นางเซเรน่า ลิม รองประธานฝ่ายพัฒนาธุรกิจ อินเตอร์คอนติเนนตัล โฮเต็ลส์ กรุ๊ป (ไอเอชจี) ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และเกาหลี กล่าวว่า ด้วยประเทศไทยเป็นเป้าหมายหลักของนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก ดังนั้นจึงเชื่อมั่นถึงแผนการขยายธุรกิจในประเทศไทยที่มีอย่างต่อเนื่อง ซึ่งภายใน 3-5 ปีข้างหน้า ได้ตั้งเป้าเปิดโรงแรม 6 แบรนด์ในเครือไอเอชจีรวมทั้งสิ้น 30 แห่ง โดย 5 ใน 30 แห่ง จะมุ่งเจาะกลุ่มลักชัวรี่ ภายใต้แบรนด์อินเตอร์คอนติเนนตัล ทั้งนี้ทาง ไอเอชจี ได้ลงนามความร่วมมือระหว่าง แบรนด์อินเตอร์คอนติเนนตัล กับบริษัท อีลิเชี่ยน โฮเทล แมเนจเมนท์ จำกัด เข้าไปบริหารโรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล เขาใหญ่ สวอนเลค รีสอร์ท ซึ่งเป็นเชนโรงแรมลักชัวรี่ระดับโลกแห่งแรกในเขาใหญ่ โดยมีเป้าหมายดึงดูดนักท่องเที่ยวต่างชาติในตลาดบนจากเดิมที่มีนักท่องเที่ยวคนไทยเป็นหลัก ให้รับรู้เป็นแหล่งฟื้นฟูร่างกายแบบธรรมชาติบำบัด สำหรับแผนการตลาดในเบื้องต้นจะเจาะกลุ่มคนไทยด้วยสัดส่วน 70% ก่อนจะขยายการรับรู้ให้ต่างชาติเพิ่มมากขึ้น ด้วยเครือข่ายสมาชิกในไอเอชจีที่มีมากกว่า 100 ล้านคน พร้อมกันนี้ นางเซเรน่า ยังกล่าวถึง สถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโคโรน่าที่ส่งผลกระทบต่อการท่องเที่ยว ว่า ทางไอเอชจีซึ่งเป็นกลุ่มธุรกิจโรงแรมระดับโลก มีแผนแก้ไขปัญหาและป้องกันกับสถานการณ์ที่ไม่คาดคิดเช่นนี้ตามมาตรฐานระดับสากลอยู่แล้ว ซึ่งในช่วงที่ผ่านมาก็ได้ตั้งรับสถานการณ์ที่เกิดขึ้นในรูปแบบเดียวกันได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยให้ความสำคัญกับสุขภาพของคนเป็นหลัก ซึ่งในช่วงเวลานี้ทาง ไอเอชจีได้มีการประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอย่างใกล้ชิด เพื่อปรับแผนการดำเนินงานให้สอดคล้องกับมาตรการที่ภาครัฐกำหนด หวังให้สถานการณ์ดังกล่าวจบลงในเร็ววัน โดยที่ผ่านมาได้เปิดให้นักท่องเที่ยวจาก 3 ประเทศ คือ จีน ไต้หวัน และฮ่องกง ยกเลิกการจองห้องพักทางออนไลน์ได้หากจองโดยตรงกับแพลตฟอร์มของไอเอชจี สำหรับลูกค้าที่จองผ่านตัวแทนการท่องเที่ยวทั้ง ทราเวลเอเยนต์ และทราเวลออนไลน์ขึ้นอยู่กับข้อตกลงที่แตกต่างกันไป