สยามสปอร์ต ประสานกำลัง เนสกาแฟกระป๋อง พร้อมด้วย สมาคมกีฬาอีสปอร์ตฯ และ GARENA เปิดตัวโปรเจกต์ ‘สยาม อี-สปอร์ตส์ เกม เฟสต์ บาย เนสกาแฟกระป๋อง’ เปิดรับสมัครผู้เข้าแข่งขัน 256 ทีมจากทั่วประเทศไทย ชิงชัยเกม ‘ฟีฟ่า ออนไลน์ 4’ ชิงเงินรางวัลรวมกว่า 200,000 บาท ดร.สรายุทธ มหวลีรัตน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท สยามสปอร์ต ซินดิเคท จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า การแข่งขันรายการนี้เกิดขึ้นจากทาง บริษัท สยามสปอร์ต ซินดิเคท จำกัด (มหาชน) โดยฝ่าย"สยาม อี-สปอร์ตส์" ที่ริเริ่มจัดอีเวนต์อีสปอร์ตในประเทศไทยครั้งแรกเพื่อยกระดับการแข่งขันอีสปอร์ตในประเทศไทยซึ่งเป็นชนิดกีฬาที่กำลังได้รับความนิยมอย่างสูง ต่อยอดความสำเร็จที่ทีมชาติไทยเพิ่งสามารถคว้าเหรียญทองจากเกม"ROV"ในการแข่งขันซีเกมส์ที่ประเทศฟิลิปปินส์เมื่อปี 2019 ที่ผ่านมา พร้อมทั้งต้องการเข้าถึงไลฟ์สไตล์ของกลุ่มอีสปอร์ตในไทยและปลูกฝังมาตรฐานการแข่งขันและการเล่นที่ถูกต้อง โดยได้รับการสนับสนุนจาก"เนสกาแฟกระป๋อง ที่มีวัตถุประสงค์ไปในทิศทางเดียวกันนั่นคือการวางรากฐาน ส่งเสริม และสนับสนุนกีฬาอีสปอร์ตของไทยไปสู่ระดับโลก อีกทั้งทางสมาคมกีฬาอีสปอร์ตแห่งประเทศไทยมาเป็นผู้รับรองในด้านของกฎกติกาการแข่งขันที่เป็นสากล และได้เลือกที่จะใช้เกม"ฟีฟ่า ออนไลน์ 4" เกมออนไลน์ แพลตฟอร์มพีซี ที่มีคนเล่นมากที่สุด และได้รับความนิยมไปทั่วโลก โดยทาง "GARENA" เป็นเจ้าของลิขสิทธิ์มาจัดแข่งขันในครั้งนี้ ซึ่งถือว่า"สยาม อี-สปอร์ตส์ เกม เฟสต์ บาย เนสกาแฟกระป๋อง" เป็นนิมิตหมายที่ดีกับการร่วมงานกันครั้งแรกของทั้ง 4 องค์กร และทุกฝ่ายต่างมุ่งหวังที่จะช่วยให้วงการอีสปอร์ตไทย เยาวชนและคนไทย เติบโตเป็นวงการที่มีคุณภาพและเป็นที่ยอมรับไปในวงกว้างต่อไป ขณะที่ "นายสันติ โหลทอง" นายกสมาคมกีฬาอีสปอร์ตแห่งประเทศไทย กล่าวว่า ในฐานะนายกสมาคมกีฬาอีสปอร์ตแห่งประเทศไทย รู้สึกภาคภูมิใจและน่ายินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะมีการจัดแข่งขันกีฬาอีสปอร์ตที่ใหญ่ระดับประเทศขึ้น เพราะหลังจากที่นักกีฬาทีมชาติไทยเพิ่งไปสร้างชื่อเสียงมาจากกีฬาซีเกมส์ ตนก็คิดว่าในประเทศก็ควรช่วยกันผลักดันให้กีฬาอีสปอร์ตได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง