ILM รับโอกาสใหญ่ หลัง COVID-19 เปลี่ยนพฤติกรรมผู้บริโภค สร้างไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตรูปแบบใหม่ มีเวลาอยู่บ้านมากขึ้น มองหางานอดิเรกใหม่ๆ และหาอาชีพเสริม กระตุ้นตลาดสินค้าตกแต่งบ้าน และของใช้ภายในบ้านคึกคัก หนุนยอดขายสินค้ากลุ่มตกแต่งบ้านและของใช้ในบ้าน(Home Decorative Items :HDI) เฉพาะเดือนพ.ค.โตขึ้น 10% เดินหน้าเพิ่มสินค้ากลุ่ม HDI เพียบ ชูจุดขายฟังก์ชันหลากหลายโดนใจ ดีไซน์โดดเด่น และแมตซ์เข้ากับบ้านได้ทุกสไตล์ ตอกย้ำ Top of Mind รับกระแสแต่งบ้านแรงไม่หยุด

น.ส.กฤษชนก ปัทมสัตยาสนธิ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์ จำกัด (มหาชน) หรือ ILM ผู้นำธุรกิจร้านค้าปลีกเฟอร์นิเจอร์ ของใช้ภายในบ้าน ของตกแต่งบ้านครบวงจร เปิดเผยว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาด COVID-19 ทำให้พฤติกรรมผู้บริโภคเปลี่ยนไป เกิดไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตรูปแบบใหม่ (New Normal) เนื่องจากผู้บริโภคมีเวลาอยู่บ้านเพิ่มขึ้น หางานอดิเรกใหม่ๆ ทำอาชีพเสริม เช่น การรับพรีออเดอร์ทำขนม หรืออาหารแบบดิลิเวอรี่ ปลูกต้นไม้และจัดบ้านใหม่ เป็นต้น ถือเป็นปัจจัยสำคัญที่กระตุ้นให้สินค้ากลุ่มของใช้ภายในบ้าน และของตกแต่งบ้าน เติบโตขึ้นอย่างรวดเร็ว

ทั้งนี้สะท้อนจากยอดขายสินค้ากลุ่มของใช้ในบ้าน และของแต่งบ้าน (Home Decorative Items : HDI) ของบริษัทฯ ในช่วง 3 เดือนที่ผ่านมา (มีนาคม-พฤษภาคม 2563) ทางออนไลน์และออฟไลน์ (หน้าร้าน) มีอัตราการเติบโตแบบก้าวกระโดด โดยเฉพาะช่วงเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมามียอดขายจากสินค้ากลุ่ม HDI เติบโต 10% จากช่วงเดือนเดียวกันของปีก่อน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นฐานลูกค้าบ้านเก่ามากกว่าโครงการบ้านใหม่ที่ใช้วิกฤตโควิด19 เป็นโอกาสช้อปของใช้ต่างๆภายในบ้านเพื่อรีโนเวตและจัดเก็บบ้านให้เข้าที่เข้าทาง ซึ่งกลุ่มสินค้าที่ได้รับความนิยม และเติบโตมากอย่างต่อเนื่องได้แก่ ประเภทของใช้ในชีวิตประจำวัน (Everyday Essential) อาทิ อุปกรณ์-น้ำยาทำความความสะอาด,เจลแอลกอฮอลล์,ทิชชู,ถุงมือ,ถุงขยะโต 65% รองลงมากลุ่มอุปกรณ์ตกแต่งสวน-ไม้ประดับ (Garden) โต 39%

ส่วนกลุ่มชุดเครื่องครัวและชุดจาน-ชาม (Kitchen & Dining)โต 30% และกลุ่มอุปกรณ์จัดเก็บ Home organize อาทิ ชั้นวางของที่ปรับ-เพิ่มชั้นได้ตามการใช้งาน,กล่องเก็บของต่างๆ ซึ่งถือเป็น Destination ที่ยังทำยอดได้ดีอย่างต่อเนื่องโต 11% ขณะที่ความต้องการสินค้ากลุ่ม HDI ที่เพิ่มมากขึ้น และตอกย้ำ Top of Mind ของอินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์ ที่ครอบคลุมสินค้าเรื่องบ้าน ดังนั้นบริษัทได้เพิ่มความหลากหลายในกลุ่มสินค้าของใช้ภายในบ้าน โดยชูจุดขายด้านฟังก์ชันและดีไซน์ที่โดดเด่น ควบคู่การใช้งานง่าย สะดวก ตอบรับการใช้ชีวิตแบบสมาร์ทในยุคปัจจุบัน อีกทั้งยังสามารถนำไปจัดวางตกแต่งแมตซ์กับบ้านทุกสไตล์ได้อีกด้วย

