เซ็น คอร์ปอเรชั่น กรุ๊ป หรือ ZEN คุมเข้มทุกกระบวนการผลิต ตั้งแต่คัดสรรวัตถุดิบ จนส่งถึงมือผู้บริโภค เพื่อให้เชื่อมั่นว่า อาหารทุกเมนูที่ถูกส่งจากครัวเซ็น ปลอดภัยและถูกสุขอนามัย พร้อมยกเครือจัดโปรโมชั่นพิเศษ ส่งเซตเมนูราคาเบาๆ เพิ่มทางเลือกและลดภาระค่าครองชีพให้แก่ผู้บริโภค ด้านร้าน เซน เรสเตอร์รอง นำร่องจัดโปรโมชั่นแซลมอน นอร์เวย์ ในราคาโดนใจ ขณะที่ Sushi Cyu &Carnival Yakiniku ผุดไอเดีย “ผูกปิ่นโต” เสิร์ฟทุกมื้อถึงบ้านให้แก่ผู้ใช้บริการย่านสุขุมวิท ทองหล่อ เอกมัย ส่วน ออน เดอะ เทเบิ้ล มอบส่วนลด 25% ทุกเมนูอาหารทันทีเมื่อซื้อกลับบ้าน ฟากร้านอาหารตามสั่ง เขียง ขอร่วมเป็นกำลังใจให้แก่ผู้อยู่เบื้องหลังในการต่อสู้กับโควิด-19 กับโปรโมชั่น รับฟรีข้าวกระเพราหมูสับ หรือข้าวกระเพราไก่ที่ร้านเขียงทั้ง 21 สาขา พร้อมเปิดมาตรการรับมือโควิด-19 เดินหน้าดูแลพนักงานเต็มที่ร่วมฝ่าวิกฤตไปพร้อมกัน นายบุญยง ตันสกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เซ็น คอร์ปอเรชั่น กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ ZEN ผู้ประกอบธุรกิจบริการอาหาร (Food Services) เปิดเผยว่า มาตรการป้องกันการควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ของกระทรวงมหาดไทยที่ได้แจ้งปิดสถานบริการและสถานประกอบการที่เปิดให้บริการในลักษณะคล้ายสถานบริการ ครอบคลุมถึงห้างสรรพสินค้า เพื่อยับยั้งการแพร่กระจายของโรค ทำให้ผู้บริโภคดูแลสุขภาพและรับประทานอาหารที่บ้านมากขึ้น ดังนั้นบริษัทที่มีร้านอาหารในเครือ 15 แบรนด์ พร้อมเป็นครัวให้แก่ผู้บริโภค และให้ความสำคัญกับการประเมินคุณภาพอาหารและการให้บริการเดลิเวอร์รี่ เพื่อให้ผู้บริโภคมั่นใจได้ว่า ทุกเมนูที่ถูกปรุงออกจากครัวเซ็น จนกระทั่งการบริการส่งเดลิเวอร์รี่ ปลอดภัยและถูกสุขอนามัย โดยขณะนี้ผู้บริโภคใส่ใจเรื่องสุขอนามัยมากขึ้น บริษัทให้ความสำคัญกับเรื่องนี้ โดยใส่ใจทุกขั้นตอน ตั้งแต่กระบวนการคัดเลือกวัตถุดิบ ซึ่งปลาแซลมอนสดที่จำหน่ายในร้านอาหารของเครือฯ ก็นำเข้าจากนอร์เวย์ โดยมีสภาอุตสาหกรรมนอร์เวย์รับรองความปลอดภัยว่า สามารถรับประทานแบบดิบได้ ตลอดจนเน้นย้ำให้พนักงานล้างมือถี่ขึ้นในระหว่างวัน และต้องสวมถุงมือยางทุกครั้งเมื่อเตรียมอาหาร ส่วนพนักงานส่งอาหารก็ต้องสวมหน้ากากอนามัยขณะปฎิบัติงาน เพื่อคลายความกังวลและสร้างความเชื่อมั่นให้แก่ผู้บริโภค นอกจากนี้ได้จัดโปรโมชั่นพิเศษและจัดเซตเมนูคุ้มค่า เพื่อช่วยลดค่าครองชีพให้แก่ผู้บริโภค โดยสามารถสั่งอาหารผ่านแพลทฟอร์ม ZEN Delivery 1376 ส่งฟรีตั้งแต่วันนี้ถึง 30 เม.ย 63 และแอพพลิเคชั่นสั่งอาหาร GET,Grab food,food Panda และ Lineman สำหรับความพิเศษของโปรโมชั่นในแต่ละแบรนด์ก็แตกต่างกัน เริ่มด้วยร้านอาหารญี่ปุ่น เซน เรสเตอร์รอง จัดโปรโมชั่น แซลมอน นอร์เวย์ ในราคาพิเศษ 1 ชิ้น เพียง 699 บาท 2 ชิ้น ราคา 1,199 บาท และ 4 ชิ้นในราคา 2,199 บาท ตั้งแต่วันนี้ถึง 31 มี.