และต้องขอบคุณทางบริษัทสยามสปอร์ตฯ ที่ได้ริเริ่มรายการนี้ขึ้นมา ซึ่งทางสมาคมฯเองก็พร้อมที่จะเข้ามาช่วยดูแลในเรื่องของมาตรฐานการแข่งขันที่ถูกต้อง รวมทั้งจะใช้รายการนี้เป็นรายการที่จะเฟ้นหาดาวดวงใหม่ขึ้นมาประดับทีมชาติชุดใหญ่ในอนาคตด้วย ด้านนายศุภวัฒน์ คามีเยาน์ ผู้จัดการฝ่ายการตลาดเนสกาแฟพร้อมดื่ม บริษัท เนสท์เล่ (ไทย)จำกัด กล่าวถึงแผนงานในการสร้างกิจกรรมทางเลือกใหม่ให้กับลูกค้าของเนสกาแฟกระป๋องโดยได้เลือกกีฬาอีสปอร์ตที่กำลังได้รับความนิยมเป็นอย่างมากทั้งในไทยและทั่วโลก ดังนั้นทางเนสกาแฟกระป๋องมุ่งเป้า"ซับพอร์ต อีสปอร์ต ยัง เจเนอร์เรชั่น" เพื่อเป็นกำลังใจให้เยาวชนไทยตื่นตัวและไปต่อ พร้อมเพิ่มความสดชื่นและสนุกกับกีฬาได้ไม่มีหยุด อีกทั้งวางรากฐาน ส่งเสริม และสนับสนุนกีฬาอีสปอร์ตของไทยไปสู่ระดับโลก ซึ่งสอดคล้องกับวัตถุประสงค์ของทางบริษัท สยามสปอร์ตฯ บิ๊กโปรเจกต์ครั้งใหญ่นี้จึงได้เกิดขึ้น สำหรับการแข่งขัน"สยาม อี-สปอร์ตส์ เกม เฟสต์ บาย เนสกาแฟกระป๋อง"เป็นการแข่งขันเกม"ฟีฟ่า ออนไลน์ 4" ประเภททีม 2 คน โดยจะเปิดรับสมัครตั้งแต่วันที่ 16 ม.ค. - 9 ก.พ.63 ทาง www.siamsport.co.th/esports รับสมัครทั้งสิ้น 256 ทีม เริ่มแข่งขันในระบบออนไลน์จากทางบ้านระหว่างวันที่ 17 - 23 ก.พ.63 คัดเหลือ 64 ทีม จากนั้นแข่งขันแบบออฟไลน์จาก 64 ทีมจนได้ทีมชนะเลิศ ที่ลานโปรโมชั่น ชั้น 1 โซน บี ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา ลาดพร้าว ระหว่างวันที่ 29 ก.พ. - 1 มี.ค.63 โดยทีมชนะเลิศจะได้รับเงินรางวัล 100,000 บาท, รองชนะเลิศรับเงินรางวัล 50,000 บาท และ อันดับ 3 รับเงินรางวัล 20,000 บาท นอกจากนี้ยังมีรางวัลพิเศษภาพผู้สมัครถ่ายคู่กับเนสกาแฟกระป๋อง รสชาติใดก็ได้ ที่โดนใจคณะกรรมการจัดงานมากที่สุด จำนวน 3 รางวัล โดยรางวัลที่ 1 จะได้รับเงินรางวัล มูลค่า 5,000 บาท, รางวัลที่ 2 เงินรางวัล มูลค่า 3,000 บาท และ รางวัลที่ 3 เงินรางวัล มูลค่า 2,000 บาท รวมทั้งในรอบชิงชนะเลิศ จะมีการประกวด Cosplay โดยรางวัลที่ 1 จะได้รับเงินรางวัล มูลค่า 20,000 บาท, รางวัลที่ 2 เงินรางวัล มูลค่า 10,000 บาท และรางวัลที่ 3 เงินรางวัล มูลค่า 5,000 บาท ติดตามรายละเอียดการสมัครและความเคลื่อนไหวของกิจกรรมครั้งนี้ได้ที่ www.siamsport.co.th/esports