การรถไฟแห่งประเทศไทย แจ้งผู้โดยสารที่จองตั๋วผ่านอินเตอร์เน็ต สามารถยื่นเอกสารขอคืนเงินทางระบบอีเมล ในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด–19) ได้เต็มราคาตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป การรถไฟแห่งประเทศไทย อำนวยความสะดวกให้กับผู้โดยสารที่จองตั๋วผ่านระบบอินเตอร์เน็ต สามารถยื่นเอกสารขอคืนเงินค่าตั๋วโดยสารผ่านทางระบบอีเมล (E – mail) ได้เต็มราคาเป็นกรณีพิเศษ เพื่อหลีกเลี่ยงการเดินทางในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด–19) ผู้โดยสารสามารถยื่นเอกสารขอคืนเงินค่าตั๋วโดยสารได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ++ นายวรวุฒิ มาลา รองผู้ว่าการกลุ่มธุรกิจการบริหารทรัพย์สิน รักษาการในตำแหน่งผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ตามที่สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด–19) ได้แพร่ระบาดอย่างรวดเร็ว ทำให้หลายประเทศต้องประกาศห้ามการเดินทางเข้า – ออกประเทศ และเมื่อวันที่ 26 มีนาคม 2563 รัฐบาลได้ประกาศใช้พระราชกำหนด (พ.ร.ก.) การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ. 2548 เพื่อป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา2019 (โควิด–19) โดยขอความร่วมมือให้ประชาชนงดการเดินทางออกจากที่พักอาศัยจนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง ดังนั้น การรถไฟฯ จึงได้อำนวยความสะดวกให้กับผู้โดยสารที่จองตั๋วโดยสารทางอินเตอร์เน็ตในประเทศหรือต่างประเทศ หากไม่ประสงค์จะเดินทาง หรือกรณีที่จองตั๋วโดยสารเดินทางกับขบวนรถที่ได้ประกาศงดเดินไปแล้ว ผู้โดยสารสามารถยื่นเอกสารขอคืนเงินค่าตั๋วโดยสารได้เต็มราคาเป็นกรณีพิเศษผ่านทางอีเมล (E – mail) พร้อมกับแนบไฟล์ตั๋วอินเตอร์เน็ตขอคืนเงินเต็มราคา ส่งมาที่อีเมล [email protected] ได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป นายวรวุฒิฯ กล่าวเพิ่มเติมว่า การจองตั๋วผ่านอินเตอร์เน็ตคือการซื้อตั๋วโดยสารผ่านหน้าเว็บไซต์ของการรถไฟฯ www.railway.co.th หรือที่ www.thairailwayticket.com โดยผู้ซื้อตั๋วจะชำระค่าโดยสารทางผ่านบัตรเครดิตและบัตรเดบิตได้เท่านั้น สำหรับ ประชาชนที่ซื้อตั๋วโดยสารผ่านระบบอินเตอร์เน็ต ในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด–19) สามารถยื่นเอกสารขอคืนเงินค่าตั๋วโดยสารได้เต็มราคาผ่านทางระบบอีเมล (E – mail) ตั้งแต่วันที่ 30 มีนาคม 2563 เป็นต้นไป หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ศูนย์บริการลูกค้าสัมพันธ์ หมายเลขโทรศัพท์ 1690 ตลอด 24 ชั่วโมง