ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจเฟซบุ๊ก ศูนย์ประชาสัมพันธ์ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า โพสต์ภาพพร้อมข้อความระบุว่า
ด่วน!!!ปะทะเดือดบนเขาตะเว ผกร. ดับ 5 ราย เจ้าหน้าที่ปลอดภัย เมื่อ 23 ก.พ. 63 เวลา1015 เจ้าหน้าที่หน่วยปฏิบัติการพิเศษร่วมนราธิวาสได้สนธิกำลังร่วม 3 ฝ่ายเข้าบังคับใช้กฏหมายกับกลุ่มคนร้ายและได้ปะทะขึ้นบริเวณเขาตะเว บ.ไอสะเตียร์ ม.8 ต.บูกิต อ.เจาะไอร้อง จ.นราธิวาส เบื้องต้นพบผู้ก่อเหตุรุนแรงเสียชีวิต 5 ราย ที่เหลือหลบหนีไปได้ พร้อมตรวจยึดอาวุธปืนสงคราม จำนวน 6 กระบอก ประกอบด้วย m 16 จำนวน 5 กระบอก และ HK จำนวน 1 กระบอก พร้อมสัมภาระจำนวนหนึ่ง ปัจจุบันยังไม่จบภารกิจ รายละเอียดเพิ่มเติมจะรายงานให้ทราบต่อไป #ศูนย์ประชาสัมพันธ์ #กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 11.00 น. วันที่ 23 ก.พ.63 ร.ต.อ.กอบเกียรติ มณีโชติ ร้อยเวร สภ.เจาะไอร้อง จ.นราธิวาส ได้รับแจ้งจาก ฉก.พท.48 อ.เจาะไอร้อง จ.นราธิวาส ว่า มีเหตุปะทะ ระหว่าง เจ้าหน้าที่ทหารพราน กับ แนวร่วม ขบวนการแบ่งแยกดินแดน บีอาร์เอ็น โดยฝ่ายตรงข้าม เสียชีวิต จำนวน 5 ศพ จึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.อโณทัย จินดามณี ผกก.สภ.เจาะไอร้อง และกำลังเจ้าหน้าที่ กองพิสูจน์หลักฐาน จว. นราธิวาส และ ชุดเก็บกู้ระเบิด นำกำลังเข้าไปยังที่เกิดเหตุ บนเทือกเขาตะเว บ้านไอสเดียร์ หมู่ 8 ต.บูกิ๊ต อ.เจาะไอร้อง จ.นราธิวาส เมื่อกำลังเจ้าหน้าที่ไปถึงเชิงเขา ไม่สามารถเข้าที่เกิดเหตุได้ เนื่องจากกำลังจาก ฉก.ทพ. 48 ยังคงปิดล้อมเทือกเขา และยังอยู่ระหว่างการ ปฏิบัติการ ไล่ล่า ปิดล้อม พื้นที่เทือกเขาตะเวทั้งหมด และมีการส่ง เฮลิคอปเตอร์ ติดกันชิพ บินร่วมปฏิบติการกับกองกำลังภาคพื้นที่ เพื่อติดตาม แนวร่วม ที่ยังคงหลบหนีในพื้นที่ ซึ่งจากการเปิดเผยของ พล.ต.สมพล เอี่ยมเอก ผบ.ฉก.นราธิวาส ว่า พล.ท.พรศักดิ์ พูลสวัสดิ์ แม่ทัพภาคที่ 4 และ ผอ.กอ.รมน.ภาค 4 ให้ กำลัง ทหารพรานจาก ฉก.พท. 45,48 และ 49 สนธิกำลัง เข้าปฏิบัติการ ในเทือกเขาตะเว ตั้งแต่วันที่ 20 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา เนื่องจากสายข่าวแจ้งว่า มีกำลังของ ขบวนการ บีอาร์เอ็น เคลื่อนไหวอยู่บนเทือกเขาตะเว จึงส่งกำลังเข้าปิดล้อม จนเมื่อเวลา 10.00 น. ของวันที่ 23 กำลังส่วนหน้า ซึ่งลาดตระถึงเทือกเขาบ้านไอสะเดียร์ หมู่ที่ 8 ถูก แนวร่วมขบวนการ บีอาร์เอ็น เปิดฉากยิงใส่ จึงมีการปะทะกันนาน 20 นาที ก่อนที่ แนวร่วมขบวนการ บีอาร์เอ็น จะแยกย้ายกันหลบหนี โดย เจ้าหน้าที่ จากฝ่ายฝ่าย ทั้ง ตำรวจ ทหาร และ ฝ่ายปกครอง ได้สนธิกำลัง ไล่ล่า ปิดล้อม พร้อมทั้ง เพื่อ ติดตามคนร้ายที่หลบหนี จากการ ตรวจสอบที่เกิดเหตุเบื้องต้น พบศพของฝ่ายตรงข้ามจำนวน 5 ศพ และอาวุธปืน 6 กระบอก เป็นเอ็ม 16 เอ 1 จำนวน 3 กระบอก ,คาบาย 2 กระบอก และ เอชเค 33 จำนวน 1 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุน และอุปกรณ์ยังชีพ ต่างๆ จำนวนหนึ่ง ซึ่ง รอให้มีการ เคลียร์พื้นที่ให้มีความปลอดภัยอีกครั้ง เพื่อที่จะได้ทำการตรวจสอบอย่างละเอียด รายงานข่าวแจ้งว่า กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า ได้มีการประกาศมิให้ ชาวบ้านในพื้นที่ เข้าไปในเทือกเขาตะเว และเทือกเขานางจันทร์ เพื่อหาของป่า ตั้งแต่วันที่ 10 ที่ผ่านมา โดยมีการ ส่งกำลัง ทหารพราน เข้าลาดตระเวนเพื่อค้นหา แนวร่วม ขบวนการแบ่งแยกดินแดน บีอาร์เอ็น จนในที่สุด ปฏิบัติการครั้งนี้ ประสบความสำเร็จ สามารถพบ กลุ่มแนวร่วมประมาณ 8 คน ที่ เคลื่อนไหวในพื้นที่ และเปิดฉากยิงปะทะ จนฝ่าย บีอาร์เอ็น เสียชีวิต 5 ศพ ยึดอาวุธปืนได้ 6 กระบอก และ ขณะนี้ พล.ท.พรศักดิ์ พูลสวัสดิ์ แม่ทัพภาคที่ 4 ได้เดินทางไปยังที่เกิดเหตุ เพื่อตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุด้วยตนเอง