ย้ำไม่ใช่นโยบายยุคนี้ กำลังเร่งลุยรื้อทุกป้าย พัฒนาทางเท้าให้คนเดินสะดวก ระบุปัจจุบันมีกว่า 6 พันป้าย หมดสัญญาแล้ว 3.5 พันป้ายอยู่ในขั้นตอนการดำเนินการรื้อถอน เมื่อวันที่ 22 มิ.ย. ที่ศาลาว่าการกทม. ร.ต.อ.พงศกร ขวัญเมือง โฆษกกทม. กล่าวถึงกรณี นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ อดีตรมว.คมนาคม โพสต์เฟซบุ๊กถึงกรณีป้ายโฆษณาถาวรที่ติดตั้งกีดขวางทางเท้า ว่า พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าฯกทม. ไม่เคยมีนโยบายติดตั้งป้ายโฆษณาเพิ่มอยู่แล้ว กรณีดังกล่าวจึงเป็นนโยบายที่มีมาก่อนหน้านี้ ซึ่งปัจจุบันนโยบายของผู้ว่าฯคือ ป้ายใดที่หมดสัญญา กทม.จะรื้อถอนทั้งหมด ปัจจุบันมีป้ายโฆษณาทั่วพื้นที่กรุงเทพฯ อยู่ 6,000 ป้าย จะหมดสัญญา 3,500 ป้าย อย่างไรก็ตาม ยืนยันว่าผู้ว่าฯกทม. พยายามทำทางเท้าให้ประชาชนเดินได้อย่างสะดวกและปลอดภัย ซึ่งใน 2-3 ปีที่ผ่านมา พบว่าทางเท้าเดินได้สะดวกมากขึ้น จากนี้กทม.จะพัฒนาทางเท้าต่อเนื่องต่อไป ด้านนายพานุรักษ์ กลั่นนุรักษ์ ผู้อำนวยการสำนักการจราจรและขนส่ง(สจส.) กล่าวว่า ปัจจุบันป้ายโฆษณาที่อยู่ในความรับผิดชอบของสจส. มีทั้งสิ้น 6,662 ป้าย แบ่งเป็นป้ายที่อยู่ระหว่างบริหารสัญญาให้สิทธิ 3,107 ป้าย และป้ายที่สิ้นสุดสัญญาให้สิทธิ 3,555 ป้าย โดยป้ายที่สิ้นสุดสัญญาให้สิทธิ สจส.ทำการรื้อถอน โดยผ่านกระบวนการรื้อถอนให้ถูกต้องตามกฎหมายต่อไป ภาพจากเพจ ชัชชาติ สิทธิพันธุ์