บริษัท กรุงเทพประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) ผู้นำด้านประกันสุขภาพ ตอบรับนโยบายจากภาครัฐ ด้วยการมอบความคุ้มครองการรักษาพยาบาลของแบบประกันสุขภาพที่บริษัทขายอยู่ในปัจจุบัน โดยขยายความคุ้มครองด้านค่ารักษาพยาบาลชดเชยรายวันจากไวรัสโคโรน่า (COVID-19) เพิ่มเติมจากค่ารักษาพยาบาลผู้เอาประกันได้ตามแผนประกันที่มีอยู่ สำหรับสัญญาเพิ่มเติมสุขภาพและ/หรือสัญญาเพิ่มเติมค่ารักษาพยาบาลรายวันที่บริษัทขายอยู่ในปัจจุบัน กรณีเป็นผู้ที่ติดเชื้อจากไวรัสโคโรน่า (COVID-19) วันละ 2,000 บาท นานสูงสุด 15 วัน ให้กับทั้งลูกค้าปัจจุบันและลูกค้าใหม่ของบริษัท โดยเริ่มมีผลคุ้มครอง ตั้งแต่วันที่ 20 กุมภาพันธ์ – 31 พฤษภาคม 2563 และไม่คิดเบี้ยประกันภัยเพิ่มเติม ม.ล.จิรเศรษฐ ศุขสวัสดิ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท กรุงเทพประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “กรุงเทพประกันชีวิตติดตามสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโคโรน่า (COVID-19) อย่างต่อเนื่อง และมีความเป็นห่วงพี่น้องชาวไทยทุกคน ประเทศไทยจะมีจำนวนผู้ติดเชื้อเป็นอันดับที่ 5 ของโลก กรุงเทพประกันชีวิตในฐานะผู้นำด้านประกันสุขภาพที่อยู่คู่คนไทยมากว่า 68 ปี จึงขอมอบความคุ้มครองค่ารักษาพยาบาลชดเชยรายวันจากไวรัสโคโรน่า (COVID-19) เพิ่มเติมจากประกันสุขภาพปกติที่คุ้มครองไวรัสโคโรน่า (COVID-19) อยู่แล้ว ให้วันละ 2,000 บาท นานสูงสุด 15 วัน ให้กับลูกค้าปัจจุบันและลูกค้าใหม่ที่สมัครทำประกันสุขภาพภายในวันที่ 31 มีนาคม 2563 เพื่อบรรเทาภาระค่ารักษาพยาบาลที่อาจเกิดขึ้นได้จากเหตุไม่คาดฝัน พร้อมพัฒนาความคุ้มครอง การบริการ และผลิตภัณฑ์ อย่างไม่หยุดนิ่ง เพื่อสอดรับกับสถานการณ์โลกทุกวินาที แทนความห่วงใย และใส่ใจในสุขภาพของคนไทยทุกคน” การขยายความคุ้มครองค่ารักษาพยาบาลชดเชยรายวันจากไวรัสโคโรน่า (COVID-19) เป็นความคุ้มครองค่ารักษาพยาบาลชดเชยที่ได้เพิ่มเติมให้สำหรับลูกค้าปัจจุบัน ที่ถือกรมธรรม์ที่มีสัญญาเพิ่มเติมสุขภาพ และ/หรือ สัญญาเพิ่มเติมค่ารักษาพยาบาลรายวัน ได้แก่ บีแอลเอ เฮลธ์ พลัส, สุขภาพ 2011, สุขภาพ 2011 (มีความรับผิดส่วนแรก), ค่ารักษาพยาบาลรายวัน แบบปัญจรักษ์, บีแอลเอ รักษ์สุขภาพ, บีแอลเอ เพรสทีจ เฮลธ์, และบีแอลเอ เพรสทีจ เฮลธ์ (พิเศษ) สำหรับลูกค้าใหม่ที่สมัครทำประกันสุขภาพข้างต้น ภายในวันที่ 31 มีนาคม 2563 บริษัทขอมอบความคุ้มครองค่ารักษาพยาบาลชดเชยรายวันจากไวรัสโคโรน่า (COVID-19) จนถึงวันที่ 31 พฤษภาคม 2563 ทั้งนี้ ลูกค้าที่มีกรมธรรม์ประกันสุขภาพดังกล่าว สามารถดาวน์โหลดและลงทะเบียนเข้าแอพพลิเคชันบีแอลเอ แฮ็ปปี้ ไลฟ์ (BLA Happy Life) เพื่อตรวจสอบและดาวน์โหลดรายละเอียดความคุ้มครองได้เองผ่านแอพพลิเคชัน โดยดาวน์โหลดได้ทั้งมือถือระบบ IOS, Android หรือ Google Play Store ได้ หรือคลิกที่ลิงก์นี้ http://bit.ly/HappyLifeApp เพื่อความสะดวกในการดาวน์โหลด บริษัทยังได้เพิ่มการบริการสำหรับลูกค้าที่มีกรมธรรม์ประกันสุขภาพ ด้วยบริการ BLA Every Care ที่ครอบคลุมการดูแลทั้งในช่วงปกติ ช่วงรักษาพยาบาล และช่วงพักฟื้น เพื่อให้ลูกค้าของกรุงเทพประกันชีวิตได้รับความคุ้มครองที่ครอบคลุมทั้งด้านการรักษาพยาบาลและการให้คำแนะนำดูแลตลอดเวลา ตามวิสัยทัศน์ของการเป็นผู้นำด้านประกันสุขภาพของกรุงเทพประกันชีวิต “บริษัท กรุงเทพประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) ในฐานะผู้นำด้านประกันสุขภาพที่อยู่ดูแลคนไทยมากว่า 68 ปี ขอแสดงความห่วงใยพี่น้องชาวไทย ขอความร่วมมือให้ทุกคนใส่หน้ากากอนามัยที่สามารถป้องกันไวรัส หลีกเลี่ยงการอยู่ในฝูงชน ล้างมือให้สะอาดเป็นประจำ เพื่อตัวเองและคนที่คุณรัก และเชื่อมั่นว่าประเทศไทยจะสามารถผ่านเหตุการณ์นี้ไปได้อย่างปลอดภัย” ม.ล.จิรเศรษฐ ศุขสวัสดิ์ กล่าวเพิ่มเติม