การประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.) พัฒนาระบบการเชื่อมโยงข้อมูลค่าน้ำประปาเข้ากับธนาคารกรุงไทย ผ่านระบบบริการ Page-2-Page ชำระค่าน้ำประปาออนไลน์ผ่าน KTB Netbank แสดงสถานะการชำระแบบเรียลไทม์ ผู้ใช้น้ำสามารถตรวจสอบความถูกต้องของยอดค้างชำระได้ในทันทีหลังเสร็จสิ้นการทำรายการ มุ่งตอบโจทย์ดิจิทัลไลฟ์สไตล์เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ใช้น้ำทั่วประเทศ นายกฤษฎา ศังขมณี รองผู้ว่าการ (วิชาการ) รักษาการแทนผู้ว่าการการประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.) เปิดเผยว่า นอกเหนือจากภารกิจหลักในการให้บริการน้ำประปาที่สะอาดแก่ประชาชนในพื้นที่ 74 จังหวัดทั่วประเทศ (ยกเว้นพื้นที่ กทม. นนทบุรี และสมุทรปราการ) กปภ. ยังมุ่งมั่นพัฒนาเทคโนโลยีเพื่อมุ่งตอบโจทย์ดิจิทัลไลฟ์สไตล์ อำนวยความสะดวกในการชำระค่าน้ำประปา ล่าสุด กปภ. ร่วมกับธนาคารกรุงไทย พัฒนาระบบการให้บริการ รับชำระเงินค่าน้ำประปาผ่านบริการ “Page-2-Page ชำระค่าน้ำผ่าน KTB Netbank” บริการใหม่ที่จะช่วยอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ใช้น้ำของ กปภ. ซึ่งผู้ใช้น้ำสามารถทำธุรกรรมทางการเงินได้อย่างครบวงจร ทุกที่ ทุกเวลา สามารถเข้าถึงบริการต่าง ๆ ได้ง่ายด้วยตนเองตลอด 24 ชั่วโมง โดยชำระผ่าน 2 ช่องทางหลัก ได้แก่ เว็บไซต์ของ การประปาส่วนภูมิภาค www.pwa.co.th หรือ PWA Line Official @pwathailand โดยเข้าไปที่เมนูเพื่อทำรายการ ดังนี้ 1. ช่องทางเว็บไซต์ www.pwa.co.th เลือกเมนู PWA E-Service > PWA Payment 2. ช่องทาง Line OA @pwathailand เลือกเมนู ตรวจสอบค่าน้ำ/ชำระค่าน้ำ 3. กรอกข้อมูลของผู้ใช้น้ำ 4. ล็อกอินบัญชี KTB Netbank พร้อมกรอกหมายเลขโทรศัพท์มือถือ 5. ตรวจสอบข้อมูลผู้ใช้น้ำและข้อมูลการชำระเงิน 6. กรอกยืนยัน OTP หลังจากได้รับ SMS ตามหมายเลขโทรศัพท์มือถือที่กรอกข้างต้น เพื่อความปลอดภัยในการทำธุรกรรมทางอินเทอร์เน็ต และกดปุ่มยืนยันการชำระเงิน (ไม่มีค่าธรรมเนียม) ทั้งนี้ เมื่อเสร็จสิ้นการทำรายการระบบจะแสดงสถานะการชำระแบบเรียลไทม์ ผู้ใช้น้ำสามารถตรวจสอบความถูกต้องของยอดค้างชำระได้ในทันที อย่างไรก็ตาม ต้องเป็นใบแจ้งค่าน้ำประปาที่อยู่ภายในระยะเวลาที่กำหนดเท่านั้นและมียอดชำระค่าน้ำต่อใบไม่เกิน 49,000 บาท พร้อมให้บริการผู้ใช้น้ำ กปภ. ทั่วประเทศแล้ว ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ PWA Contact Center 1662