นาย กูรูปราสาท ชันการัญนารายานัน ผู้อำนวยการบริหารประจำประเทศไทย ของ โอโย กล่าวว่า ในฐานะผู้ให้บริการที่พัก ซึ่งเป็นหนึ่งในธุรกิจหลักของอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและการเดินทาง โอโยและพันธมิตรต้องการให้การสนับสนุนในสิ่งที่ทำได้ เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการนำพาประเทศไทยก้าวผ่านวิกฤตนี้อย่างการให้บริการด้านที่พักที่สะอาด ได้มาตรฐานฟรีสำหรับแพทย์ พยาบาล และบุคลากรที่เกี่ยวข้องทางการแพทย์อื่น ๆ ในประเทศ ซึ่งเป็นกำลังสำคัญในการดูแลรักษาผู้ป่วยโควิด-19 โดยมีโรงแรมพันธมิตรของโอโยให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่

ทั้งนี้ นายกูรู กล่าวว่า การร่วมมือในครั้งนี้น่าจะช่วยบรรเทาภาระ และความเหน็ดเหนื่อยของบุคลากรทางการแพทย์ ที่จำเป็นต้องทำงานติดต่อกันหลายชั่วโมง ด้วยการบริการที่พักที่ปลอดภัยน่า ถือเป็นสวัสดิภาพที่สำคัญเท่าๆ กันกับการดูแลรักษาผู้ป่วย ซึ่งการเปิดโรงแรมในเครือของโอโยที่สะอาดอยู่ใกล้กับโรงพยาบาลเข้าพักได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ตั้งแต่วันนี้ตลอดไปจนถึงสิ้นเดือนเมษายน เพื่อลดเวลาการเดินทางกลับที่พัก เพิ่มเวลานอนหลับพักผ่อน ให้มีแรงสู้ในวันต่อไป

นอกจากบริการด้านที่พักที่สะอาด ได้มาตรฐานฟรีสำหรับแพทย์ พยาบาล และบุคลากรที่เกี่ยวข้องทางการแพทย์อื่น ๆ ทั้งในกรุงเทพฯ และพัทยา แล้ว ทางโอโยยังได้รับคำขอจากพันธมิตรในจังหวัดอื่น ๆ ให้เพิ่มที่พักของตนเข้าไปในรายชื่อที่พักที่เข้าร่วมการให้บริการห้องพักฟรีสำหรับบุคลากรทางการแพทย์อย่างต่อเนื่อง โดยรายชื่อที่พักนี้จะได้รับการอัพเดทอย่างสม่ำเสมอทั้งนี้บุคคลากรทางการแพทย์ที่ต้องการที่พัก สามารถติดต่อโอโย ออนไลน์ เพื่อสอบถามรายชื่อโรงแรมในบริเวณใกล้เคียงโรงพยาบาลที่ทำงานอยู่ และข้อมูลเพิ่มเติมก่อนเข้าพัก

มาลีวัลย์ จอมเทียน พัทยา

โดย นาย กูรู กล่าวต่อว่า นอกจากการจัดเตรียมห้องพักฟรีสำหรับบุคลากรทางการแพทย์แล้ว ทางโอโยยังหารือกับภาครัฐในการปรับใช้ที่พักของพาร์ทเนอร์เป็นศูนย์กักกันโรค และโรงพยาบาลภาคสนามอีกด้วย โดยข้อมูลเพิ่มเติมในส่วนนี้จะประกาศให้ทราบในภายหลัง

ทั้งนี้ โอโยยังคงเปิดรับการจองห้องพักของทุกท่านที่ต้องการเข้าพักอย่างต่อเนื่อง ตลอดระยะเวลาของการประกาศใช้พระราชกำหนด (พ.ร.ก.) การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน รวมถึงมอบเรทราคาพิเศษสำหรับการเข้าพักระยะยาวให้แก่นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่ไม่สามารถเดินทางออกนอกประเทศได้ เนื่องด้วยข้อจำกัดในการเดินทาง และผู้เข้าพักชาวไทยที่ต้องการใช้ห้องพักเป็นพื้นที่กักตัวอีกด้วย โดยเรทราคาที่ทางโอโยกำหนดจะครอบคลุมเฉพาะราคาห้องพักเท่านั้น เนื่องจากสิ่งอำนวยความสะดวกและบริการอื่น ๆ ภายในโรงแรมจะยังคงปิดอยู่ภายใต้สถานการณ์นี้ ยกเว้นบริการรับประทานอาหารภายในห้องพักเท่านั้นที่ยังเปิดให้บริการ สำหรับโรงแรมที่มีร้านอาหาร ซึ่งทางโอโย ได้ยึดเอามาตรฐานสุขอนามัยที่ได้รับการรับรองโดยองค์การอนามัยโลก (WHO) เป็นเกณฑ์ในการทำความสะอาดห้องพักและโรงแรมอย่างสม่ำเสมอ โดยห้องพักทุกห้องจะได้รับการทำความสะอาดฆ่าเชื้อก่อนการเข้าพักและหลังการเข้าพักทุกครั้ง

สำหรับคำแนะนำและการช่วยเหลือเพิ่มเติม กรุณาติดต่อทีมสนับสนุนพาร์ทเนอร์ของโอโยผ่านทาง LINE หรืออีเมล thailand.partnersupport@oyorooms.com สามารถติดตามข้อมูลล่าสุดเกี่ยวกับโควิด-19 ในประเทศไทย ผ่านทางเว็บไซต์ของกระทรวงสาธารณสุขประเทศไทยได้ที่ covid19.moph.go.th