ผู้ใช้ทวิตเตอร์รายหนึ่งได้โพสต์ข้อความว่า เผยถึงพฤติกรรมพนักงานร้านสะดวกซื้อ เซเว่น-อิเลฟเว่น แอดไลน์มาจีบ หลังเจ้าตัวกรอกข้อมูลชื่อและเบอร์โทรศัพท์ เพื่อเช็คอินเข้าร้าน ตามมาตรการสาธารณสุข ในการป้องกันโควิดฯ โดยระบุว่า..
ทุกคนคะวันนี้เราไปเซเว่น มันต้องติ๊ดอุณหภูมิเขียนชื่อเบอร์โทร เราก็ทำตามปกติ แล้วเมื่อช่วงสามทุ่มกว่าๆมีคนแอดไลน์เราแล้วทักมาเราคุ้นๆพอไปดูดิส เค้าคือพนักงานเซเว่นตรงจุดคัดกรองตรงนั้น เราอยากรู้ว่ามันผิดกฎมั้ยคะ เอาข้อมูลลูกค้ามาทำแบบนี้ ทักมาถามว่ามีแฟนยังคุยด้วยได้มั้ย ตอนนั้นพ่อเราก็ไปกับเราสองค่ะ แล้วเราก็เขียนชื่อเราเว้นเบอร์ไว้มาเขียนชื่อพ่อ แล้วก็เขียนเบอร์พ่อไม่ได้เขียนเบอร์ตัวเองเพราะคิดว่าเป็นผู้ปกครองไม่น่าจะเป็นอะไร แต่พนักงานคนนั้นบอกให้เขียนด้วย (มันอาจจะเป็นกฎให้เขียนทุกคน เข้าใจ) แต่ถ้าเล่นแอดไลน์เอาข้อมูลส่วนตัวมาแบบนี้เราไม่โอเค ครั้งนี้เราปล่อยเบลอค่ะ ไม่แจ้งอะไรเค้าเพราะยังไม่มีอะไรเกินเลยมากไปกว่านี้ เราบล็อคเค้าแล้วนะคะ
อย่างไรก็ก็ตามในเวลาต่อมาทวิตเตอร์น้องเปาเซเว่น ของเซเว่น-อิเลฟเว่น ได้ตอบกลับเจ้าของโพสต์ดังกล่าว พร้อมระบุว่า..
ขอรับเรื่องที่เกิดขึ้น โดยจะส่งเรื่องประสานงานไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องไปตรวจสอบต่อไป เพื่อดำเนินการกับพนักงานคนดังกล่าวต่อไป