ผู้สื่อข่าวรายงา่นว่า ดร.สมเกียรติ ตั้งกิจวานิชย์ ประธานสถาบันวิจัยเพื่อการพัฒนาประเทศไทย (ทีดีอาร์ไอ)ได้โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว Somkiat Tangkitvanich ระบุข้อความว่า...
....บริการแย่มากครับ ยกเลิกเที่ยวบินที่ผมจองไว้ให้ญาติ เพราะเหตุ Covid-19 ซึ่งไม่ว่าอะไรกัน และเป็นสิ่งควรทำ แต่บอกว่ามี 3 วิธีชดเชยคือ 1. ให้เปลี่ยนเที่ยวบิน 2. ให้ฝากเงินไว้ (deposit) เพื่อใช้ในอนาคต 3. ให้ refund โดยให้ link มา พอเราจะ refund ก็กระโดดไป customer support กลางเหมือนไม่รู้ข้อมูลอะไรเลย แล้วก็ถามวกไปวกมา ตอบด้วย chatbot พอตอบไปจนถึงคำถามสุดท้าย ถามอีเมล์ผม ผมก็บอกไป แต่มันก็ขึ้นข้อความ error แล้วถามเราว่า จะไปยังไงต่อ ผมก็เลือกไป call center ก็รอนานมาก จนเลิกรอ ที่จริงเรื่องนี้ง่ายนิดเดียว คุณรู้ข้อมูลผมหมดแล้ว ส่งอีเมล์มาหาผมแจ้งเรื่องยกเลิก ถ้าผมอยาก refund ก็ควรแค่ให้กดปุ่มเดียวก็จบ พฤติกรรมบริการลูกค้าแบบนี้ เหมือนให้ทางเลือกให้เรา refund เพราะรู้ว่าเรามีสิทธิ แต่คล้ายไม่ต้องการให้ refund จริง สมควรจัดการอย่างไรให้เข็ดหลาบดีครับ เพื่อนๆ ช่วยแนะนำด้วยครับ