นางสาวนุช หอมรสสุคนธ์ ผู้อำนวยการฝ่ายส่งเสริมการจัดประชุมและการเดินทางเพื่อเป็นรางวัล สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือ ทีเส็บ กล่าวว่า ได้ร่วมกับสายการบินบางกอกแอร์เวย์ส บริษัท เซ็นทรัล ดีพาร์ทเม้นท์ สโตร์ จํากัด ผนึกกำลังบุกตลาดไมซ์ในกลุ่มประเทศ CLMV จัดงานเปิดตัวแคมเปญ Fly, Meet, Shop เป็นครั้งแรกในกรุงพนมเปญ หวังกระตุ้นตลาดการจัดประชุมสัมมนาและการเดินทางเพื่อเป็นรางวัลของบริษัทและองค์กรธุรกิจ จากประเทศกัมพูชา ลาว เมียนมาร์ และเวียดนาม เพื่อเลือกไทยเป็นสถานที่จัดงาน โดย นางสาวนุช กล่าวต่อว่า ความสำเร็จจากแคมเปญที่จัดขึ้นในช่วงสองปีที่ผ่านมา ทั้งแคมเปญ Fly and Meet Double Bonus และ Fly and Meet Double Bonus Redefined พบว่า มีนักเดินทางกลุ่มตลาดประชุมและการเดินทางเพื่อเป็นรางวัล หรือ MI จากประเทศในกลุ่ม CLMV เดินทางเข้ามา 63 กลุ่ม จำนวนผู้เข้าร่วมงานรวมทั้งสิ้น 20,608 คน คิดเป็นรายได้รวม 1,450.85 ล้านบาท “ด้วยอัตราการเติบโตของตลาด MI จากกลุ่มประเทศ CLMV นี้ ทำให้ทีเส็บและบางกอกแอร์เวย์ส หวังที่จะเพิ่มความคุ้มค่าของแคมเปญให้กับลูกค้า ด้วยการดึงเซ็นทรัล ดีพาร์ทเม้นท์ สโตร์ เข้าร่วมมอบสิทธิประโยชน์พิเศษในการจับจ่ายใช้สอยสินค้าจากสาขาที่มีอยู่มากมายหลายแห่ง น่าจะช่วยให้แคมเปญใหม่เกิดประโยชน์ทั้งกับผู้ให้บริการในประเทศไทยและลูกค้าจากกลุ่มประเทศ CLMV” นางสาวนุช กล่าว ทั้งนี้ได้คาดการณ์กัน ว่า เศรษฐกิจของประเทศในกลุ่ม CLMV ยังเติบโตในอัตราสูงถึง 6-7% ดังนั้นทางทีเส็บจึงได้นำเสนอจุดขายใหม่ของประเทศไทย 115 แห่งที่ได้ร่วมพัฒนากับ 5 เมืองไมซ์ทั่วไทยและเมืองใกล้เคียงผ่านโครงการ Thailand 7 MICE Magnificent Themes ที่มีศักยภาพรองรับนักเดินทางกลุ่มไมซ์ในปี 2563 เพื่อให้จุดขายใหม่เหล่านี้สร้างแรงบันดาลใจและประสบการณ์ที่ทรงคุณค่าให้กับกลุ่มลูกค้าองค์กรในตลาดเป้าหมาย ด้าน นายวรงค์ อิศรเสนา ณ อยุธยา รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ฝ่ายการตลาดสายการบินบางกอกแอร์เวย์ส กล่าวว่า การจัดทำแคมเปญ Fly, Meet, Shop เป็นการส่งเสริมตลาดไมซ์ในกลุ่มประเทศ CLMV ซึ่งจากสถิติจำนวนผู้โดยสารนั้น กลุ่มประเทศดังกล่าว เป็นหนึ่งในตลาดหลักของสายการบิน ซึ่งอำนวยความสะดวกสบายและมีความยืดหยุ่นที่ตอบโจทย์ความต้องของกลุ่มนักเดินทางธุรกิจได้เป็นอย่างดี