นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กล่าวว่า ช่วงสถานการณ์โควิด-19 นี้ ทาง ททท. ได้ผลักดันแนวทางการให้ความช่วยเหลือผู้ประกอบการในธุรกิจท่องเที่ยวไทยหลากหลายรูปแบบ ในทุกๆ อุตสาหกรรม โดยเฉพาะกลุ่มผู้ประกอบการเอสเอ็มอี ในชุมชน ได้เปิดพื้นที่โซเชีล มีเดีย ของ ททท. คือ FB : Amazing ไทยเท่ และ FB : Amazing Thailand ซึ่งมีผู้ติดตามรวมกันถึง 2,800,000 ผู้ติดตาม เป็นช่องทางในการสื่อสารของ ททท. พร้อมกันนี้ได้ เผยแพร่เพิ่มเติมใน FB : อีจัน ซึ่งมีผู้ติดตาม ประมาณ 8,300,000 ผู้ติดตาม เพื่อ สร้างรายได้จากการขายสินค้า ทั้งนี้การเปิดช่องทาง Market Place เพื่อประชาสัมพันธ์สินค้าขายสินค้าของ ชุมชน ผู้ประกอบการ เกษตรกร กลุ่มแม่บ้าน วิสาหกิจชุมชน ดังกล่าวนี้ ทางผู้ที่ต้องการประชาสัมพันธ์สินค้า สามารถโพสต์ ขายสินค้าได้ โดยมีเงื่อนไขว่า ต้องไม่เป็นสินค้าที่ผิดกฎหมาย แยกเป็นหมวดหมู่ใหญ่ๆ เพื่อให้สะดวกในการโพสต์ และค้นหา ได้แก่ 1. อาหารและผลไม้ 2. หน้ากากผ้า3. เสื้อผ้าและเครื่องประดับ โดย Market Place ได้เริ่มดําเนินการแล้ว ตั้งแต่วันที่ 9 เมษายน 2563 เป็นต้นมา ซึ่งมีผู้สนใจ นําเสนอขายสินค้าเป็นจํานวนมาก เพราะนอกจากจะมีชุมชนต่างๆ นําเสนอสินค้าเองแล้ว ยังมีประชาชน ทั่วไปนําเสนอสินค้าเพิ่มเติม จึงทําให้พื้นที่ของ Market Place ที่เปิดบริการได้ตอบสนองความต้องการของลูกค้าเป็นอย่างดี พร้อมกันนี้ นายยุทธศักดิ์ ยังกล่าวต่อว่า ทางททท.ยังทําการประชาสัมพันธ์ในส่วนอื่นๆ เพื่อให้ประเทศไทยฝ่าวิกฤต โควิด-19 ให้ได้โดยเร็ว ด้วยการช่วยกระทรวงสาธารณสุขในการประชาสัมพันธ์วิธีการต่อสู้กับโควิด-19 ซึ่งเป็นแนวทางที่ถูกต้อง นอกจากนี้ยังวางแผนทํากิจกรรมซีเอสอาร์ เช่น การ ดูแลชุมชนโดยรอบอาคารสํานักงานใหญ่ และกําลังวางแผนที่จะทําทั่วประเทศ เพื่อให้กําลังใจ และช่วยเหลือบุคลาการทางการแพทย์และชุมชนต่างๆ ด้วย อีกทั้งได้เผยแพร่เนื้อหาของการอยู่บ้าน อย่างไรให้มีความสุข เช่น การทําอาหาร การทํางานฝีมือ การปลูกต้นไม้ เพื่อช่วยสร้างความเพลิดเพลิน และลดความเครียดในขณะที่ต้องอยู่บ้านเป็นเวลานาน ๆ ได้ เป็นต้น