บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) ภายใต้กลุ่มเซ็นทรัล ได้รับเกียรติจาก นายภัคพงษ์ ทวิพัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต และคณะตรวจเยี่ยมความพร้อม และแนวทางการปฏิบัติตามแผนแม่บทมาตรการ “เซ็นทรัล สะอาด มั่นใจ” ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัล ภูเก็ต ห้างสรรพสินค้า ซุเปอร์มาร์เก็ต และร้านค้าภายในศูนย์ฯ หลังรัฐบาลผ่อนปรนให้เปิดให้บริการได้ 17 พ.ค. ย้ำชัดคุมเข้มมาตรการความสะอาด ปลอดภัย ทั้งศูนย์การค้า และ ร้านค้าภายในศูนย์ฯ พร้อมโชว์นวัตกรรมเครื่อง UV-C ฆ่าเชื้อที่ถุงสินค้า, พรมเช็ดเท้าฆ่าเชื้อก่อนเข้าศูนย์ฯ เพื่อความปลอดภัยสูงสุดของผู้มาใช้บริการและพนักงานทุกคน นางสาววิไลพร ปิติมานะอารี ผู้อำนวยการอาวุโสกลุ่มงานปฎิบัติการสาขาเขต 8 ภูเก็ต กล่าวว่า “ที่ผ่านมา ศูนย์การค้าฯ และพันธมิตรร้านค้า ต่างก็เตรียมความพร้อมในการคุมเข้มมาตรการ และแนวทางการปฏิบัติตามแผนแม่บท “เซ็นทรัล สะอาด มั่นใจ” และมีการจำลองสถานการณ์ซ้อมใช้ชีวิตแบบ New Normal ในร้านค้าต่างๆ เพื่อเตรียมตัวเปิดให้บริการได้อย่างมั่นใจ นอกจากนี้ ทั้งบริษัท และพันธมิตรผู้เช่าร้านค้า ต่างไม่หยุดนิ่งที่จะพัฒนาทั้งมาตรการและนวัตกรรมใหม่ๆอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งเพิ่มมาตรการพ่นฆ่าเชื้อในระบบปรับอากาศหลังศูนย์ฯปิดให้บริการทุกวัน เพื่อให้อากาศภายในศูนย์ฯสะอาด ปลอดภัยยิ่งขึ้น นอกจากนี้ ยังให้ความร่วมมือกับภาครัฐ ในการติดตามความหนาแน่นของจำนวนคนเข้าศูนย์ฯ ผ่านแอพพลิเคชั่น “ไทยชนะ” พร้อมเตรียมเปิดตัวฟังค์ชั่นใหม่ใน Line @centralLife ให้ลูกค้าลงทะเบียนเข้าใช้บริการในศูนย์ฯ และจะมีการแทร็คระยะเวลาที่ลูกค้าอยู่ในศูนย์ ไม่ให้เกิน 2 ชม.พร้อมทั้งแจ้งเตือนเมื่อใกล้ครบกำหนดเวลา พร้อมทั้งแจ้งเตือนให้ลูกค้าปฏิบัติตามแนวทางมาตรการความสะอาดปลอดภัยของศูนย์ เว้นระยะห่างอย่างเคร่งครัด เพื่อความปลอดภัยสูงสุดของตนเอง ในส่วนของพันธมิตรร้านค้า ต่างให้บริการ เจลล้างมือแอลกอฮอล์ เสริมความมั่นใจปลอดภัย และสุขอนามัยให้กับลูกค้า ก่อนศูนย์การค้าจะเปิดให้บริการ ซึ่งเรารู้สึกยินดี และขอขอบคุณพันธมิตรร้านค้าอย่างมาก ที่ร่วมมือร่วมใจกันปฏิบัติตามแนวทางแผนแม่บท “เซ็นทรัล สะอาด มั่นใจ” และช่วยกันสร้างสรรค์นวัตกรรมใหม่ เพื่อให้ศูนย์การค้าของเรา พร้อมเป็น Center of New Normal Life ที่สะอาด ปลอดภัยสำหรับลูกค้า” อย่างไรก็ตาม เพื่อสนับสนุนนโยบาย “อยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ” ศูนย์การค้าจะยังคงจัดบริการอำนวยความสะดวกสำหรับประชาชนที่อยู่ที่บ้าน ด้วย 4 บริการตอบโจทย์ New Normal Lifestyle ของลูกค้าในสภาวการณ์เช่นนี้ ได้แก่ บริการ One Call, One Click หรือ บริการ Drive Thru, บริการ Food Delivery & Food Pick Up Counter โดยทุกบริการปฏิบัติภายใต้มาตรฐานความปลอดภัย ‘เซ็นทรัล สะอาด มั่นใจ’ ที่ป้องกันอย่างรัดกุมเพื่อความปลอดภัยของผู้เกี่ยวข้องทุกคน