ผู้เสียหายถูกหลอกซื้อสินค้าแบรนด์เนมร้านค้าภายในห้างสรรพสินค้าชื่อดังนำหลักฐานเข้าร้องเรียน ปปง. ขอให้ตรวจสอบเส้นทางการเงินเจ้าของร้าน หลังมีพฤติกรรมหลอกขายสินค้า เมื่อขอเงินคืนกลับบ่ายเบี่ยงอ้างไม่มีเงินเหลือในบัญชี ที่สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน หรือ ปปง. นางสาวทิพารัตน์ เอี่ยมละออ ผู้เสียหาย พร้อมด้วยกลุ่มผู้เสียหายกว่า 10 ราย เดินทางเข้ายื่นหนังสือร้องเรียนต่อ เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน หลังได้รับความเสียหายจากการสั่งซื้อสินค้าแบรนด์เนมผ่านร้านค้าที่ตั้งอยู่บนห้างสรรพสินค้าชื่อดัง โดยมี ร.ต.อ.ไพรัชเทศพานิช เลขานุการกรม ในฐานะโฆษกสำนักงาน ปปง. เป็นผู้รับหนังสือร้องทุกข์ โดย นางสาวทิพารัตน์ ระบุว่า พฤติการณ์ของร้านดังกล่าวจะมีการลงขายสินค้าแบรนด์เนมหลากหลายยี่ห้อ และเปิดรับพรีออเดอร์จากต่างประเทศ ซึ่งทำให้ผู้ที่สนใจสินค้าเข้าจับจองและโอนเงินมัดจำสินค้าล่วงหน้า แต่สุดท้ายไม่ได้ส่งสินค้าให้ผู้ที่สั่งซื้อตามกำหนด ผู้เสียหายจึงต้องการขอเงินคืนเต็มจำนวนโดยทางร้านค้าได้บ่ายเบี่ยงการโอนเงินคืน ทำให้ผู้เสียหายมากกว่า 100 ราย มูลค่ากว่า 5 ล้านบาท ทั้งนี้ที่ผ่านมากลุ่มผู้เสียหายบางรายได้เดินทางเข้าแจ้งความดำเนินคดีไว้แล้วที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภคหรือ ปคบ. และ สน.ท้องที่ นอกจากนี้ กลุ่มผู้เสียหาย ยังสงสัยว่าพฤติกรรมของร้านค้าดังกล่าวเข้าข่ายการฟอกเงินหรือไม่ เนื่องจากว่ามียอดเงินจำนวนหลายล้านบาท โอนเข้าบัญชี แต่เมื่อไม่ได้รับสินค้าจะต้องมีการคืนเงินแก่ผู้สั่งซื้อ แต่เจ้าของร้านระบุว่าไม่มีเงินจำนวนดังกล่าวแล้ว อีกทั้งพบว่าบริเวณหน้าร้านที่เปิดให้บริการอยู่บนห้างสรรพสินค้าชื่อดังมีไฟเปิดไว้ตามเวลาทำการ สร้างความน่าเชื่อถือว่ามีร้านเป็นหลักแหล่งเพื่อใช้จดทะเบียนหน้าร้านทำธุรกิจให้ถูกกฎหมายหรือไม่ รวมถึงข้อสังเกตว่าหากมีการดำเนินธุรกิจจัดหาหรือนำเข้าสินค้าจริงจะต้องมีหลักฐานการดำเนินการใบสั่งซื้อจาก Shop ต่างประเทศตามที่เจ้าของร้านกล่าวอ้าง วันนี้ตนและกลุ่มผู้เสียหาย จึงนำหลักฐานยื่นร้องเรียนต่อ ปปง. เพื่อขอให้ตรวจสอบเส้นทางการเงิน ทรัพย์สินและผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมดกับเจ้าของร้านค้าดังกล่าว และพิจารณาดำเนินการตามกฎหมายต่อไป