ส่วน นางสาวทิพมาศ เกษี ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ฝ่ายบริหารลูกค้าต่างประเทศ บริษัท เซ็นทรัล ดีพาร์ทเม้นท์ สโตร์ จํากัด กล่าวว่า เป็นปีแรกที่ทาง เซ็นทรัล ดีพาร์ทเม้นท์ สโตร์ เข้าร่วมแคมเปญดังกล่าว เพื่อเจาะกลุ่มลูกค้าองค์กรธุรกิจจากกลุ่มประเทศ CLMV ซึ่งในปีที่ผ่านมา ตลาดกลุ่มนี้ของเซ็นทรัลฯ มีการเติบโตมากขึ้นทั้งด้านจำนวนคนและการใช้จ่าย โดยมีกัมพูชามาเป็นอันดับหนึ่ง ด้วยยอดการใช้จ่ายที่เพิ่มมากขึ้นเกือบ 10% เมื่อเทียบกับปี 2561 “ปัจจุบัน เซ็นทรัลฯ มีสาขาเปิดให้บริการ 24 แห่งทั่วประเทศ ครอบคลุมจุดหมายปลายทางหลักๆ เช่น กรุงเทพ ภูเก็ต และเชียงใหม่ จัดจำหน่ายสินค้าและผลิตภัณฑ์ที่มีหลากหลายแบรนด์ให้เลือก โดยเฉพาะอย่างยิ่งสินค้าแบรนด์เนมที่เป็นที่นิยมในตลาด CLMV ซึ่งจะได้รับสิทธิประโยชน์สูงสุดจากคูปองเงินสดที่ได้รับสำหรับการใช้ซื้อสินค้าต่างๆจากทุกสาขาของเซ็นทรัลฯ” นางสาวทิพมาศ กล่าว ทั้งนี้ แคมเปญ Fly, Meet, Shop นำเสนอความคุ้มค่าและอำนวยความสะดวกสบายในการเดินทางให้กับลูกค้าองค์กรด้วยสิทธิ์ประโยชน์มากมาย อาทิ เงินสนับสนุนหรือการแสดงทางวัฒนธรรม บริการช่องทางพิเศษตรวจคนเข้าเมืองที่สนามบินสุวรรณภูมิ ส่วนลด 10% เมื่อซื้อสินค้าที่จำหน่ายบนเที่ยวบินของบางกอกแอร์เวย์ส รับบัตรโดยสารฟรี 1 ที่นั่งเมื่อซื้อบัตรโดยสารครบ 30 ที่นั่ง การจองที่นั่งบนเที่ยวบินสำหรับหมู่คณะ สิทธิพิเศษในการขึ้นเครื่องเป็นอันดับแรก ได้รับน้ำหนักสัมภาระเพิ่มเติมท่านละ 10 กิโลกรัมและได้รับสิทธิพิเศษในการบริการเรื่องสัมภาระ (Priority Baggage Tagging) นอกจากนี้ยังได้รับสิทธิประโยชน์ในการเลือกซื้อสินค้าด้วยบัตรคูปองเงินสดอิเล็กทรอนิกส์จากเซ็นทรัลฯ พร้อมของกำนัล ขณะที่เงื่อนไขการรับสิทธิประโยชน์ของแคมเปญนี้จะต้องเป็นกลุ่มขนาด 30 คนขึ้นไป บินสู่ประเทศไทยด้วยสายการบินบางกอกแอร์เวย์ส มีวันพำนักอย่างน้อย 2 คืน หรือมีการจัดงานในสถานที่จัดงานที่ได้รับการรับรองมาตรฐานสถานที่จัดงานประเทศไทย หรือพำนักในโรงแรมที่จดทะเบียนภายใต้พระราชบัญญัติโรงแรม สามารถติดต่อเพื่อขอรับการสนับสนุนได้ตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 15 กันยายน 2563 และมีกำหนดเดินทางภายในวันที่ 30 กันยายน 2563