“พานาโซนิค” เดินหน้าเปิดเครื่องซักผ้าใหม่ระดับไฮเอนด์ เน้น เจาะตลาดพรีเมี่ยม หวังดันส่วนแบ่งตลาดรวมสิ้นปีขึ้นเป็น 18% หรือเป็นอันดับที่ 3 ในตลาด พร้อมวางเป้ายอดขายรวมปีนี้ 2,200 ล้านบาท นายทาเคชิ โนะโมโตะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท พานาโซนิค เอ.พี.เซลล์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ปีนี้บริษัทมีแผนที่จะเปิดตัวกลุ่มสินค้าเครื่องซักผ้าใหม่ที่เป็นทั้งรุ่นใหม่และรุ่นเก่าเข้าทำตลาดอย่างต่อเนื่องรวม 30 รุ่น โดยเน้นกลุ่มพรีเมี่ยมเป็นหลักสัดส่วนร้อยละ 70 เนื่องจากภาพรวมตลาดเครื่องซักผ้าพรีเมี่ยมในประเทศไทยที่มีแนวโน้มเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยปีนี้คาดว่าจะมีอัตราการเติบโตอยู่ที่ร้อยละ8- 9 จากปีที่ผ่านมา โดยพานาโซนิคมียอดขายเครื่องซักผ้าพรีเมี่ยมเติบโตขึ้นถึงกว่าร้อยละ 50 เป็นผลมาจากลูกค้าตลาดบนซึ่งมีกำลังซื้อสูงยังมีความต้องการสินค้า ที่โดดเด่นเรื่องดีไซน์ เทคโนโลยี และฟังก์ชั่นที่ตอบโจทย์การใช้งาน ซึ่งแบรนด์พานาโซนิคถือเป็นแบรนด์แรกของโลกที่มีเทคโนโลยีที่ช่วยขจัดคราบได้สะอาดทั้งระบบน้ำร้อนและน้ำเย็นจึงสามารถตอบโจทย์ความต้องการผู้บริโภคได้ดังกล่าว ทั้งนี้เครื่องซักผ้าที่จะเปิดตัวใหม่ในปีนี้จะประกอบไปด้วย เครื่องซักผ้าฝาบน เปิดตัวทั้งหมด 20 รุ่น เป็นรุ่นใหม่ 15 รุ่น ขนาด 8-19 กิโลกรัม ฝาหน้า เปิดตัวทั้งหมด 8 รุ่น เป็นรุ่นใหม่ 5 รุ่น ขนาด 8-10 กิโลกรัม และเครื่องซักผ้าแบบ 2 ถัง จะเปิดตัวทั้งหมด 2 รุ่นในปีนี้ สินค้าทั้งหมดที่จะเปิดตัวจะมีระดับราคาเริ่มต้นตั้งแต่ 10,000-30,000 บาท ขณะที่การเปิดตัวสินค้าเครื่องซักผ้ารุ่นใหม่ จะเน้นเจาะกลุ่มผู้บริโภคยุคใหม่ที่มีไลฟ์สไตล์ทันสมัย โดยชูจุดเด่นเทคโนโลยี Blue Ag+ สำหรับเครื่องซักผ้ารุ่นฝาหน้า เป็นเทคโนโลยีที่มีคุณสมบัติในการกำจัดสารก่อภูมิแพ้และแบคทีเรียได้ถึงร้อยละ 99 นอกจากนี้ยังมีเทคโนโลยี StainMaster+ เป็นครั้งแรกของเครื่องซักผ้ารุ่นฝาบนที่มีระบบขจัดคราบในน้ำร้อน มีระบบขจัดคราบที่พบบ่อยให้เลือกถึง 6 โปรแกรม ด้านแผนการทำตลาดจะเน้นสร้างการรับรู้ให้กับผู้บริโภคโดยผ่านสื่อต่างๆแบบครบทุกช่องทางทั้งสื่อออนไลน์และออฟไลน์ พร้อมกับได้นางเอกชื่อดัง “แต้ว ณฐพร เตมีรักษ์”มาเป็นพรีเซ็นเตอร์ เพื่อสร้างการจดจำแบรนด์ให้เข้าถึงคนรุ่นใหม่ นอกจากนี้ยังมีการจัดแคมเปญ “Hello Rainy” โปร 4 ฉ่ำ ระหว่างวันที่ 15 มิ.ย. -31 ส.ค. 2560 เพื่อประชาสัมพันธ์ข้อมูลสินค้าและโปรโมชั่นพิเศษไปยังร้านค้าตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ สำหรับภาพรวมตลาดเครื่องซักผ้ารวมในประเทศไทยปีนี้คาดว่าจะมีแนวโน้มเติบโตอย่างต่อเนื่องจากปีที่ผ่านมา คาดว่าจะเติบโตที่ร้อยละ 5 หรือประมาณ 12,300 ล้านบาท แบ่งเป็นสัดส่วนตลาดเครื่องซักผ้าฝาบนร้อยละ 51 , ฝาหน้า ร้อยละ 21 และแบบ 2 ถัง ร้อยละ 28 โดยกลุ่มเครื่องซักผ้าพรีเมี่ยมซึ่งมีสัดส่วนในตลาดที่ร้อยละ 55 ในปีนี้บริษัทตั้งเป้ายอดขายเครื่องซักผ้ารวมที่ 2,200 ล้านบาท หรือมีการเติบโตขึ้นที่ร้อยละ 22 หากเทียบกับปีที่ผ่านมา แบ่งเป็นสัดส่วนยอดขายระดับพรีเมี่ยมร้อยละ 57 และ ร้อยละ 43 เป็นกลุ่มสินค้าอื่นๆ นอกจากนี้ยังเชื่อว่าหลังเปิดตัวสินค้าใหม่และทำตลาดต่อเนื่องคาดว่าจะมีส่วนช่วยผลักให้ส่วนแบ่งตลาดเครื่องซักผ้ารวมของบริษัทเพิ่มเป็นร้อยละ 18 ขึ้นเป็นอันดับที่ 3 ในตลาดจากปัจจุบันมีส่วนแบ่งตลาดที่ร้อยละ 15 เป็นอันดับที่ 4 ในตลาด