ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจเฟซบุ๊ก สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงโซล Royal Thai Embassy, Seoul โพสต์ข้อความระบุว่า ประกาศสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงโซล เรื่อง มาตรการด้านกงสุลในช่วงการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา สายพันธุ์ใหม่ (COVID-19) ในสาธารณรัฐเกาหลี (เกาหลีใต้) ฉบับที่ 2 สามารถขอรับคำปรึกษาได้อีกช่องทางหนึ่งที่ https://forms.gle/Cn16ByzHr3j3jgvf7 https://bit.ly/2TKoVJE Announcement for the Royal Thai Embassy's Consular Service Procedures, due to the increase of the novel Coronavirus (COVID-19) cases in South Korea https://bit.ly/38pML2H 주한태국대사관 공지사항 대한민국 내 코로나 바이러스감염증-19(COVID-19) 확산으로 인한 영사과 업무 운영지침 https://bit.ly/2PQoYmk
ด้วยเมื่อวันที่ 4 มีนาคม 2563 ทางการสาธารณรัฐเกาหลี (เกาหลีใต้) ได้ประกาศพบผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (COVID-19) จำนวน 1 ราย ในเขตยงศาน กรุงโซล ซึ่งเป็นพื้นที่ใกล้เคียงบริเวณที่ตั้งของสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงโซล นั้น สถานเอกอัครราชทูตฯ ขอเรียนว่า จะปิดทำการชั่วคราวระหว่างวันที่ 9-13 มีนาคม 2563 เพื่อดำเนินการทำความสะอาดและป้องกันการแพร่ระบาดในพื้นที่สถานเอกอัครราชทูตฯ อย่างไรก็ดี ในช่วงวันที่ 9-13 มีนาคม 2563 สถานเอกอัครราชทูตฯ ยังคงให้บริการ สำหรับกรณีฉุกเฉินหรือกรณีเร่งด่วน โดยเฉพาะการบริการด้านการคุ้มครอง การขอเอกสารสำคัญประจำตัว และการขอรับเอกสารด้านสัญชาติและนิติกรณ์และอื่นๆ ที่ผู้ร้องได้รับบัตรนัดหมายให้มารับเอกสารในช่วงเวลาดังกล่าวล่วงหน้าแล้ว ซึ่งผู้ที่ต้องการรับบริการดังกล่าวทุกราย จะต้องโทรศัพท์ติดต่อกับสถานเอกอัครราชทูตฯ ล่วงหน้า ก่อนเข้ามายังสถานเอกอัครราชทูตฯ โดยเริ่มตั้งแต่ 9 มีนาคม เวลา 09.30 น. เป็นต้นไป ดังนี้ 1.การบริการด้านการคุ้มครอง โทรศัพท์ +82 10 6747 0095 2.การบริการขอเอกสารสำคัญประจำตัว โทรศัพท์ +82 2 790 2955 ต่อ 203 3.การขอรับเอกสารด้านสัญชาติและนิติกรณ์ โทรศัพท์ +82 2 790 2955 ต่อ 203 เมื่อผู้ที่ต้องการรับบริการได้แจ้งความประสงค์ขอรับบริการตามข้อ 2 และ 3 สถานเอกอัครราชทูตฯ จะแจ้งนัดหมายเข้ารับบริการที่สถานเอกอัครราชทูตฯ ให้ทราบต่อไป โดยขอสงวนสิทธิให้บริการผู้ที่ไม่ได้ติดต่อไว้ล่วงหน้า จึงประกาศให้ทราบโดยทั่วกัน