นางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร ประธานกรรมการบริหาร บริษัท โตชิบา ไทยแลนด์ จำกัด เปิดเผยว่า ปีนี้บริษัทตั้งเป้ารายได้ปี 2563 โต 15% พร้อมระดมเปิดตัวสินค้าใหม่ทุกกลุ่ม โดยเฉพาะเครื่องปรับอากาศ ตู้เย็น และเครื่องฟอกรับหน้าร้อนนี้ นายไซมอน หลิว ประธาน บริษัท กล่าวว่า ปัจจุบันเอเชียแปซิฟิกเป็นทวีปที่มีพลังการขับเคลื่อนด้านเศรษฐกิจมากที่สุด โดยบริษัทเชื่อมั่นว่า ประเทศไทย ยังคงเป็นหนึ่งในประเทศที่มีศักยภาพที่สุดในการทำตลาด ซึ่งในปี 2563 นี้บริษัทมีแผนจะเปิดตัวสินค้าทั้งหมด 38 รุ่น รวมถึงการทำตลาดต่อเนื่อง ทั้งในส่วนของการส่งเสริมการขาย การสร้างแบรนด์ การปรับภาพลักษณ์ร้านค้าตัวแทนจำหน่าย และมีแผนในการพัฒนาแพลทฟอร์มต่างๆ เพื่อส่งเสริมให้การทำงานบริการ ระบบโลจิสติกส์ และระบบการขายมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น นายฮิโรยูกิ ทากาเสะ ผู้อำนวยการฝ่ายกลยุทธ์องค์กร กล่าวเสริมว่า ในปี 2562 ที่ผ่านมา โตชิบาสามารถทำยอดขายรวมเติบโตขึ้น 6% ตามเป้าที่ตั้งไว้ โดยได้เปิดตัวสินค้าใหม่ 27 รุ่น เพื่อรองรับความต้องการที่หลากหลาย และเนื่องจากเป็นปีที่โตชิบาฉลองครบรอบ 50 ปี ได้ทำกิจกรรมส่งเสริมการตลาดมากมาย เพื่อคืนกำไรให้ผู้บริโภค การสร้างภาพลักษณ์แบรนด์ให้ดูพรีเมียม และมีเสน่ห์ยิ่งขึ้น ด้วยโปรเจกต์ Artful Living โดยได้ทำ Digital and Social Marketing ไปยังกลุ่มลูกค้าและคนรุ่นใหม่ เพื่อตอกย้ำความเชื่อมั่นในแบรนด์ นอกจากนี้ ยังได้ปรับโฉมร้านค้าใหม่ให้ดูทันสมัย และดึงดูดให้ลูกค้าเข้ามาเยี่ยมชมมากขึ้น มากไปกว่านั้น รวมถึงการจัดกิจกรรมเพื่อสังคม โดยจัดงานวิ่ง Toshiba Run ใน 4 จังหวัด เพื่อเชิญชวนคนไทยให้ใส่ใจในสุขภาพมากขึ้น เป็นต้น สำหรับในปี 2563 นี้ โตชิบา ได้ริเริ่มนิยามใหม่ #Details Matter โดยมุ่งเน้นการใส่ใจในทุกรายละเอียด ทั้งในเรื่องการคิดค้นผลิตภัณฑ์นวัตกรรมต่างๆ โดยผสมผสานเทคโนโลยี ร่วมกับความห่วงใยผู้คน รวมไปถึงการสร้างสรรค์กิจกรรมต่างๆ การดูแลพาร์ทเนอร์และลูกค้า รวมไปถึงการตอบแทนสังคม สำหรับเป้าหมายระยะยาว บริษัทหวังเป็นผู้นำเครื่องใช้ไฟฟ้า Top 3 ส่วนเป้าหมายระยะสั้น ปี2563 นี้ ตั้งเป้าเติบโต 15% น.ส.