บมจ.กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล หรือ GPI พอใจผลตอบรับงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ 2020 แม้เผชิญกับภาวะเศรษฐกิจชะลอตัวจากปัญหาโรคระบาด COVID-19 หลังผู้บริโภคมั่นใจในมาตรการป้องกันโรคติดต่อ หนุนผู้เข้าชมงานตลอด 14 วัน ทะลุ 1.04 ล้านคน และมียอดจองรถในงานรวมกว่า 2.2 หมื่นคัน ช่วยกระตุ้นภาพรวมอุตสาหกรรมยานยนต์ครึ่งปีหลังฟื้นตัวเมื่อเทียบกับครึ่งปีแรก และความเชื่อมั่นการจัดงานเอ็กซิบิชั่นของภาคธุรกิจอื่นๆต่อไป นายจาตุรนต์ โกมลมิศร์ ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ บริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) หรือ GPI ในฐานะรองประธานจัดงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 41 เปิดเผยว่า พอใจกับผลตอบรับการจัดงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ 2020 ในปีนี้ที่จัดขึ้นเมื่อวันที่ 13-26 กรกฎาคมที่ผ่านมา รวม 14 วันแรก โดยในปีนี้มีผู้เข้าชมงานรวมทั้งสิ้น 1,049,046 คน และมียอดจองรถภายในงานรวมทั้งสิ้น 22,791 คัน แบ่งเป็นรถยนต์ 18,381 คัน และจักรยานยนต์ 4,410 คัน ซึ่งเป็นตัวเลขที่ใกล้เคียงกับเป้าหมายที่แต่ละบริษัทคาดการณ์ไว้ แม้ภาพรวมเศรษฐกิจอยู่ในช่วงชะลอตัวและอยู่ในช่วงของการเฝ้าระวังโรคระบาด โดยปัจจัยที่ประชาชนให้ความเชื่อมั่นเดินทางเข้าชมงานเป็นจำนวนมาก เนื่องจากบริษัทจัดเตรียมมาตรการคัดกรองและป้องกันการแพร่ระบาดของโรค COVID-19 อย่างเข้มงวดตามมาตรฐานตลอดช่วงระยะเวลาที่จัดงานและการเว้นระยะห่างทางสังคม นอกจากนี้ยังได้รับเกียรติจากนายสาธิต ปิตุเตชะ รมช.สาธารณสุข และนายแพทย์สุวรรณชัย วัฒนายิ่งเจริญชัย อธิบดีกรมควบคุมโรค เข้าร่วมชมงานอีกด้วย ทั้งนี้จากผลตอบรับการจัดงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ 2020 พบว่าเป็นเรียลดีมานด์ของผู้บริโภคที่มีความต้องการซื้อรถอย่างแท้จริงในช่วงนี้ ซึ่งจะมีส่วนช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ บรรยากาศความเชื่อมั่นและแนวโน้มอุตสาหรกรรมยานยนต์ในช่วงครึ่งปีหลังฟื้นตัวดีขึ้นเมื่อเทียบกับครึ่งปีแรก หลังจากผู้ผลิตยานยนต์ค่ายต่างๆ ได้ทยอยส่งมอบรถแก่ลูกค้า “แม้ภาพรวมเศรษฐกิจได้รับผลกระทบจากปัญหาการแพร่ระบาดของโรค COVID-19 การส่งออกและท่องเที่ยวชะลอตัว เนื่องจากยังจำเป็นต้องใช้มาตรการเฝ้าระวังเพื่อป้องกันโรคระบาดอย่างเข้มงวด ทำให้ผู้บริโภคระมัดระวังการจับจ่ายใช้สอยและเศรษฐกิจยังไม่สามารถขับเคลื่อนได้อย่างเต็มที่ อย่างไรก็ตามยอดขายรถที่เกิดขึ้นถือว่าอยู่ในระดับที่น่าพอใจและคาดว่าจะช่วยสร้างความเชื่อมั่นแก่การจัดงานเอ็กซิบิชั่นของภาคธุรกิจอื่นๆที่จะเกิดขึ้นต่อจากนี้”