ทั้งนี้บริษัทได้คัดสรรและหมุนเวียนสินค้ากลุ่ม HDI เพิ่มเติมอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะของใช้ภายในบ้าน สินค้าที่คาดไม่ถึงเช่น อุปกรณ์-ของใช้ภายในครัวที่มาพร้อมฟังก์ชันช่วยให้ทำอาหารได้ง่ายสะดวกประหยัดเวลา และปลอดภัยอาทิ เครื่องบดกระเทียม,อุปกรณ์กันน้ำมันกระเด็นขณะทอด,ไม้ซาวข้าวป้องกันการแตกหักของเมล็ดข้าว,ชุดมีด+ที่จัดเก็บหลากดีไซน์ รวมถึงของใช้ในบ้านตามสไลฟ์สไตล์ของแต่ละคนอาทิ ชุดอุปกรณ์ออกกำลังกาย,ชุดเทียนดิจิตอลและโต๊ะหมู่บูชา เป็นต้น เพื่อตอบโจทย์ทุกการช้อปให้เป็นเรื่องสนุกมากกว่าที่เคย นอกจากนี้ของใช้ภายในบ้านยังครอบคลุมไปถึง อุปกรณ์เครื่องมือช่าง (Home Improvement)อาทิ บันได,กล่องเก็บเครื่องมือช่าง ผลิตภัณฑ์และอุปกรณ์ทำความสะอาด (Everyday Essential) และสินค้าในชีวิตประจำวันเช่น ถุงขยะ,ถุงมือยาง,กระดาษทิชชู,ชุดเครื่องนอน (Bedding) ผ้าปูที่นอน,ผ้าห่ม,หมอน,ปลอกหมอน,อุปกรณ์ของใช้และที่จัดเก็บสำหรับห้องน้ำ (Bathroom) อาทิ ชุดอุปกรณ์อาบน้ำ,ราว-ตะขอแขวนผ้าเช็ดตัว,ตะกร้าใส่ผ้า,ผ้าเช็ดตัว,กลุ่มสินค้าเครื่องครัวและอุปกรณ์บนโต๊ะอาหาร (Kitchen & Dining)อาทิ ชุดหม้อ-กระทะ,ภาชนะประกอบอาหาร,กล่องถนอมอาหาร ชุดจาน-ชาม,ที่คว่ำจาน,แก้วมัค,อุปกรณ์ใส่เครื่องปรุง,ที่รองจาน,เหยือกน้ำ,ถาดเสิร์ฟอาหาร ฯลฯ

ขณะเดียวกันกลุ่มสินค้า HDI ยังรวมถึงไอเทมที่ช่วยเติมเต็มความสวยงาม สร้างบรรยากาศในบ้านให้มีเสน่ห์กับของตกแต่งบ้านอาทิ รูปปั้น,ภาพพิมพ์,กรอบรูป,แจกันตั้งโต๊ะ-ตั้งพื้น,โคมไฟตั้งโต๊ะ-ตั้งพื้น,หมอนอิง, นาฬิกา,เชิงเทียนฯลฯ และกลุ่มอุปกรณ์ตกแต่งสวน (Garden)เช่น รูปปั้น,กระถางต้นไม้,หญ้าไม้เทียมตกแต่ง เป็นต้น สามารถเลือกช้อปสินค้า Home Decorative Items (HDI) ของใช้ภายในบ้าน และของตกแต่งบ้าน หลากหลายฟังก์ชันและดีไซน์ ได้ที่อินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์ 31 สาขาทั่วประเทศ หรือช้อปง่ายๆ ที่ www.indexlivingmall.com และผู้ช่วยส่วนตัว Chat To Shop ที่ LINE @indexlivingmall พร้อมบริการส่งตรงถึงหน้าบ้าน