PF เปิดตัว “เมโทรลักซ์ โรสโกลด์ พหล-สุทธิสาร"มูลค่า 1,070 ล้านบาท พร้อมดึง พลัส พร็อพเพอร์ตี้ บริหารการขายและการตลาด เชื่อสิ้นปีมียอดขายรวมตามเป้า 14,500 ล้านบาท นายวงศกรณ์ ประสิทธิ์วิภาต กรรมการผู้จัดการ บมจ.พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค (PF) เปิดเผยว่า บริษัทได้เปิดตัวคอนโดใหม่ “เมโทรลักซ์ โรสโกลด์ พหล-สุทธิสาร" บนพื้นที่ 3 ไร่ สูง 8 ชั้น 2 อาคาร จำนวนรวม 317 ยูนิต มูลค่า 1,070 ล้านบาท ราคาขายเริ่มต้น 2.19 ล้านบาท หรือมีราคาขายเฉลี่ย 97,00 บาทต่อตร.ม. มีทำเลอยู่ใกล้รถไฟฟ้าบีทีเอสสะพานควาย บนถนนสุทธิสารเชื่อมต่อระหว่างถนนพลโยธินและวิภาวดีรังสิตสามารถเข้าออกได้หลายทาง โดยจะเปิดพรีเซลส์ในวันที่ 22 ก.ค.นี้ ถือเป็นการต่อยอดความสำเร็จของโครงการแรกในทำเลเดียวกัน ทั้งนี้หวังเป้ายอดขายภายใน 3 เดือนอยู่ที่ร้อยละ 40 และคาดว่าจะขายหมดทั้งโครงการไม่เกิน 1-1 ปีครึ่ง สำหรับภาพรวมตลาดอสังหาริมทรัพย์ทำเลย่านพหลโยธิน-สุทธิสาร ในช่วงปี 2559 ถึงปัจจุบันมีโครงการเปิดตัวใหม่ 2 โครงการ รวม 3,196 ยูนิต แบ่งเป็นคอนโดมิเนียมไฮไรส์ ร้อยละ70 ราคาขายเฉลี่ยอยู่ที่ 140,000-180,000 บาทต่อตร.ม. ขณะที่คอนโดมิเนียมโลว์ไรส์ร้อยละ 30 มีราคาขายเฉลี่ยที่ 100,000-110,000 บาทต่อตร.ม. เป็นผลจากปัจจุบันที่ดินใกล้สถานีรถไฟฟ้ามีราคาสูงมาก ในส่วนของราคาที่ดินในช่วงปี 5 ปีที่ผ่านมา มีอัตราเพิ่มขึ้นเฉลี่ยร้อยละ 5-25 ต่อปี ในส่วนที่ดินทำโครงการเมโทรลักซ์ โรสโกลด์ พหล-สุทธิสาร บริษัทซื้อที่ดินดังกล่าวมาระยะหนึ่งแล้ว จึงมีความได้เปรียบสามารถทำราคาได้ถูกกว่ารายอื่นๆในทำเดียวกัน และยังเหลือที่ดินอีก 3 ไร่ ที่จะพัฒนาเป็นคอนโดมิเนียมโครงการที่ 3 ต่อไปได้อีกในปีหน้าเบื้องต้นน่าจะเป็นตึก 8 ชั้น 2 อาคาร มูลค่าโครงการประมาณกว่า 1,000 เช่นเดียวกับเมโทรลักซ์ โรสโกลด์ ทั้งนี้การเปิดตัวเมโทรลักซ์ โรสโกลด์ พหล-สุทธิสาร ถือเป็นคอนโดมิเนียมโครงการแรกของปีที่เปิดตัวจากแผนการเปิดตัวคอนโดมิเนียมทั้งหมด 5 โครงการในปีนี้ รวมมูลค่าโครงการกว่า 8,000 ล้านบาท โดยอีก 4 โครงการจะทยอยเปิดในเดือน ส.ค.-ก.ย. และ เดือนต.ค. ส่วนแผนการเปิดตัวโครงการบ้านเดี่ยวปีนี้ที่วางแผนไว้ 11 โครงการ มูลค่ารวม 14,252 ล้านบาท คาดว่าจะเปิดได้ตามเป้าที่วางไว้ นอกจากนี้เพื่อเป็นการขยายฐานลูกค้าใหม่อย่างต่อเนื่อง บริษัทยังได้ร่วมมือกับบริษัท พลัส พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด ให้เป็นผู้บริหารการขายและการตลาดให้กับ เมโทรลักซ์ โรสโกลด์ พหล-สุทธิสาร พร้อมเตรียมแผนกระตุ้นยอดขายด้วยการจัดกิจกรรมการตลาดในไตรมาส 3 ในแคมเปญ “Double Pack Sale”ในรูปแบบ "แพ็คคู่สุดคุ้ม" ด้วยแพ็คคู่ 2 ยูนิต ราคาพิเศษสำหรับห้องแรก โดยเตรียมจัดอีเวนต์ที่ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล พลาซ่า ลาดพร้าว ในวันที่ 27 ก.ค.-2 ส.ค.นี้ ด้านเป้าหมายยอดขายรวมปีนี้บริษัทวางเป้าหมายไว้ที่ 14,500 ล้านบาท ปัจจุบันมียอดขายจากโครงการคอนโดมิเนียมแล้วประมาณ 2,000 ล้านบาท