นายชัยวัฒน์ ทองคำคูณ ปลัดกระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม ได้มีนโยบายการมีส่วนร่วมของประชาชน โดยเปิดช่องทางการสื่อสารระหว่างกระทรวงฯ และประชาชน ซึ่งจะทำให้กระทรวงฯ ได้รับฟังความคิดเห็น ข้อเสนอแนะ ปัญหา และความเดือดร้อนของประชาชนที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินงานและการให้บริการด้านต่าง ๆ ของกระทรวงคมนาคมทั้งทางบก ทางน้ำ ทางอากาศ และทางราง ตลอดจนเพื่อสื่อสารข้อมูลที่เป็นประโยชน์ไปยังประชาชนผ่านสื่อออนไลน์ และระบบCall Center หมายเลขเดียวเชื่อมโยงทุกหน่วยงานในสังกัดกระทรวงฯ เพื่อให้เกิดการสื่อสารแบบสองทาง กระทรวงฯจึงได้พัฒนา MOT Your Social ซึ่งประชาชนจะได้รับรู้ข้อมูลข่าวสารของกระทรวงฯอย่างทั่วถึง และรวดเร็วยิ่งขึ้น พร้อมทั้งเข้ามามีส่วนร่วมในการแสดงความคิดเห็น เสนอแนะ ติดตามการดำเนินงาน ตลอดจนช่วยให้กระทรวงฯ สามารถดูแลประชาชนได้อย่างใกล้ชิดตลอด 24 ชั่วโมง ผ่าน3ช่องทาง ได้แก่ 1. MOT Channel ผ่านทาง YouTube เพื่อสร้างการรับรู้ข้อมูลข่าวสารของกระทรวงฯ กับประชาชน สามารถติดตามความเคลื่อนไหว ข่าวสารสำคัญ เข้าถึงทุกการดำเนินงาน ซึ่งเป็นอีกหนึ่งช่องทางในการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์การดำเนินงานของกระทรวงฯ ให้สามารถสื่อสารข้อมูลกับประชาชนได้อย่างต่อเนื่องและประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น 2. MOT Public Hearing เป็นช่องทางการสื่อสารกับประชาชนผ่านเว็บไซต์กระทรวงฯ เพื่อแลกเปลี่ยนข้อมูลและรับฟังความคิดเห็น ข้อเสนอแนะของประชาชน สร้างการมีส่วนร่วมในทุกแผนงานโครงการ และนโยบายสำคัญเร่งด่วนของรัฐบาลและกระทรวงฯ ไปใช้ปรับปรุงการดำเนินงาน และแก้ไขปัญหาของประชาชนอย่างเป็นรูปธรรมต่อไป และ3. Call Center 1356 สายด่วนกระทรวงคมนาคม หมายเลขเดียวติดต่อทุกเรื่อง เชื่อมโยงทุกหน่วยงานในสังกัดกระทรวงฯ ประชาชนสามารถสอบถามเรื่องต่าง ๆ ให้ข้อเสนอแนะ ร้องเรียนการดำเนินงาน ข้อขัดข้อง และแจ้งเหตุ ผ่านทางหมายเลข 1356 ตลอด 24 ชั่วโมง