พฤกษา รีแบรนด์ เดอะไพรเวซี่ ใหม่ ไฮไลท์ ใกล้แนวรถไฟฟ้า จับตลาดคนรุ่นใหม่ ราคา 2-3 ล้านบาท ประเดิมเปิด 3 ทำเลในปีนี้ มูลค่ารวม 5,500 ล้านบาท นายปิยะ ประยงค์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มธุรกิจพฤกษา เรียลเอสเตท บมจ. พฤกษา เรียลเอสเตท เปิดเผยว่า ภาพรวมตลาดอสังหาริมทรัพย์ครึ่งปีแรกเติบโตอยู่ที่ร้อยละ 16 มีมูลค่าเกือบ 200,000 ล้านบาท เป็นผลมาจากการเปิดตัวโครงใหม่ของผู้ประกอบการรายใหญ่ ส่วนแนวโน้มตลาดในครึ่งปีหลังน่าจะเติบโตอยู่ที่กว่าร้อยละ 10 เนื่องจากตลาดไตรมาส 3 น่าจะยังมีดีต่อเนื่อง ทำให้เฉลี่ยทั้งปีตลาดอสังหาฯน่าจะเติบโตอยู่ที่ร้อยละ 7-10 กลุ่มที่ยังมีแนวโน้มขยายตัวคือ คอนโดมิเนียมพรีเมียมและระดับกลางที่ซื้อเพื่ออยู่อาศัยจริง ทั้งนี้ในส่วนของพฤกษาช่วง 6 เดือนแรกมียอดขาย 26,000-27,000 ล้านบาท โดยตลาดที่พฤกษามีส่วนแบ่งตลาดเป็นอันดับหนึ่งคือ คอนโดมิเนียมในเซ็กเมนต์ระดับราคา 2-3ล้านบาท และเพื่อเป็นการรักษาฐานกลุ่มลูกค้านี้ จึงได้พัฒนาคอนโดมิเนียมแบรนด์ เดอะไพรเวซี่ (THE PRIVACY) ภายใต้คอนเซ็ปต์“COMPOSE YOUR MOMENTS สร้างโลกที่น่าหลงใหลในแบบคุณ” ที่มีการปรับแบรนด์ใหม่ จับกลุ่มลูกค้าคนรุ่นใหม่ช่วงอายุประมาณ 25-35 ปี ที่ต้องการที่อยู่อาศัยที่มีสไตล์เฉพาะตัว มีสิ่งอำนวยความสะดวกทีครบครัน สำหรับโครงการ เดอะไพรเวซี่ (THE PRIVACY) ปีนีจะเปิดทั้งหมด 3 โครงการ มูลค่ารวม 5,500 ล้านบาท ประเดิม 2 โครงการแรกในไตรมาส 3 ได้แก่ เดอะไพรเวซี่ จรัญฯ-ราชวิถี สเตชั่น ตั้งอยู่บนถนนสิรินธร ใกล้แยกบางพลัด เดินทางสะดวกสบายเพียง 600 เมตรจากรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินสถานีสิรินธร และเพียง 1 กม.จากทางด่วนศรีรัช เป็นอาคารสูง 24 ชั้น จำนวน 1 อาคาร มูลค่าโครงการ 900 ล้านบาท จำนวนเพียง 281 ยูนิต ขนาด 24-39 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น 2.59 ล้านบาท หรือราคาเฉลี่ยที่ 150,000 บาทต่อตร.ม. และจะเปิดพรีเซล Private Day วันที่ 5 ส.ค. นี้ พร้อมข้อเสนอรับส่วนลดสูงสุดกว่า 200,000 บาท คาดว่าจะก่อสร้างแล้วเสร็จประมาณกลางปี 2562 , โครงการ เดอะไพรเวซี่ ท่าพระ อินเตอร์เชนจ์ จะอยู่ใกล้สถานีท่าพระ อินเตอร์เชนจ์ เพียง 100 เมตร ซึ่งเป็นสถานีอินเตอร์เชนจ์ที่ใหญ่ที่สุดของฝั่งธนบุรี เป็นอาคารสูง 22 ชั้น จำนวน 1 อาคาร มูลค่าโครงการ 2,400 ล้านบาท จำนวน 795 ยูนิต ขนาด 24-50 ตร.ม. ราคาเริ่มต้นเพียง 1.99 ล้านบา เปิดลงทะเบียนรับสิทธิ์จองวันที่ 3 ส.ค. ที่เดอะมอลล์ท่าพระ เปิดให้ชมสำนักงานขาย และห้องตัวอย่าง วันที่ 19 ส.ค. และเปิดขายอย่างเป็นทางการในวันที่ 23 ก.ย.นี้ คาดก่อสร้างเสร็จภายในปี 2562 เช่นเดียวกัน และอีกโครงการเดอะไพรเวซี่ พระราม9 ซึ่งจะเปิดตัวในไตรมาส 4 เป็น อาคารสูง 33ชั้น จำนวน 800 ยูนิต ราคาขายเริ่มต้น 2-3 ล้านบาท สำหรับเป้าหมายยอดขายในปีนี้บริษัทคาดอาจว่าน่าจะทำได้ที่ 55,000 ล้านบาท ซึ่งสูงกว่าเป้าหมายที่ตั้งไว้เมื่อช่วงต้นปีที่ 52,900 ล้านบาท ส่วนเป้าหมายรายได้ปีนี้คาดว่าจะอยู่ที่ 50,200 ล้านบาท มาจากการทยอยส่งมอบโครงการอย่างต่อเนื่อง “แผนการเปิดตัวโครงการในช่วงครึ่งปีหลัง บริษัทมีแผนเปิดตัวโครงการใหม่ จำนวน 35 โครงการ มูลค่าโครงการรวมประมาณ 39,000 ล้านบาท แบ่งเป็นเปิดตัวในช่วงไตรมาส 3 จำนวน 22 โครงการ และเปิดตัวในช่วงไตรมาส 4 จำนวน 13 โครงการ โดยเดอะไพรเวซี่ ทั้ง 3 โครงการเปิดตัวอยู่แผนไตรมาส 3 และไตรมาส 4ดังกล่าว” นายปิยะ กล่าว