นางเครือวัลย์ วงศ์รักมิตร ประธานกรรมการ บริษัท นครชัยแอร์ จำกัด เปิดเผยว่า นครชัยแอร์พร้อมเปิดให้บริการเดินรถวันที่ 1 มิ.ย.63 หลังจากหยุดให้บริการชั่วคราวจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ตั้งแต่เดือนเมษายนที่ผ่านมา ทั้งนี้ ได้ดำเนินการจัดทำแผนการเดินทางอย่างปลอดภัยป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 ด้วยการจัดที่นั่งตามมาตรการ social distancing อย่างเคร่งครัด เว้นระยะห่างของที่นั่งบนรถโดยสาร ซึ่งกำหนดที่นั่งโดยสารไว้ที่ริมหน้าต่างเท่านั้น ผู้โดยสารทุกคนต้องสวมใส่หน้ากากอนามัยก่อนขึ้นรถและขณะโดยสารบนรถตลอดเวลา พนักงานบนรถสวมหน้ากากอนามัยพร้อม Face shield ขณะเดียวกันต้องลงทะเบียนด้วยการสแกน QR Code ซึ่งเชื่อมโยงกับกรมควบคุมโรคของกระทรวงสาธารณสุข เพื่อให้สามารถติดตามตัวผู้ที่เข้ามาใช้บริการได้อย่างรวดเร็ว พร้อมเช็คอินและเช็คเอาต์ก่อนและหลัง เพื่อประเมินสถานการณ์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ผู้ประสงค์เดินทางกับนครชัยแอร์สามารถตรวจสอบเที่ยวเวลาเดินรถที่เว็บไซต์ www.nakhonchaiair.com หรือ Call Center 1624 สำหรับมาตรการสร้างความมั่นใจให้กับผู้ใช้บริการด้านมาตรฐานความปลอดภัยและการดูแลสุขอนามัยขั้นสูงสุด ทั้งการให้บริการในพื้นที่ และการให้บริการบนรถโดยสาร นครชัยแอร์ได้มีการถือปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่ภาครัฐและกระทรวงคมนาคมกำหนดอย่างเคร่งครัด โดยผู้ใช้บริการทุกคนต้องถือปฏิบัติตามวิถีชีวิตปกติรูปแบบใหม่ (New Normal) เมื่ออยู่ภายในสถานีเดินรถนครชัยแอร์ทุกสาขา โดยจัดให้มีการคัดกรองด้วยการตั้งจุดคัดกรองอุณหภูมิร่างกายผู้ที่จะผ่านเข้ามาในบริเวณพื้นที่สถานีเดินรถนครชัยแอร์ทุกคน มีจุดตั้งเจลแอลกอฮอล์บริการลูกค้า มาตรการการเว้นระยะห่างทางสังคม (Social Distancing) ในทุกพื้นที่ที่ผู้โดยสารใช้บริการ ด้วยการเว้นระยะห่าง และทำความแบบ Deep Cleaning อย่างต่อเนื่องทุกๆ 1 ชั่วโมง นอกจากนี้ได้เน้นการใช้น้ำยาทำความสะอาดฆ่าเชื้อ บริเวณพื้นที่จุดสัมผัสต่างๆเช่น ห้องน้ำ,ทางเดิน,ราวจับบันได,เก้าอี้พักคอย,เคาน์เตอร์จำหน่ายตั๋ว ระหว่างการเดินทาง พนักงานต้อนรับบนรถ เพิ่มความถี่ในการทำความสะอาดโดยเฉพาะส่วนที่ผู้โดยสารต้องสัมผัสเช่น เกะสัมภาระภายในรถโดยสาร,มือจับประตูห้องน้ำ ฯลฯ รวมทั้งจัดเตรียมเจลแอลกอฮอล์ และสบู่เหลวสำหรับล้างมือให้บริการภายในรถโดยสารทุคัน ทุกเที่ยวทุกเส้นทาง ทั้งนี้เพื่อให้มาตรการดังกล่าวเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ บริษัทขอความร่วมมือให้ผู้มาใช้บริการ หรือผู้โดยสารปฏิบัติตามวิถีชีวิตปกติรูปแบบใหม่อย่างเคร่งครัด เพื่อเป็นการช่วยยับยั้งการแพร่ระบาดของโควิด-19 รวมทั้งขอความร่วมมือผู้โดยสารเผื่อเวลาการเดินทาง เพื่อให้สามารถปฏิบัติตามมาตรการ Social Distancing ได้อย่างมีประสิทธิภาพ