เดอะมอลล์ กรุ๊ป ผนึกกำลัง วันสยาม ทุ่มงบ 180 ล้านบาท ยกทัพ 6 ศูนย์การค้าและห้างสรรพสินค้าชั้นนำระดับโลกจัดแคมเปญ “กรุงเทพมหานครฯ Shopping Festival” มหานครออนเซล ลดแรงครั้งใหญ่แห่งปี สูงสุด 90% พลิกฟื้นเศรษฐกิจ ดึงกำลังซื้อผู้บริโภค พร้อมวางเป้ามีเงินสะพัด4,000 ล้านบาท นางสาววรลักษณ์ ตุลาภรณ์ ผู้บริหารสูงสุดฝ่ายการตลาด บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด เปิดเผยว่า จากความสำเร็จ ของแคมเปญ “Bangkok Shopping Festival” ที่ เดอะมอลล์ กรุ๊ป จัดขึ้นครั้งแรกเมื่อปี 2018 ถือว่ามีการตอบรับที่ดี ดังนั้น เพื่อเป็นการต่อยอดแคมเปญ พร้อมช่วยกระตุ้นและฟื้นฟูเศรษฐกิจในช่วงนี้ เดอะมอลล์ กรุ๊ป จึงได้จัดแคมเปญนี้อีกครั้งภายใต้ชื่อ “กรุงเทพมหานครฯ Shopping Festival” มหานครออนเซล ซึ่งจะขยับมาจัดให้เร็วขึ้น เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 ในประเทศไทยเริ่มคลี่คลายไปในทิศทางที่ดี ประกอบกับรัฐบาลประกาศปลดล็อคดาวน์เฟส 4 ซึ่งทางหอการค้าไทยประเมินว่า จะช่วยทำให้มีเม็ดเงินเข้ามาหมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจอยู่ที่ 2 แสนล้านบาท (ข้อมูลจาก : สภาหอการค้าไทย 12 มิถุนายน 2563) นอกจากนี้ยังเป็นการขานรับนโยบายการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ร่วมโครงการ Amazing Thailand Grand Sale 2020 : NON STOP SHOPPING ที่จัดขึ้นเพื่อกระตุ้นการใช้จ่ายของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติที่พำนักในประเทศไทย เพื่อส่งเสริมภาพลักษณ์ให้ประเทศไทยเป็น Shopping Destination พร้อมกันนี้ยังได้ ชู 5 มาตรการ กระตุ้นและฟื้นฟูเศรษฐกิจไทย ได้แก่ มาตรการปลุกกำลังซื้อ กระตุ้นเศรษฐกิจไทย ด้วยการยกทัพ 6 ศูนย์การค้าและห้างสรรพสินค้าชั้นนำระดับโลก ได้แก่ เดอะมอลล์, ดิ เอ็มโพเรียม, ดิ เอ็มควอเทียร์, สยามพารากอน, สยามเซ็นเตอร์ และสยามดิสคัฟเวอรี่ ลดแรงครั้งใหญ่ ทั้งในศูนย์การค้าและห้างสรรพสินค้า สูงสุด 90%, มาตรการช่วยเหลือคู่ค้าและพันธมิตร จัดงาน “มหาแบรนด์ SALE”,มาตรการลดภาระค่าครองชีพ ขานรับนโยบาย “กระทรวงพาณิชย์” , มาตรการช่วยเหลือเกษตรกร และ SME และมาตรการช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบจากวิกฤติโควิด-19” นางมยุรี ชัยพรหมประสิทธิ์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส สายงานส่งเสริมการตลาด บริษัท สยามพิวรรธน์ จํากัด ผู้บริหาร OneSiam โกบอล เดสติเนชั่น ซึ่งเป็นการผนึกกำลังของศูนย์การค้าสยามพารากอน สยามเซ็นเตอร์ สยามดิสคัฟเวอรี่ กล่าวว่า การร่วมมือกันในครั้งนี้นับเป็นครั้งยิ่งใหญ่ของวงการค้าปลีกที่ร่วมขานรับนโยบายภาครัฐ ช่วยกระตุ้นและฟื้นฟูเศรษฐกิจให้กลับมาคึกคักหลังจากที่รัฐบาลผ่อนคลายมาตรการล็อกดาวน์ในระยะที่ 4 ส่วนไฮไลท์มาตรการ กระตุ้นและฟื้นฟูเศรษฐกิจไทย ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 26 มิถุนายน – 2 สิงหาคม 2563 รวม 38 วัน ได้แก่ การจัดมหานครออนเซล มหกรรมลดราคาครั้งยิ่งใหญ่แห่งปี ทั้งห้างฯ และศูนย์การค้า ลดสูงสุด 90% มอบความพิเศษทุกวันศุกร์-เสาร์-อาทิตย์ 4 สัปดาห์ สินค้าแบรนด์ชั้นนำเคาน์เตอร์ปกติลดสูงสุด 30% เมื่อช้อปในห้างฯครบ 5,000 บาท (รวมกูร์เมต์มาร์เก็ต และพาวเวอร์มอลล์) และชำระเงินด้วยบัตรเครดิตที่ร่วมรายการ รับคืนสูงสุด 500 บาท สมาชิก M CARD รับ E-Voucher 250 บาท และ รับ เงินคืน 250 บาทจากบัตรเครดิตที่ร่วมรายการ พร้อมพบกับช่วงเวลาพิเศษ Hello! RUSH AFTERNOON 14.00 น. – 16.00 น. พบกับสินค้าลดเพิ่มสูงสุด 10%, สินค้า ซื้อ 1 แถม 1 เป็นต้น ช้อปร่างพังสุดพิเศษ 5 วัน 5 ชั่วโมง 2 ช่วง คือ ช่วงวันที่ 3-7 ก.ค. 63 และ 29 ก.ค.-2 ส.ค.63 ตั้งแต่เวลา 16.00 น. – ห้างปิด พบกับ สินค้าเคาน์เตอร์ปกติลดสูงสุด 50% และรับส่วนลดเพิ่มสูงสุด 40% โดยบัตร M CARD รับส่วนลดเพิ่ม 20% และบัตรเครดิตที่ร่วมรายการ รับส่วนลดเพิ่มสูงสุด 20% เมื่อใช้คะแนนสะสมเท่ายอดซื้อ (รวมกูร์เมต์มาร์เก็ต และพาวเวอร์มอลล์) ขณะที่ 20 Top Spenders ที่มียอดช้อปภายในศูนย์ฯสูงสุด รับทันทีบัตรกำนัลที่พัก โรงแรมดุสิต ดีทู เขาใหญ่ หรือ โรงแรมฮอลิเดย์ อินน์ รีสอร์ท วานา นาวา หัวหิน 3 วัน 2 คืน จำนวน 20 รางวัล สำหรับแคมเปญดังกล่าว ใช้งบลงทุนประมาณ 180 ล้านบาท ซึ่งคาดว่าจะมีเงินสะพัดอยู่ที่ 4,000 ล้านบาท