“TVD” พลิกกลยุทธ์รับสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 ลุยเพิ่มยอดขายช่องทางออนไลน์เต็มสูบ ตั้งเป้าอัตราเติบโตออนไลน์ไม่ต่ำกว่า 10% และเพิ่มความถี่ทำ Facebook Live พร้อมผนึกแพลตฟอร์มอี-คอมเมิร์ซรายใหญ่ จัดโปรโมชั่นสุดฮอตตลอดเดือนมี.ค.-เม.ย.63 พร้อมเสริมทีมคอลเซ็นเตอร์และเติมสินค้าอีกกว่าร้อยรายการรับความต้องการผู้บริโภค นายธนะบุล มัทธุรนนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทีวี ไดเร็ค จำกัด (มหาชน)หรือ TVD ผู้นำธุรกิจจำหน่ายสินค้าและบริการผ่าน Omni Channel เปิดเผยว่า ได้ประเมินสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ว่าจะมีผลต่อเนื่องไปจนถึงช่วงกลางปีนี้และคลี่คลายลงในช่วงครึ่งปีหลัง โดยปัจจุบันพบว่าผู้บริโภคหันมาใส่ใจสุขภาพมากขึ้นและลดระยะเวลาการทำกิจกรรมนอกบ้านลง บริษัทจึงวางกลยุทธ์การขายสินค้าให้สอดคล้องกับสถานการณ์ โดยจะผลักดันยอดขายสินค้าทางออนไลน์มากขึ้นผ่าน 3 แพลตฟอร์มหลัก ทั้งเว็บไซต์ www.tvdirect.tv โมบายแอพพลิเคชั่น และโซเซียลมีเดียเช่น Line,Facebook เพื่อเพิ่มยอดขายออนไลน์ในปีนี้ให้มีอัตราเติบโตไม่ต่ำกว่า 10% ทั้งนี้จะแนะนำและเพิ่มกลุ่มสินค้าที่สอดคล้องกับความต้องการของผู้บริโภค อาทิ เจลล้างมือ น้ำยาฆ่าเชื้อ เครื่องฟอกอากาศ ฯลฯ และเพิ่มเติมสินค้าหมวดอุปโภคบริโภคอีกกว่า 100 รายการ รวมถึงจัดโปรโมชั่นพิเศษในช่องทางโมบายแอพพลิเคชั่น และ LINE Official Account @TVDIRECT ตลอดเดือนมี.ค.นี้ อาทิ แคมเปญ Hot Summer Sale ช้อปครบ 1 หมื่นบาทฟรีพัดลมไอเย็น Arctic Air มูลค่า 1,490 บาท ฯลฯ ตลอดจนร่วมมือกับแพลตฟอร์มอี-คอมเมิร์ซรายใหญ่ประกอบด้วย Shopee:จัดแคมเปญ 4.4 Crazy Flash Sale ลดสูงสุด 90% สูงสุด 15 รอบต่อวันและฟรีค่าจัดส่งสินค้าตั้งแต่ 18 มี.ค.-5 เม.ย.63 Lazada:จัดแคมเปญ 27.3 Birthday Sale 27 มี.ค.นี้วันเดียวลดสูงสุด 90% พร้อมรับคูปองส่วนลด20% และส่งฟรีเมื่อซื้อครบ 500 บาท และ JD Central:จัดแคมเปญลดสูงสุด 80% และคูปองลดเพิ่มอีก 10% ตั้งแต่ 13-18 มี.ค.63 นอกจากนี้จะนำเสนอผลิตภัณฑ์เช่น เครื่องฟอกอากาศ เจลล้างมือ ผ่านรายการช่องโฮมช้อปปิ้งทั้ง 5 ช่อง ได้แก่ ช่องทีวี ไดเร็ค 1 ทีวี ไดเร็ค 2 ทีวี ไดเร็ค 3 และทีวีดีโมโม่ ออกอากาศบนแพลตฟอร์มทีวีดาวเทียมทั้ง พีเอสไอ ไอพีเอ็ม จีเอ็มเอ็มแซท และกลุ่มบิ๊ก 4 ล่าสุดได้เปิดตัวช่องโฮมช้อปปิ้งใหม่(ทีวี ไดเร็ค 4) เริ่มออกอากาศเมื่อวันที่ 1 มี.ค.ที่ผ่านมาบนแพลตฟอร์ม PSI ช่อง 76 ขณะเดียวกันได้เพิ่มความถี่การทำ Facebook Live ทุกวันจันทร์ถึงวันศุกร์ เพื่อแนะนำและเสนอขายสินค้าทางแฟนเพจ TV Direct จำนวน 2 เพจได้แก่ แฟนเพจ TVDirect สำหรับสินค้าทั่วไป และ TV-Direct-Caravan-Sale สำหรับสินค้าราคาพิเศษ เพื่อทดแทนการจัดกิจกรรมโรดโชว์ตามสถานที่ต่างๆ ซึ่งได้การตอบรับที่ดีหลังจากเริ่มทดลองตลาดมาระยะหนึ่ง นอกจากนี้ได้เสริมทีมคอลล์เซ็นเตอร์เอาท์บาวด์เพิ่มอีก 70 คน เพื่อเพิ่มยอดขายและให้ข้อมูลสินค้าแก่ผู้บริโภค “การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 มีผลกระทบต่ออารมณ์การจับจ่ายใช้สอยของผู้บริโภค เนื่องจากภาพรวมเศรษฐกิจปัจจุบันชะลอตัวลงซึ่งกระทบต่อหลายๆธุรกิจ อย่างไรก็ตามประเมินว่าช่องทางขายสินค้าออนไลน์และรายการทีวีโฮมช้อปปิ้งยังมีแนวโน้มเติบโตได้ในสถานการณ์ปัจจุบัน”