นางพรทิพย์ อัษฏาธร กรรมการผู้จัดการบริษัทเพลาเพลินบุรีรัมย์ กล่าวว่า หลังจากเพลาเพลิน ได้ปิดบริการไปตั้งแต่วันที่ 30 มีนาคม 2563 ก็ได้เตรียมเปิดบริการอีกครั้งในวันที่ 1 มิถุนายนนี้ โดยจะเปิดโซนด้านหน้า ให้บริการร้านค้า ช้อปปิ้งเพลส ในรูปแบบใหม่ และจะเปิดให้บริการโรงแรมในลำดับต่อไปในวันที่ 15 มิถุนายน 2563 หลังจากมีการประกาศปลดล็อกของทางรัฐบาลในช่วงที่ผานมา ซึ่งจะเปิดให้สำรองห้องพักตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป พร้อมโปรโมชั่นราคาพิเศษกับแคมเปญปลดล็อคความคิดถึง ร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กระตุ้นการท่องเที่ยวหลังโควิด-19 เพื่อซ่อมสร้าง ฟื้นฟูการท่องเที่ยวให้สอดคล้องกับนโยบายของทางภาครัฐ ทั้งนี้ตั้งแต่เริ่มการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในประเทศไทย ทางเพลา เพลิน บุรีรัมย์ ได้ตระหนักถึงความสำคัญด้านสุขภาพอนามัย และความปลอดภัยของลูกค้า ตลอดจนพนักงาน ตามหลักที่ถือปฏิบัติมาอย่างต่อเนื่องภายใต้มาตราฐาน ของ SHA ประเภทกิจการ โรงแรม และที่พัก สถานที่จัดประชุม ซึ่งได้มีการบริการด้านสุขอนามัย และทำความสะอาด และน้ำยาฆ่าเชื้อระดับมาตรฐานโรงพยาบาล เพื่อเป็นการสร้างความมั่นใจด้านสุขอนามัยให้กับลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการในช่วงปลดล็อก มาตรฐานการรักษาสุขอนามัย อย่างไรก็ตาม นางพรทิพย์ กล่าวถึงมาตรการที่จะสร้างความมั่นใจด้านสุขอนามัยให้กับลูกค้า เริ่มตั้งแต่การคัดกรองอย่างเข้มงวด เช่น มีการตรวจวัดอุณหภูมิลูกค้า และพนักงานก่อนเข้าบริเวณภายในโรงแรมทุกครั้ง ลูกค้า และพนักงานจะต้องสวมหน้ากากอนามัย โดยเฉพาะพนักงานจะต้องใส่เฟซชิลด์ตลอดเวลาที่อยู่ในบริเวณโรงแรม พร้อมกันนี้มีการเว้นระยะห่างลดการสัมผัส ด้วยการเพิ่มจุดเช็คอิน และเช็คเอาท์ บริการเสิร์ฟอาหารแบบส่วนตัวที่ห้องพัก จำกัดจำนวนคนในพื้นที่ต่างๆ เช่น ห้องอาหาร ด้วยการสำรองที่นั่งล่วงหน้า และสั่งอาหารล่วงน้า เพื่อลดความแออัด จัดวางโต๊ะและเก้าอี้ ต้องมีระยะห่าง 2 เมตร เป็นต้น รวมทั้งมีการตรวจเช็คสุขภาพ ด้วยการบันทึกประวัติ และข้อมูลของลูกค้าทุกครั้งที่มีการเช็คอิน และเช็คเอาท์ มีระบบการฆ่าเชื้อที่ได้มาตรฐาน เช่น เช็ดทำความสะอาดทุกจุดสัมผัสทุก 1 ชั่วโมง วางเจลแอลกอฮอล์ ในทุกจุดสำคัญต่างๆ ทำความสะอาดเครื่องมือ เครื่องใช้ในห้องพักเป็นพิเศษ มีการอบฆ่าเชื้อเครื่องนอน