“ช้อปปี้” ผู้นำแพลทฟอร์มอีคอมเมิร์ซในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และไต้หวัน เกาะกระแสคนโสดฟีเวอร์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับช่วงเทศกาลวาเลนไทน์ที่กำลังจะมาถึง ส่งแคมเปญ ‘Shopee Singles Valentine's Sale-ดีลใหญ่ เอาใจคนโสด’ ในระหว่างวันที่ 7-14 ก.พ.63 โดย ‘ช้อปปี้’ได้ขนกิจกรรมทางตลาดเต็มรูปแบบที่คัดสรรมาโดยเฉพาะสำหรับคนโสดแสนเหงา ไม่ว่าจะเป็นโปรโมชั่นสุดพิเศษจากคอลเลคชั่นสินค้าสุดฮอตรับช่วงวาเลนไทน์ โซเชียลมีเดียแคมเปญ ตลอดจนกิจกรรม ‘โสดรับประทาน’ โดย ‘ช้อปปี้’ และ ‘Sukishi Korean Buffet’ ครั้งแรกของการรวมตัวหนุ่มสาวมาร่วมเฉลิมฉลองความโสดกับบุฟเฟ่ต์มื้อพิเศษท่ามกลางกระแสเทศกาลแห่งความรัก จากการศึกษาพบว่าเทรนด์ของคนโสดในประเทศไทยมีอัตราที่เพิ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัด จากสถิติเผยให้เห็นว่า 40% ของคนวัยทำงาน หรือราวๆ 17 ล้านคนนั้นเป็นคนโสด[1] และตั้งแต่ปี 2550-2560 คนไทยมีอัตราการแต่งงานน้อยลงตลอด 10 ปีที่ผ่านมา นอกจากนี้ยังพบว่าคนโสดยังใช้เงินไปกับการบริโภคและซื้อความสุขให้กับตัวเองมากกว่าคนไม่โสด ไม่ว่าจะเป็นการใช้จ่ายเกี่ยวกับการกิน-ดื่ม การท่องเที่ยว รวมไปถึงกิจกรรมความบันเทิง[2] สุชญา ปาลีวงศ์ ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท ช้อปปี้ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “ตลาดคนโสดในประเทศไทยนั้นนับว่าเป็นตลาดที่น่าจับตามอง เนื่องจากเทรนด์คนของคนโสดมีจำนวนเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งยังเป็นกลุ่มที่มีกำลังในการจับจ่ายทั้งสินค้าและบริการ และด้วยความเข้าใจอย่างลึกซึ้งในพฤติกรรมของผู้บริโภค เพื่อนำเสนอแคมเปญที่ตอบโจทย์ความต้องการอย่างตรงจุด ‘ช้อปปี้’ ในฐานะผู้นำแพลทฟอร์มอีคอมเมิร์ซในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และไต้หวัน จึงได้เปิดตัวแคมเปญต้อนรับเทศกาลแห่งความรักอย่าง ‘Shopee Singles Valentine's Sale-ดีลใหญ่ เอาใจคนโสด’ ผ่านการนำเสนอคอลเลคชั่นสินค้าคุณภาพในหมวดหมู่ยอดนิยมจากแบรนด์และร้านค้าชั้นนำ พร้อมด้วยกิจกรรมที่เน้นสร้างปฏิสัมพันธ์สุดสร้างสรรค์หลากรูปแบบ ทั้งผ่านฟีเจอร์ในแอพพลิเคชั่น โซเชียลมีเดีย รวมไปถึงกิจกรรมออฟไลน์” ชวน ‘คนโสด’ ร่วมช้อปของโปรดกับคอลเลคชั่นไอเท็มยอดฮิต ที่มาพร้อมโปรสุดพิเศษ ‘ช้อปปี้’ ส่งแคมเปญ ‘Shopee Singles Valentine's Sale-ดีลใหญ่ เอาใจคนโสด’ ในระหว่างวันที่ 7-14 กุมภาพันธ์ 2563 โดยในแต่ละวันนักช้อปสายโสดจะได้พบกับคอลเลคชั่นสินค้าในหลากหลายหมวดหมู่ยอดนิยมทั้งแฟชั่น สินค้าเพื่อความงามและของใช้ส่วนตัว สินค้าอิเล็กทรอนิกส์ อาหารและเครื่องดื่ม และอื่นๆอีกมากมาย พร้อมโปรเด็ดราคาเริ่มต้นที่ 14 บาท และช้อปปั๊ปรับเครดิตเงินคืนสูงสุด 114% ในรูปแบบ Shopee Coins พิเศษสำหรับลูกค้าบัตรเครดิต KTC ช้อปครบ 800 บาท ตั้งแต่วันที่ 13-15 กุมภาพันธ์ รับทันที Dairy Queen Blizzard e-coupon มูลค่า 40 บาท จำนวน 2 ใบ[3] สนุกๆ แบบ ‘คนโสด’ กับกิจกรรมความบันเทิงผ่านฟีเจอร์เด็ด และโซเชียลมีเดีย เพราะเราคือเพื่อนที่เข้าใจคนโสด พบกับอีกหนึ่งไฮไลท์สำคัญกับเกม Shopee ดูดวง-วาเลน(เสี่ยง)ไทน์ แชร์คำทำนาย แล้วรับ COINS ไปเลยในแอพพลิเคชั่นช้อปปี้ โดยคุณจะได้พบกับการเสี่ยงทายในเรื่องของลักษณะคู่แท้ของคุณ การแต่งงาน วาเลนไทน์นี้จะได้อะไร และดวงความรักในเดือนนี้ ที่คัดมาเน้นๆเพื่อคนโสด โดยผู้ที่ร่วมสนุกและกดแชร์ผลการทำนายมีสิทธิ์รับ Shopee Coins และโค้ด Shopee Coins คืนสูงสุด 30% อีกด้วย นอกจากนี้ผู้ใช้งานยังสามารถยกระดับความบันเทิงไปพร้อมกับเพื่อนๆชาวโซเชียลด้วย AR Filter ในอินสตราแกรม ที่ ‘ช้อปปี้’ ได้พัฒนาขึ้น โดยผสมผสานคลังศัพท์ใน #Shopeeโสดจนานุกรม ฉบับทันสมัยที่เชิญชวนร่วมค้นหานิยามคนโสด 2020 ที่ซ่อนอยู่ในตัวคุณ ไม่ว่าจะเป็นโสดศดาจารย์ โสดเพณี โสดเชี่ยลเน็ตเวิร์ค โสดโนซอรัส โสดฐี/โสดฐีนี โสดๆร้อนๆ โสดแนม โสดเดียมคลอไรด์ โสดสีไทเฮา โสดไสย และโสดรับประทาน ให้ทุกคนได้ร่วมสนุกและร่วมแชร์กันสนั่นโซเชียลตลอดช่วงแคมเปญ ‘โสดรับประทาน’ บุฟเฟ่ต์มื้อพิเศษเพื่อ ‘คนโสด’ โดย ‘ช้อปปี้’ และ ‘Sukishi Korean Buffet’ ไม่เพียงแต่เติมเต็มความรักให้กับเหล่าคนโสดในช่วงเทศกาลวาเลนไทน์เท่านั้น ‘ช้อปปี้’ ยังมุ่งมั่นที่จะสนับสนุนและผลักดันให้แบรนด์สามารถขยายการเข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคและสร้างการเติบโตทางธุรกิจอย่างยั่งยืนผ่านกิจกรรมทางตลาดสุดสร้างสรรค์อีกด้วย ซึ่งในครั้งนี้ ‘ช้อปปี้’ ได้ผนึกกำลังกับ ‘Sukishi_intergroup Official Store’ ภัตตาคารอาหาร Sukishi Korean Buffet จัดกิจกรรม ‘โสดรับประทาน’ ที่เชิญชวนหนุ่มสาวมาร่วมเฉลิมฉลองความโสดกับบุฟเฟ่ต์มื้อพิเศษในวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2563 