ศูนย์ BLUE HOUSE ปชป.’ ลุยฉะเชิงเทรา จัดอบรมกลยุทธ์  ‘เข้าถึง พึ่งได้ ใกล้ชิด ติดดิน’ เพื่อช่วยชาวบ้านในการคลายทุกข์ - ‘เมฆินทร์’ ชี้ ปชช. สนใจนำเรื่องร้องเรียนเข้ามาเป็นจำนวนมาก จึงต้องเร่งอบรมเพื่อให้ความช่วยเหลือมีประสิทธิภาพมากขึ้น        ที่ จ.ฉะเชิงเทรา ศูนย์รับเรื่องร้องทุกข์ และช่วยเหลือประชาชน พรรคประชาธิปัตย์  (BLUE HOUSE) นำโดย นายเมฆินทร์ เอี่ยมสอาด  นายธนิก ชินปัญจะพล รองผู้อำนวยการBLUE HOUSE นาย ณฐกร สุวรรณธาดา รองผู้อำนวยการศูนย์BLUE HOUSE พร้อมคณะ ได้จัดการอบรมโครงการบูรณาการ และขับเคลื่อนยุทธศาสตร์กับ 3 กลไก ในการช่วยเหลือประชาชน‘กลยุทธ์ เข้าถึง พึ่งได้ ใกล้ชิด ติดดิน’  ณ ศาลาเอนกประสงค์เกาะลัด อ. คลองเขื่อน จ. ฉะเชิงเทรา โดยพิธีเปิดมี นายปริญญ์ พาณิชภักดิ์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์และหัวหน้าทีมเศรษฐกิจทันสมัย นางดรุณวรรณ พิพัฒนชาญชัย รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ร่วมพูดคุยกับบรรดาผู้เข้ารับการอบรม ทั้งนี้ ทางศูนย์ฯ ได้แต่งตั้ง นายอมรชัย ปิ่นเจริญ อดีตผู้สมัคร ส.ส.ฉะเชิงเทรา เขต 2 เป็นผู้อำนวยการศูนย์ BLUE HOUSE ประจำเขตพื้นที่ด้วย ซึ่งการอบรมครั้งนี้ มีสมาชิกพรรค และประชาชนเข้าร่วมอบรม ในโครงการดังกล่าวเป็นจำนวนมาก      โดยนายเมฆินทร์ กล่าวถึงการอบรมสัมมนา ในครั้งนี้ว่า เป็นการเน้นย้ำให้เห็นถึงบทบาทของศูนย์ฯ ในการช่วยเหลือบรรเทาทุกข์ให้กับประชาชน รวมทั้ง เป็นการเพิ่มพูนความรู้และประสบการณ์ ให้กับสมาชิกพรรค และเจ้าหน้าที่ศูนย์ ฯ เพื่อให้การช่วยเหลือประชาชนเป็นไปอย่างตรงจุด ซึ่งภายในงานมีการบรรยายในหัวข้อต่างๆ เช่น นายปริญญ์ พาณิชภักดิ์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์และหัวหน้าทีมเศรษฐกิจทันสมัย จะเล่าถึงสถานการณ์ทางเศรษฐกิจในยุคปัจจุบัน ทนายวิเชียร สุขพันธุ์ และทนายสมศักดิ์ ทรัพย์มั่น จะพูดถึงบทบาทของนักกฎหมายในการปันสุขให้กับประชาชน นายณฐกร  สุวรรณธาดา รองผู้อำนวยการศูนย์ BLUE HOUSE จะพูดถึงการทำงานของศูนย์ฯ ผ่าน 3 กลไก (กลไกรัฐมนตรี กลไกสภา และกลไกพรรค)  และการเสวนาแลกเปลี่ยนความคิดเห็นถึงการช่วยเหลือประชาชนในช่วงวิกฤตการระบาดของไวรัสโควิด - 19 โดยมีตน และผู้เกี่ยวข้องร่วมเสวนา ทั้งนี้ ภายในงานก็จะมีการตั้งโต๊ะเพื่อรับเรื่องร้องทุกข์ของประชาชนเพื่อจะได้รวบรวมเพื่อเสนอให้ทางพรรคและผู้เกี่ยวข้องดำเนินการต่อไปด้วย        “ผมเห็นว่า การทำงานของศูนย์ BLUE HOUSE ในขณะนี้ เป็นที่สนใจของสื่อมวลชนและประชาชนทั่วไป เนื่องจากเราลงพื้นที่จริง แก้ไขปัญหาได้จริง ตามหลักการที่ว่า เข้าถึง พึ่งได้ ใกล้ชิด ติดดิน ทำให้ประชาชนต่างนำความเดือดร้อนของตนเอง และปัญหาภายในชุมชน เข้ามาร้องเรียนเพื่อให้เราช่วยเหลือเป็นจำนวนมาก ซึ่งบางปัญหาก็ไม่สามารถแก้ไขได้โดยคนไม่กี่คน ดังนั้น เพื่อความเข้าใจตรงกันในการช่วยเหลือประชาชนของทีมงาน รวมทั้ง สร้างความเข้าใจอันดีระหว่างพรรคประชาธิปัตย์กับประชาชน จึงได้มีการจัดการอบรมครั้งนี้ขึ้น ” นายเมฆินทร์กล่าว