จากสถานการณ์โรคระบาดโควิด-19 ที่ส่งผลกระทบต่อสภาพทางธุรกิจและการค้าไปทั่วทุกมุมโลกในแบบที่ไม่เคยเป็นมาก่อน ในฐานะที่ประเทศไทย เป็นหนึ่งในสถานที่อันเต็มไปด้วยผลงานสร้างสรรค์ระดับคุณภาพจากเหล่าแบรนด์สินค้าชั้นนำมากมาย ทั้งยังนับว่าเป็นประเทศที่สามารถรับมือกับภาวะโรคระบาดดังกล่าวได้ดีที่สุดแห่งหนึ่ง โดยประเทศไทยได้เตรียมพร้อมเปิดรับโอกาสทางธุรกิจใหม่ๆ ในสถานการณ์ที่ยังคงไม่เอื้ออำนวยต่อการจัดงานแสดงสินค้าในรูปแบบเดิมๆ ดังนั้นการสร้างประสบการณ์โชว์รูมแสดงสินค้าในโลกออนไลน์ จึงเป็นทางออกที่ดีที่สุดในปัจจุบัน ทั้งนี้ทาง กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (ดีไอทีพี) กระทรวงพาณิชย์ ซึ่งเป็นหน่วยงานที่ช่วยขับเคลื่อนตลาดการส่งออกสินค้าต่างๆ จากประเทศไทย แต่ด้วยสถานการณ์โรคระบาดที่เข้ามาขัดขวางการเจรจาการค้าของประเทศอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ จึงได้บุกเบิกช่องทางการจัดแสดงสินค้าแบบใหม่ที่จะสามารถช่วยเสริมสร้างโอกาสทางการค้าระหว่างประเทศ ด้วยการเปิดตัว THAIGROOVE แพลตฟอร์มแบรนด์โชว์รูมรูปแบบดิจิทัล ในการสร้างโอกาสทางธุรกิจทั่วทุกมุมโลก จากออนไลน์สู่ออฟไลน์ สมเด็จ สุสมบูรณ์ โดย นายสมเด็จ สุสมบูรณ์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ผู้ริเริ่มโครงการ THAIGROOVE ได้แบ่งปันแนวคิดของวิสัยทัศน์เบื้องหลังโครงการดังกล่าว ว่า เป็นครั้งแรกที่สินค้าต่างๆ หลากหลายประเภทจากบรรดาแบรนด์ไทยชั้นนำจะถูกนำมาจัดแสดงพร้อมๆ กัน ในแพลตฟอร์มแบรนด์โชว์รูมรูปแบบดิจิทัล ซึ่งทุกคนสามารถเข้าไปเรียนรู้เรื่องราวเกี่ยวกับแบรนด์ต่างๆ ทั้งยังสามารถเลือกที่จะติดต่อเจรจากับผู้สร้างสรรค์แต่ละแบรนด์ที่ชื่นชอบ เพื่อร่วมค้นหาโอกาสทางธุรกิจใหม่ๆ และสร้างความสัมพันธ์กับคู่ค้าจากทั่วทุกมุมโลกแบบไม่มีที่สิ้นสุด ด้วยสถานการณ์โลกในยุคปัจจุบันนี้ การติดต่อสื่อสารซึ่งกันและกันในโลกออนไลน์ นับเป็นเรื่องที่ไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้ ดังนั้นการปรับตัวได้อย่างเท่าทันสถานการณ์ อย่างเช่น โครงการ THAIGROOVE ที่มุ่งนำเสนอผลงานสร้างสรรค์กว่า 100 แบรนด์ไทยมารวบรวมเอาไว้ด้วยกันในที่เดียว เพื่อร่วมขับเคลื่อนความก้าวหน้าของแบรนด์ไทย ภายใต้แนวคิดแห่งความสามัคคี ความยืดหยุ่น และการมองโลกในแง่บวกอยู่เสมอ เพราะความคิดสร้างสรรค์ของคนไทย สำหรับผู้ที่สนใจสามารถพบกับผลงานหลากหลายจากความคิดสร้างสรรค์สัญชาติไทยและบรรดาคนไทยผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของแบรนด์เหล่านี้ในแบรนด์โชว์รูมรูปแบบดิจิทัล ด้วยแบรนด์ระดับคุณภาพกว่า 100 แบรนด์ที่จะนำทุกคนเข้าสู่การค้นพบสิ่งใหม่ๆ เต็มไปด้วยความสนุกสนานน่าสนใจ พร้อมมอบความคิดริเริ่มทางธุรกิจและโอกาสในการสร้างความสัมพันธ์ใหม่ๆ กับพันธมิตรคู่ค้าจากทั่วทุกมุมโลก ซึ่งแบรนด์คุณภาพทั้งหมดนี้ ล้วนได้รับการคัดสรรมาแล้วอย่างพิถีพิถันใน 5 หมวดสินค้า ตั้งแต่สินค้าประเภทอาหาร สุขภาพและความงาม เฟอร์นิเจอร์ตกแต่งบ้าน แฟชั่นเครื่องแต่งกาย รวมไปถึงสินค้ากลุ่มไลฟ์สไตล์ สามารถพบกับเรื่องราวหลากหลายมิติจากแบรนด์ ที่ทั้งสนุกสนานและน่าสนใจ รวมทั้งเข้าเยี่ยมชมสินค้าต่างๆ ได้อย่างง่ายดาย ภายใต้หัวข้อแบรนด์ ประเภทของสินค้า หรือคอลเล็คชั่น ที่ได้รับการจัดสรรมาแล้วอย่างเป็นระบบ และสามารถติดต่อเจรจาทางการค้าโดยตรง กับบรรดาผู้สร้างสรรค์แบรนด์ ทั้งนี้เพียงจอง GROOVE DAYS เพื่อทำการจับคู่ทางธุรกิจกับแบรนด์ไทย ตั้งแต่วันที่ 1 กันยายนนี้ สามารถรับบัตรกำนัลของขวัญ B2B e-voucher มูลค่าสูงสุดถึง 3,000 ดอลลาร์สหรัฐอเมริกาต่อการจับคู่กับพันธมิตรคู่ค้า พร้อมร่วมพบปะกับผู้สร้างสรรค์แบรนด์ ตั้งแต่วันที่ 15-17 กันยายน 2563 นี้ สามารถค้นพบผลงานสร้างสรรค์ที่ตอบโจทย์รูปแบบการดำเนินชีวิตและความท้าทายต่างๆ ในยุคปัจจุบัน ได้ที่ https://www.thaigroove.com