เมื่อวันที่ 15 ก.พ.63 พ.อ.หญิง ศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกกองทัพบก กล่าวว่า ตามที่มีข้อมูลที่ถูกส่งต่อกันมาทางไลน์เกี่ยวกับศูนย์รับเรื่องร้องเรียนออนไลน์ของกองทัพบกนั้น เป็นข้อมูลประชาสัมพันธ์การเปิดช่องทางการรับเรื่องร้องเรียนตามปกติที่กองทัพบกมีอยู่แล้ว และปรับให้สามารถเข้าถึงได้สะดวกขึ้น รวมทั้งเพิ่มช่องทางของแพลทฟอร์มทางโซเชียลมีเดียของกองทัพบก  เป็นการปรับปรุงระบบ ร้องเรียนทางออนไลน์ให้มีความสะดวกขึ้นในการแจ้งข้อมูลมายังหน่วยงานที่รับผิดชอบเรื่องร้องเรียน สำหรับการร้องเรียน ของกำลังพลถึง พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.)โดยตรง ยังอยู่ในช่วงของการเตรียมทดสอบระบบ เพื่อการรองรับตามเจตนารมณ์ของผบ.ทบ. ที่มีนโยบายให้เปิดช่องทางเพิ่มเติมให้กำลังพลสามารถแจ้งความเดือดร้อนในลักษณะฮอตไลน์สายตรงถึงผบ.ทบ. ซึ่งการเตรียมความพร้อมขณะนี้เกือบ10 เปอร์เซ็นต์ และจะสามารถดำเนินการได้ในสัปดาห์หน้าส่วนรายละเอียดของขั้นตอนต่างๆรอการเตรียมการของผู้รับผิดชอบให้สมบูรณ์แล้วจะแจ้งให้ทราบ คาดว่าวันที่ 18 ก.พ.น่าจะเปิดตัวสายตรงแก้ไขปัญหา สำหรับกำลังพลกองทัพบก   อย่างเป็นทางการ