดยแอคเคานต์ทวิตเตอร์ KBank Live ของธนาคารกสิกรไทย ยังไม่มีอัปเดตหรือแถลงใดๆ ออกมา ขณะที่ KMA ตัวแอปค้างหลังหน้าล็อกอิน ส่วน BualuangM มีเข้าหน้าทำธุรกรรมได้บ้างบางครั้ง แต่ค่อนข้างช้า และส่วนใหญ่จะไม่สามารถใช้งานได้ ขณะที่ KTB Next ก่อนหน้านี้ที่เคยมีปัญหาค่อนข้างถี่ กลับไม่มีปัญหาในครั้งนี้ โดยในเวลาถัดมา​ ทางธนาคารไทยพาณิชย์ได้เรียน ลูกค้าทุกท่าน​ เนื่องจากวันนี้ (30 พ.ย. 63) มีผู้ใช้งานระบบ SCB EASY App ของธนาคารเป็นจํานวนมาก ส่งผลให้ระบบมีปัญหาการใช้งานในบางช่วงเวลา และทำให้ลูกค้าส่วนหนึ่งไม่ได้รับความสะดวก หรือต้องใช้ระยะเวลานานในการเข้าสู่ระบบ อย่างไรก็ตามท่านสามารถใช้งานผ่านช่องทางอื่นๆ ของธนาคารได้เป็นอีกทางเลือกในการใช้บริการ ธนาคารขออภัยเป็นอย่างสูงในความไม่สะดวกครั้งนี้ และกำลังเร่งดำเนินการอย่างเร่งด่วน เพื่อให้ระบบกลับมาใช้งานได้ตามปกติโดยเร็วที่สุดค่ะ ส่วนเพจเฟซบุ๊ก Krungsri Simple โพสต์เฟซบุ๊กเผยว่า ระบบ กรุงศรีโมบายแอปพลิเคชัน (KMA) ขัดข้องชั่วคราว ซึ่งทางธนาคารกำลังเร่งดำเนินการแก้ไข