ค.63 นอกจากนี้ยังจัดเซตอาหารคุ้มค่าได้แก่ คุชิยากิเซ ราคา 350 บาท ปลาบุรี และปลาซาบะย่างเกลือ ราคา 450 บาทและซากุระ ปลาตาเดียวทอด 240 บาท ฟรีข้าวญี่ปุ่น ยำสาหร่ายและกิมจิ ตั้งแต่วันนี้-30 เม.ย.63 ส่วนร้าน Sushi Cyu &Carnival Yakiniku ก็ลดราคาอาหาร 25% เมื่อซื้อกลับบ้านเฉพาะสาขาทองหล่อ พร้อมโปรโมชั่น ผูกปิ่นโตอาหารญี่ปุ่นกับร้าน Sushi Cyu &Carnival Yakiniku ในราคาเบาๆ โดย 2 มื้อ ราคา 1,000 บาท และ 1 สัปดาห์ ( 14 มื้อ) ราคา 6,000 บาท ให้บริการเฉพาะพื้นที่สุขุมวิท ทองหล่อ เอกมัย ขณะที่ร้านอาหารปิ้งย่าง อากะ (AKA) จัดเซตอาหารสุดคุ้มเช่น เซตข้าวยากินิกุเนื้อ ข้าวเนื้อหม่าล่า ซุปมิโสะ 2 ถ้วย และเกี๊ยวซ่า ในราคา 423 บาท จากราคาปกติ 605 บาท หรือ เซตข้าวเนื้อบุลโกกิ ข้าวเป็ดชาชูพริกไทยดำ ซุปมิโสะ 2 ถ้วยและเกี๊ยวซ่า เหลือเพียง 381 บาท จากราคาปกติ 545 บาท เป็นต้น เพียงสั่งผ่าน Grab food ฟากร้าน ออน เดอะ เทเบิล โตเกียว คาเฟ่ (On the Table Tokyo café)ลดราคาอาหารทุกเมนู 25% เมื่อซื้อกลับไปทานบ้าน ตั้งแต่วันนี้ถึง 12 เม.ย.63 และร้านข้าวหน้าล้น มุฉะ บาย เซน (Musha by ZEN)มอบส่วนลด 15% เมื่อสั่งอาหารผ่าน Grab food และGet ตั้งแต่วันนี้-31 มี.ค.63 สำหรับร้านอาหารตามสั่ง ‘เขียง’ พร้อมจัดโปรโมชั่นพิเศษ เพื่อร่วมเป็นกำลังใจให้แก่ผู้อยู่เบื้องหลังในการต่อสู้กับโควิด-19 ด้วยการมอบสิทธิรับข้าวกระเพราหมูสับ หรือข้าวกระเพราไก่ฟรีได้ที่ร้านเขียงที่ร่วมรายการทั้ง 21 สาขา เพียงแสดงบัตรประจำตัว แพทย์ พยาบาล และเจ้าหน้าที่รัฐ เจ้าหน้าที่ทหาร ตั้งแต่วันนี้ถึง 12 เม.ย.63(1 คนต่อ 1 สิทธิ์ต่อวันเท่านั้น และ 1 คนใช้ได้ 1 สาขาต่อวันเท่านั้น) ทั้งนี้แผนบริหารความต่อเนื่องทางธุรกิจ หรือ Business Continuity Plan (BCP) บริษัทฯได้เริ่มดำเนินการแล้ว โดยปรับพื้นที่ครัวของร้านอาหารญี่ปุ่นแบรนด์ ZEN เป็น ‘ครัวกลาง’ ของร้านอาหารกลุ่ม ZEN เพื่อรองรับออเดอร์เดลิเวอรี่ ซึ่งได้ดำเนินการเปิดแล้วจำนวน 6 สาขา ได้แก่ สาขาดองกิ มอลล์ ทองหล่อ,สยามสแควร์ วัน,เดอะแจส วังหิน,อาคาร All Season,เซ็นทรัลพระราม 3 และเซ็นทรัล พระราม 9 ไปแล้วพบว่า ได้รับผลการตอบรับที่ดี มียอดการสั่งซื้ออาหารจากช่องทางเดลิเวอรี่ทั้งจาก แพลทฟอร์ม ZEN Delivery 1376 แอพพลิเคชั่นสั่งอาหาร เพิ่มขึ้นต่อเนื่อง และจะขยายโมเดลนี้ไปยังพื้นที่อื่นๆมากขึ้น เพื่อรองรับการเติบโตของยอดขายจากช่องทางเดลิเวอรี่ “นอกจากการดูแลช่วยเหลือสังคมและผู้บริโภคแล้วเรายังใส่ใจและห่วงใยพนักงานของบริษัทอย่างเต็มที่โดยให้พนักงานบางส่วนทำงานจากที่บ้าน (Work from home) เพื่อความปลอดภัย และเพื่อร่วมฝ่าวิกฤตนี้ไปด้วยกัน”