สายการบินไทยสมายล์ นำทีมเจ้าหน้าที่เข้าฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อและเช็ดทำความสะอาดภายในอากาศยานของไทยสมายล์สำหรับเส้นทางบินที่เข้าสู่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ดังนี้ เส้นทางฮ่องกง-กรุงเทพ เกาสง-กรุงเทพ และภูเก็ต-กรุงเทพ (โดยไทยสมายล์ได้ยกเลิกเที่ยวบินทั้งขาเข้าและออกจากสาธารณรัฐประชาชนจีน ทั้ง 3 เส้นทางบิน ได้แก่ กรุงเทพ-ฉงชิ่ง กรุงเทพ-ฉางซา และกรุงเทพ-เจิ้งโจว ชั่วคราวตั้งแต่วันที่ 1 กุมภาพันธ์ - 29 กุมภาพันธ์ 2563) ทั้งนี้ เป็นไปตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคปอดอักเสบจากไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ ทั้ง 7 มาตรการ เพื่อเพิ่มความมั่นใจให้แก่ผู้โดยสารและผู้ใช้บริการ ณ โรงซ่อมเครื่องบิน ฝ่ายช่างการบินไทย ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิช่วงที่ผ่านมา สำหรับมาตรการหลักของสายการบินไทยสมายล์ ได้คำนึงถึงมาตรการที่เกี่ยวข้องกับการให้บริการผู้โดยสารและการดำเนินการด้านสุขลักษณะ เพื่อให้มีการรักษาความสะอาดสูงสุด ในการให้บริการทั้งบนเครื่องบิน และการบริการภาคพื้น ได้แก่ 1. มาตรการคัดกรองในการตรวจรับผู้โดยสารและการบริการภาคพื้น 2. มาตรการในการให้บริการบนเครื่องบิน นักบินและ พนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน 3. มาตรการในการจัดเตรียมอากาศยาน และฆ่าเชื้อโรค โดยมีแผนดำเนินการฆ่าเชื้อเครื่องบินที่เดินทางกลับจากสาธารณรัฐประชาชนจีนในทุกเที่ยวบิน ซึ่งระยะเวลาในการพ่นยาฆ่าเชื้อบนเครื่อง เริ่มจากลูกเรือคนสุดท้ายลงจากอากาศยานใช้เวลาทั้งหมด 45 นาที เป็นการพ่นยา 15 นาที และอีก 30 นาทีเป็นการปิดเครื่องเพื่อทำการอบฆ่าเชื้อ ส่วน 4. มาตรการทำความสะอาดภายในอากาศยาน 5. มาตรการป้องกันและเฝ้าระวังสุขอนามัยของพนักงาน 6. มาตรการการรับขนส่งสินค้าและไปรษณียภัณฑ์ 7. มาตรการด้านโภชนาการ สายการบินเฝ้าระวัง และติดตามข้อมูลข่าวสารที่เกี่ยวข้องกับปัจจัยเสี่ยงของการแพร่กระจายโรคฯ จากเนื้อสัตว์ โดยหากพบว่ามีเนื้อสัตว์หรือพืชผักบางประเภทที่มีความเสี่ยง จะทำการปรับเปลี่ยนอาหารที่ให้บริการบนเที่ยวบินทันที