และผ้าเช็ดตัวภายในห้องพัก อีกทั้งลดการสัมผัสโดยใช้เทคโนโลยีต่างๆ อำนวยความสะดวก เช่น การชำระเงินผ่านแอปพลิเคชั่นต่างๆ บนมือถือ การใช้บริการรูมเซอร์วิส เช่น การส่งอาหาร เพื่อลดการสัมผัสร่วมกัน การเว้นระยะห่างในห้องอาหาร ซึ่ง นางพรทิพย์ กล่าวว่า การพักผ่อนในรูปแบบใหม่นี้ ยังได้รับการบริการที่สะดวกสบายเช่นเดิม โดยในช่วงแรกของการกลับมาเปิดให้บริการ ได้ตั้งเป้ากลุ่มเป้าหมาย เป็นนักท่องเที่ยวชาวไทย และคนในพื้นที่ภูมิภาคอีสาน ที่พร้อมเดินทาง และกลุ่มเป้าหมายต่อไป คือกลุ่มนักท่องเที่ยวที่รักสุขภาพ ทั้งในรูปแบบครอบครัว และกล่มุทัวร์ลิสต์ เนื่องจากทางเพลาเพลิน มีความพร้อม ทั้งด้านสถานที่ และบริการ โดยมีผู้เชี่ยวชาญจากสถาบันที่รับรองด้วยการแพทย์ทางเลือก ที่เข้ามาทำงานร่วมกัน เช่น กลุ่มบริษัท Wiztech ผู้เชี่ยวชาญการตรวจ และประมวลผลร่างกายด้วยโปรแกรม (Telemedicine) โปรแกรมที่สามารถวิเคราะห์ ปัญหาสุขภาพ ที่นำมาบริการให้กับนักท่องเที่ยว ลดการสัมผัสด้วยการชำระเงินผ่านแอปพลิเคชั่นบนมือถือ นอกจากนี้ยังได้ทำการปรับพื้นที่ เพื่อสุขภาพภายใต้ชื่อ อโรคยาศาลา นครชัยบุรินทร์ โดยมีความหมายว่า เป็นสถานพยาบาลตามเส้นทางนครชัยบุรินทร์ นำร่องการบำบัดด้วยสมุนไพร และแพทย์แผนโบราณ ซึ่งคาดว่าน่าจะแล้วเสร็จในช่วงเดือนตุลาคมนี้ ส่วนในวันที่ 1 มิถุนายน 2563 ที่จะเปิดบริการวันแรกหลังจากปิดมานานกว่า 2 เดือนด้วยนโยบายของภาครัฐ ทางเพลาเพลิน และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมกันเปิดตัวแคมเปญ ปลดล็อกความคิดถึง Happy Hero ตอบแทนฮีโร่กู้วิกฤติไปยังบุคลากรทางการแพทย์ สาธารณสุข และกลุ่มอสม. ที่เสียสละช่วยเหลือผู้ป่วยช่วงวิกฤติโควิด-19 ด้วยการมอบห้องพักจำนวน 100 ห้องฟรีเพียงลงทะเบียนสแกน QR Code และโพสรูปภาพแหล่งท่องเที่ยวที่คิดถึง #ปลดล็อกความคิดถึง Happyhero ผ่านทาง www.facebook.com/playlaploen อาหารเพื่อสุขภาพ พร้อมกันนี้ยังมีอีกหนึ่งโครงการ เพื่อตอบแทนบุคลากรทางการแพทย์ และสาธารณสุข ชื่อว่าโครงการปลดล็อกความคิดถึงวิ่งห่าง ๆ อย่างห่วงๆ โดยทางเพลาเพลิน ได้เปิดสถานที่ให้กับบุคลากรกลุ่มนี้ ได้เข้าใช้สถานที่ เพื่อออกกำลังกาย วิ่ง โยคะ ปั่นจักรยาน สันทนาการอื่นๆ ด้านสุขภาพ เพียงลงทะเบียนเข้ารับบริการ ทั้งนี้สามารถเข้าไปดูรายละเอียดได้ที่ FanpageFB ของทางเพลาเพลินตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน 2563 นี้