ที่ร้านซูกิชิ 3 สาขา ทั้งเซ็นทรัลพลาซา แกรนด์ พระราม 9,เซ็นทรัลพลาซา ลาดพร้าว และเซ็นทรัลพลาซา เวสต์เกต สามารถร่วมแฮปปี้กับอาหารมื้อโปรดที่ ‘ช้อปปี้’ เปิดโหมดสำหรับคนโสดรับประทานฟรี! รวม 100 สิทธิ์ ผ่านกิจกรรม 2 รูปแบบ ซึ่งมีรายละเอียดดังต่อไปนี้ เพียงซื้อสินค้าบนแพลทฟอร์มช้อปปี้ทุกประเภท ไม่มีขั้นต่ำระหว่างวันที่ 7-10 กุมภาพันธ์ 2563 และร่วมตอบคำถามว่า ‘คุณเป็นคนโสดสายไหน และทำไมช้อปปี้ถึงต้องเลี้ยงอาหารมื้อนี้กับคุณ?’ ในแอพพลิเคชั่นช้อปปี้ ให้โดนใจทีมงานมากที่สุด หรือร่วมสนุกตอบคำถาม ‘คุณเป็นคนโสดแบบไหน พร้อมเหตุผล’ ให้โดนใจทีมงานที่สุดบน ShopeeTH เฟซบุ๊กแฟนเพจ หรือ ShopeeTH twitter พร้อมแชร์โพสต์ ติด #Shopeeโสดจนานุกรม และต้องเปิดเป็นแบบสาธารณะ สามารถร่วมกิจกรรมได้ตั้งแต่วันที่ 7-10 กุมภาพันธ์ 2563 โดยจะประกาศผลการตัดสินในวันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2563 และ พิเศษสำหรับคนโสดที่พลาดโอกาส สามารถร่วมต่อคิวซื้อดีลบุฟเฟ่ต์เด็ดในราคาพิเศษเพียง 14 บาทที่ 3 สาขาที่ร่วมกิจกรรม ซึ่งมีจำนวน 214 สิทธิ์/สาขาเท่านั้น โดยสามารถใช้ดีลได้ตั้งแต่วันที่ 14 จนถึง 21 กุมภาพันธ์ 2563 Fun Fact ที่น่าสนใจเกี่ยวกับเทศกาลวาเลนไทน์ … อะไร? คือสิ่งที่คนไทยชื่นชอบ ในช่วงวาเลนไทน์ปี 2562 ที่ผ่านมา ‘ช้อปปี้’ พบอินไซต์ที่น่าสนใจของนักช้อปชาวไทยอาทิ คำค้นยอดฮิตของนักช้อปชาวไทย ประกอบด้วย กระเป๋าสะพาย,นาฬิกา,โทรศัพท์มือถือ และลิปสติก ‘กระเป๋าสะพาย’ เป็นคำค้นยอดฮิตที่มีนักช้อปทั้งชายและหญิงค้นหาราวๆ 100,000 ครั้งในช่วงเทศกาลวาเลนไทน์ โดยสินค้ายอดนิยมในหมู่นักช้อปเพศหญิงคือ เซรั่มบำรุงผิว ที่นอน และต่างหู ในขณะที่นักช้อปเพศชาย นิยมซื้อ วิตามินบำรุงร่างกาย เสื้อเชิ้ต และเคสโทรศัพท์ ‘โฟมล้างหน้า’ ที่ขายได้ในช่วงวาเลนไทน์ สามารถใช้ได้นานมากกว่าการเดินทางไปกลับจากโลกถึงดวงจันทร์ 5,000 รอบ ทั้งนี้พบกับกิจกรรมสุดสร้างสรรค์ ไอเท็มยอดฮิต และโปรโมชั่นสุดพิเศษ เพื่อคนโสดโดยเฉพาะ จากแคมเปญ ‘Shopee Singles Valentine's Sale-ดีลใหญ่ เอาใจคนโสด’ในระหว่างวันที่ 7-14 ก.พ.63 ได้ที่ https://shopee.co.th/m/single-valentines-saleดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่นช้อปปี้ได้ฟรีจาก App Store หรือ Google Play Store