จากกรณีโลกออนไลน์แชร์ภาพพนักงานหญิงร้าน 7-11 รายหนึ่งโพสต์ขายหน้ากากอนามัยผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว โดยลักษณะนำสินค้าภายในร้านมาขายต่อแบบโก่งราคาเช่น หน้ากากอนามัยแบบ 2 ชิ้น ขายราคา 59 บาทจากราคาปกติ 19 บาท,หน้ากากอนามัยแบบ 5 ชิ้น ขายราคา 99 บาท จากราคาปกติ 39 บาท และสูงสุดคือขายราคา 329 บาท จากราคา 129 บาท จนต่อมาเกิดเป็นกระแสในโลกออนไลน์ถึงพฤติกรรมการกักตุนสินค้าของพนักงาน ท่ามกลางสถานการณ์หน้ากากอนามัยขาดตลาด เพจเฟซบุ๊ก “CPALL” ได้โพสต์หนังสือชี้แจง เรื่องพนักงานกักตุนสินค้าหน้ากากอนามัย แล้วนำมาโพสต์ขาย มีรายละเอียดว่า ตามที่มีข้อร้องเรียนเรื่องพนักงานกักตุนสินค้าแล้วนำมาโพสต์ขายนั้น ทาง ซีพีออลล์ ออกชี้แจงว่า บริษัทได้ทำการตรวจสอบข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นอย่างเร่งด่วนแล้วพบว่า พนักงานได้โพสต์ขายสินค้าหน้ากากอนามัยจริง โดยสินค้าที่วางจำหน่ายช่วงที่มีวิกฤติฝุ่น PM2.5 เมื่อเดือน ม.ค.ที่ผ่านมา บริษัทจึงได้ให้พนักงานคนดังกล่าวลาออกจากการเป็นพนักงานแล้ว และได้ทำการภาคทัณฑ์กับสโตร์ พาร์ทเนอร์ เพื่อไม่ให้เหตุการณ์เช่นนี้ขึ้นอีก ทั้งนี้บริษัทขออภัยเป็นอย่างยิ่งต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และได้เน้นย้ำไปยังทุกร้านสาขาให้ทบทวนและปฏิบัติตามกฎระเบียบอย่างเคร่งครัด เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์ลักษณะนี้ขึ้นอีก บริษัทขอขอบคุณทุกความคิดเห็น ทุกคำแนะนำเพื่อนำไปปรับปรุงการบริการที่ร้านให้ดียิ่งขึ้นต่อไป