บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) หรือซีพีเอ็น บริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์เพื่อการค้าปลีกที่ใหญ่ที่สุดของประเทศไทย นำโดย ปรีชา เอกคุณากูล กรรมการ-ผู้จัดการใหญ่และประธานคณะเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดงาน “รวมมิตรมาร์เก็ต” โชว์เคส “คนดีมีของ” ณ โซนอีเดน ชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ จัดจำหน่ายสินค้าและบริการหลากหลายในคอนเซ็ปต์ผสมผสาน โดยการรวมตัวกันของกลุ่มเพื่อนผู้ประกอบการเอสเอ็มอี 34 แบรนด์ศักยภาพ ซึ่งเข้าร่วมหลักสูตร CPNlead โครงการฝึกอบรมธุรกิจเอสเอ็มอีที่กลุ่มเซ็นทรัลนำโดยซีพีเอ็นได้จับมือกับมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ในการ-พัฒนาหลักสูตร ซีพีเอ็น เปิดพื้นเซ็นทรัลเวิลด์ให้ผู้ประกอบการรุ่นใหม่ได้จัดงานลองของดีเอสเอ็มอี ให้ผู้บริโภคได้ชม ชิม ช้อป สินค้าและบริการในคอนเซ็ปต์สุดสร้างสรรค์ ทั้งกลุ่มแฟชั่น อาหาร และบริการสุดเอ็กซ์คลูซีฟ ซึ่งนับเป็นครั้งแรกที่เอสเอ็มอีแบรนด์ดังได้มารวมตัวกันครีเอทผลิตภัณฑ์สุดชิคแสนเก๋ ภายใต้การ “สร้างแบรนด์” ใหม่ที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน นำโดยนักธุรกิจรุ่นใหม่ อาทิ ชวกิจ เก้าเอิ้น แบรนด์ Mr. Big Pillow, นนทวรรธ โรจนศักดิ์ชัย แบรนด์ BRIX DESSERT BAR, ชลิตา หงสกุล แบรนด์ Wakinbee, ฉัตรชัย วงศ์มหเจริญ แบรนด์ BUN101,ชโรดม เมฆานันท์ แบรนด์ Fablab, ทรัพย์สิทธ์ ดำรงรัตน์ แบรนด์ SOS Sense of Style ที่มาพร้อมกับพาร์ทเนอร์ดาราสาว พิมพ์จิรา เจริญลักษณ์ และ ศรัณย์พร วิสุทธิธาดา แบรนด์ Café Reverie น้องสาวคนเก่งของลิเดีย – ศรัณย์รัชต์ วิสุทธิธาดา ปรีชา เอกคุณากูล กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานคณะเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “ซีพีเอ็นให้ความสำคัญกับการสนับสนุนให้คู่ค้าเติบโตไปกับเรา โดยช่วยเหลือให้ผู้ประกอบการรายย่อยสามารถดำเนินธุรกิจรีเทลที่มีความท้าทายอย่างมากในปัจจุบัน มีโอกาสเข้าถึงช่องทางการ “เราหวังปั้นดาวเด่นให้กับวงการค้าปลีก โดยคัดเลือกเอสเอ็มอีที่มีศักยภาพโดดเด่น และกำลังได้รับความ-สนใจในตลาดมาร่วมฝึกอบรมโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายในหลักสูตร CPNlead ที่กลุ่มเซ็นทรัลนำโดยซีพีเอ็นได้ร่วมพัฒนากับมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ โดยเน้นให้ผู้เรียนได้ความรู้เข้มข้นทั้งภาคทฤษฎี โนว์ฮาว และการลงมือทำตลาดจริงเช่นการจัดงานรวมมิตรมาร์เก็ตในครั้งนี้ ซึ่งต้องขอบคุณพาร์ทเนอร์อย่างธนาคารไทยพาณิชย์ที่ได้มอบสิทธิพิเศษสำหรับผู้ถือบัตรไทยพาณิชย์ที่มาช้อปสินค้าภายในงาน และนอกจากเราจะมอบสินค้าดีมีคุณภาพจากเอสเอ็มอีรุ่นใหม่แล้ว ผู้บริโภคยังได้ร่วมทำบุญกับเราอีกด้วย โดยรายได้สุทธิจากการจัดงานจะนำไปสมทบทุนซื้อเครื่องช่วยหายใจมอบให้กับโรงพยาบาลรามาธิบดี” ชลิตา หงสกุล (พิ้งค์) จากแบรนด์ชุดออกกำลังกาย Wakinbee สาวสวยที่เริ่มการทำธุรกิจด้วยวิธีขายออนไลน์ ได้แชร์เบื้องหลังการทำงานและการใส่ใจลูกค้าเสมือนเป็นเพื่อนคนพิเศษว่า “การครีเอทสินค้าให้เข้ากับยุคสมัยเป็นสิ่งที่ Wakinbee เราต้องพัฒนาและทำตลอดเวลา เรามองจากตัวเราเองว่า เราอยากได้ชุดออกกำลังกายสำหรับผู้หญิง ไม่ใช่เสื้อผ้าลุคส์แมนๆ สีมืดๆ เพราะเวลาเราเล่นกีฬาเราก็อยากจะมีความสุขในด้านแฟชั่นด้วย ซึ่งจากการศึกษาพบว่า ถ้าผู้หญิงได้สวมใส่ชุดออกกำลังกายที่เขามั่นใจจะช่วยให้มีแรงบันดาลใจในการลดน้ำหนักหรือออกกำลังกาย จากจุดนี้เราก็ต่อยอดเป็นไอเดียในการทำธุรกิจ ก่อนหน้าจะทำธุรกิจนี้พิ้งค์ก็กลัวความเสี่ยงนะ แต่พอศึกษาลงลึก ได้เรียนรู้การวางแผนธุรกิจ รวมถึงมีโอกาสได้มาฝึกอบรมกับ CPNlead เจอเพื่อนๆ นักธุรกิจวัยเดียวกัน ก็กลายเป็นรู้สึกว่ากลัวที่จะ ‘ไม่ได้ทำ’ มากกว่าค่ะ” นนทวรรธ โรจนศักดิ์ชัย (นน) จากแบรนด์ร้านขนม BRIX DESSERT BAR กล่าวว่า“ผมเริ่มต้นทำธุรกิจร้านขนมจากความชอบครับ ด้วยความเป็นคนชอบทำขนม ชอบกิน จนเพื่อนๆ ทักว่าเมื่อไหร่จะเปิดร้าน ทำให้เราคิดอยากจะเริ่มต้นธุรกิจนี้ อยากทำสิ่งที่ชอบให้เป็นเรื่องเป็นราว เมื่อ 2 ปีที่แล้วผมยังไม่ได้ลงลึกเรื่องธุรกิจมากนัก เราก็มีหน้าร้าน ส่วนใหญ่จะเป็นการแชร์บอกต่อกันระหว่างกลุ่มเพื่อนๆ มากกว่า แต่เมื่อมีโอกาสได้เข้าร่วมโครงการ CPNlead จากที่ขายหน้าร้านไปเรื่อยๆ ก็มีการวางแผนเรื่อง แบรนด์ดิ้งมากขึ้น เริ่มวางกลยุทธ์ มีโปรโมชั่น หรือวางโครงสร้างร้านว่าจะไปในทิศทางไหนครับ”