วันที่ 6 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดเหตุระทึกขึ้น ที่เขื่อนสิรินธร เมื่อเกิดเหตุเจ้าหน้าที่เขื่อนฯ ทำการเปิดประตูน้ำโดยไม่แจ้งผู้ประกอบแพท่องเที่ยวทราบล่วงหน้า ส่งผลให้กระแสน้ำไหลเข้าใส่แพพานักท่องเที่ยวล่องแก่ง โดยกระแสน้ำพัดจนเชือกผูกแพขาดแล้วไหลไปปะทะกับแพที่ให้บริการรายอื่น ทำให้แพเอียงข้าวของหล่นลงในน้ำ ก่อนถูกสายน้ำพัดหายไป ส่วนนักท่องเที่ยวพากันหนีตายขึ้นฝั่งโกลาหล ขณะที่ ผู้ใช้เฟซบุ๊ก ชื่อ Chonlatan Tongsang หนึ่งในนักท่องเที่ยวที่ประสบเหตุ ได้โพสต์คลิปวีดีโอและข้อความระบุว่า..
ดีที่เอาชีวิตขึ้นฝั่งทัน *เหตุการณ์คือน้ำพัดมาแรงมาก เพราะเขาปล่อยน้ำ แล้วเราไม่รู้ ไม่มีใครรู้ แพที่พังเป็นแพเราเอง แพเราเป็นแพที่3 จากต้นน้ำ เชือกที่ผูกกับต้นไม้มันขาด พี่ๆช่วยกันดึงยังไงก็ไม่ไหว แล้วแพเราก็ชนกับแพข้างๆ อย่างจัง เราก็รีบปืนออกจากแพเพราะน้ำเข้าแพ อีกข้างกำลังจะจม ของเราพัดไปหมดเลย น้ำแรงมากๆ ปลอดภัยดี
จากนั้นมีรายงานอีกว่า หลังเกิดเหตุขึ้นเจ้าหน้าที่รีบปิดประตูระบายน้ำทันที ซึ่งหลังเกิดเหตุกรมเจ้าท่าและอำเภอสิรินธรได้เข้าตรวจที่เกิดเหตุแล้ว อีกทั้งจะนัดผู้ประกอบการร่วมหารือวางมาตรการป้องกันไม่ให้เกิดเหตุซ้ำขึ้นอีกในวันพุธ 8 ก.ค.นี้ ขอบคุณเพจ Chonlatan Tongsang