ดร.ดนันท์ สุภัทรพันธุ์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาดและบริการ บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) หรือ CAT กล่าวว่า CAT ได้ปรับทิศทางพัฒนาธุรกิจ New Normal Lifestyle Solution ครึ่งปีหลังให้สามารถรองรับวิถีใหม่ในปัจจุบันและก้าวไปรองรับอนาคตข้างหน้าที่ไม่หยุดนึ่ง โดยคำนึงถึงความสอดคล้องกับ Social Distancing และมาตรการต่างๆทางสังคมที่คาดว่าจะยังคงดำเนินต่อเนื่องหลังโควิด ทั้งนี้ตลอดเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา CAT นำหลากหลายบริการดิจิทัลโซลูชันรูปแบบใหม่สนับสนุนการจัดกิจกรรมในแบบนิวนอร์มอลของธุรกิจแต่ละเซ็กเตอร์อย่างราบรื่นและมีประสิทธิภาพ ทั้งด้าน Entertainment, Education, Healthcare และ Event จากการผสมผสานเทคโนโลยีสมัยใหม่ ระบบสื่อสารที่มีประสิทธิภาพเชื่อมโยงกับโครงสร้างพื้นฐานคลาวด์ ผ่านแพลตฟอร์มและแอปพลิเคชันต่างๆ Entertainment – CAT ได้ร่วมกับ เอส เอฟ คอร์ปอเรชั่นฯ จัดกิจกรรม CAT Drive-in Cinema เปิดมิติใหม่ของโรงภาพยนตร์ไดรฟ์อินระบบดิจิทัล โดยสตรีมมิ่งระบบเสียงของภาพยนตร์เชื่อมต่อแอปพลิเคชันบนมือถือผ่าน WiFi-Direct ไปยังลำโพงบลูทูธภายในรถยนต์แบบเรียลไทม์ ช่วยให้ผู้ชมได้รับความสนุกเพลิดเพลินเหมือนในโรงภาพยนตร์จริง สร้างประสบการณ์ชมภาพยนตร์แบบใหม่ที่ผสมผสานเทคโนโลยีและความบันเทิงได้อย่างลงตัว Education – โซลูชันคลาวด์ของ CAT รองรับการสอบวัดผล On-line Exam เต็มรูปแบบของหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช (มสธ.) ครั้งแรกในประเทศไทยที่เปิดให้นักศึกษารวมกว่า 10,000 คนจากทุกที่ทั่วประเทศและทั่วโลกได้เข้าสอบผ่านระบบในเวลาเดียวกัน โดยโซลูชันคลาวด์ที่แข็งแกร่งรองรับการรับส่งข้อมูลจำนวนมากระหว่างนักศึกษาและมหาวิทยาลัยอย่างมีเสถียรภาพ สามารถให้บริการจัดสอบออนไลน์แบบ 100% ให้กับมหาวิทยาลัยเปิดซึ่งมีผู้เรียนจากประเทศต่างๆทั่วโลก รวมทั้งมหาวิทยาลัยปิดที่มีหลักสูตรสำหรับบุคคลทั่วไปให้เรียนและทำการสอบได้จากทั่วโลกเช่นกัน Healthcare – CAT ร่วมกับกรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุข จัดทำแอปพลิเคชัน “ก้าวท้าใจ” กระตุ้นการออกกำลังกายแบบ Virtual Exercise โดยเก็บสถิติการออกกำลังกาย 6 รูปแบบคือ วิ่ง ปั่นจักรยาน เวทเทรนนิ่ง แอโรบิกแดนซ์ โยคะ และ คีตะมวยไทย ด้วยรูปแบบโซลูชันที่สนับสนุนการทำ Data Analytic สามารถเก็บและวิเคราะห์ข้อมูลผ่านคลาวด์เพื่อต่อยอดกิจกรรมชาเลนจ์และมอบรางวัลให้ผู้ร่วมกิจกรรมที่ทำเป้าหมายได้สำเร็จ Event – CAT ได้พัฒนาโซลูชัน Virtual Event /Exhibition แพลตฟอร์มรองรับธุรกิจการจัดอีเวนต์หรืองานแสดงสินค้าออนไลน์ที่สามารถสร้างสรรค์รูปแบบกิจกรรมต่างๆ ให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายและดึงดูดความสนใจได้ไม่แพ้การจัดกิจกรรมแบบOn-ground ด้วยระบบและเครือข่ายที่รองรับทราฟฟิกขนาดใหญ่สำหรับกิจกรรม Online Interactive รวมทั้งการรับชมมีเดียต่างๆ ที่มีความละเอียดสูง ดร.ดนันท์ กล่าวว่า โควิด-19 ทำให้คนไทยปรับตัวใช้งานไอทีเกิดความคุ้นเคยกับเทคโนโลยีออนไลน์มากขึ้นและได้ประโยชน์ในการใช้ชีวิต เป็นแนวโน้มที่พฤติกรรมใหม่แบบ New Normal จะยังคงเปลี่ยนแปลงและคงอยู่ต่อไปเป็น Next Normal ในอนาคต โดย Virtual event คือหนึ่งในเทรนด์หลักของยุคนิวนอร์มอล ด้วยข้อดีที่ช่วยประหยัดต้นทุนโดยเฉพาะค่าสถานที่ขณะที่สามารถดึงคนเข้างานได้จำนวนมากจากทั่วโลก การปรับเปลี่ยนรูปแบบทำได้อย่างรวดเร็วและยังสามารถออกแบบเชื่อมโยงแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซเพื่อสร้างยอดขายได้ทันที ที่สำคัญการจัดงานแบบ Virtual ช่วยให้ผู้ประกอบการทุกระดับมีศักยภาพสามารถจัดงานแสดงสินค้าของตัวเองโดยไม่จำเป็นต้องบริษัทขนาดใหญ่เนื่องจากต้นทุนการจัดถูกกว่าออฟไลน์มาก ทั้งนี้ CAT มีแผนจัดอีเวนต์ใหญ่ประจำปี “CAT Network Showcase 2020” ในรูปแบบ Virtual event ด้วยคอนเซ็ปต์ Now Normal ในช่วงปลายปี โดยในงานจะรวบรวมเทคโนโลยี Virtual event ที่จะเพิ่มศักยภาพให้กับผู้จัดอีเวนต์และการจัดงานแสดงสินค้าทุกระดับ พร้อมกับโชว์เคสบริการทั้งหมดในกลุ่ม New Normal Lifestyle เพื่อเป็นการตอกย้ำทิศทางของ CAT ที่จะพัฒนาโซลูชันแห่งอนาคต รวมถึงการประยุกต์โซลูชันเกษตรฟาร์มมิ่งสำหรับการปลูกผักในห้องพัก ตอบโจทย์ผู้บริโภคในเมืองที่รักสุขภาพและต้องการบริโภคอาหารที่มีคุณภาพ เช่น ผักออร์แกนิก ผักปลอดสารต่างๆ โดยใช้พื้นที่ที่มีให้เกิดประโยชน์สูงสุด "เทคโนโลยีโลกออนไลน์ในวันนี้สามารถทำให้การเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมจากโควิด-19นี้ เป็นพฤติกรรมที่เปลี่ยนไปตลอด สิ่งที่ CAT ทำคือการสร้าง Digital Experience ให้แก่ลูกค้าผู้บริโภคมากที่สุด ซึ่งเรามั่นใจว่าทุกบริการที่รออยู่ใน Roadmap จะสนับสนุนให้ทุกคนได้เดินหน้าพร้อมกันสู่ Next Normal ในอนาคตที่จะมาถึง"