ธัญปภัสส์ อริยะวรวัฒน์ ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายการตลาด กล่าวว่า สำหรับสินค้าที่จะเปิดตัว 38 รุ่น ในปีนี้ เชื่อว่าจะสามารถมาเติมเต็มช่องว่างในตลาด และตอบสนองความต้องการของลูกค้าให้ครบถ้วนยิ่งขึ้น โดยเน้นที่สินค้า 5 กลุ่มหลัก ได้แก่ เครื่องปรับอากาศ ตู้เย็น เครื่องซักผ้า เครื่องครัว ประกอบด้วย หม้อหุงข้าว ไมโครเวฟ เครื่องปั่น กระติกน้ำ กาน้ำ และเครื่องใช้ในบ้าน อาทิ เครื่องฟอกอากาศ เครื่องทำน้ำอุ่น เครื่องกดน้ำ และใหม่ล่าสุด เครื่องกรองน้ำ อย่างไรก็ตามในปีนี้บริษัทจะรุกทำตลาดเครื่องปรับอากาศเต็มที่ โดยตั้งเป้าโตเท่าตัว 100 % เน้นจำหน่ายเครื่องปรับอากาศแบบติดผนังเฉพาะรุ่นอินเวอร์เตอร์เท่านั้น รวม 14 รุ่น เพื่อตอบรับกับเทรนด์ตลาดที่เติบโตต่อเนื่อง เครื่องปรับอากาศแบบผนังที่ตั้งใจนำมาจำหน่ายปีนี้ จะเน้นรุ่น Ion Wifi ซึ่งเป็นแอร์ Inverter ที่มีจุดเด่นหลักคือ 1. ประหยัดไฟ 2. ปลอดภัย หายห่วง ด้วยมีเทคโนโลยี Ionizer และ Ultra Pure Filter ที่สามารถปกป้องคุณจากฝุ่น PM2.5 3. Wifi เชื่อมโลกให้ง่าย สะดวก ยิ่งขึ้น ให้คุณสามารถสั่งเปิดปิดแอร์ได้ล่วงหน้าฯลฯ สำหรับตลาดตู้เย็น โตชิบาตั้งเป้าโต 10% และต้องรักษาแชมป์ตู้เย็น 1 ประตูให้ได้ เพื่อคงความเป็นที่ 1 ต่อเนื่อง 10 ปี โดยมีแผนเพิ่มไลน์อัพตู้เย็นมากขึ้นให้ตอบโจทย์ทุกเซ็กเมนต์ โดยเฉพาะตลาดกลางถึงพรีเมียม ด้านตลาดเครื่องซักผ้าเป็นอีกตลาดปีนี้วางเป้าเติบโตไม่ต่ำกว่า 20% โดยนอกจากจะมีไลน์อัพใหม่ในตลาดเครื่องซักอบ และเครื่องซักผ้าฝาหน้าที่มากขึ้น ส่วนเครื่องซักผ้าฝาบน สำหรับตลาดระดับกลาง ก็เปลี่ยนโฉมใหม่ทั้งหมด รับเทรนด์ตลาดโลกที่เริ่มกลับมานิยมเครื่องใช้ไฟฟ้าสีขาว ส่วนเครื่องครัว และเครื่องใช้ไฟฟ้าขนาดเล็ก ตั้งเป้าโตกว่า 14% โดยเฉพาะเครื่องฟอกอากาศที่กำลังเป็นที่ต้องการ สำหรับแผนการตลาดปีนี้จะมีแคมเปญหลัก ภายใต้ธีม “Details Matter” ทั้งบนออนไลน์ โซเชียลรวมไปถึงกิจกรรมส่งเสริมการขาย ณ ร้านค้า บริษัทฯ เตรียมงบประมาณสำหรับการส่งเสริมการขาย การตลาด โดยมุ่งเน้นที่การสร้างแบรนด์โตชิบาให้เป็นที่จดจำต่อเนื่อง นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังจะลงทุนในด้านการพัฒนาพนักงานขายให้สามารถเป็นที่ปรึกษาส่วนตัวของลูกค้า สามารถอธิบายประโยชน์และรายละเอียดของผลิตภัณฑ์ และสร้างประสบการณ์การใช้งาน เป็นเลขาส่วนตัว รวมถึงการให้คำแนะนำหลังการขายอีกด้วย เพื่อให้แน่ใจว่าผลิตภัณฑ์ของโตชิบาจะเป็นประโยชน์แก่ผู้บริโภคได้มากที่สุด