Airbnb ผู้นำในด้านการให้บริการที่พักและประสบการณ์อันหลากหลาย ได้เปิดเผยข้อมูลล่าสุดสำหรับเทศกาลตรุษจีนที่กำลังจะมาถึงนี้ ว่า การท่องเที่ยวแบบครอบครัวในช่วงวันหยุดตามเทศกาลต่างๆ สามารถช่วยกระตุ้นการท่องเที่ยวในภูมิภาคได้ พร้อมกันนี้ระบุว่า นักเดินทางมักเลือกท่องเที่ยวกับครอบครัวในช่วงเทศกาลนี้ โดยนักเดินทางในกลุ่มประเทศแถบภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก (APAC) ราว 85% จะจัดทริปท่องเที่ยวพร้อมกับครอบครัวซึ่งเป็นเปอร์เซ็นที่สูงขึ้นกว่าการท่องเที่ยวปกติ 61% จากปีที่ผ่านมา โดยส่วนใหญ่จะเลือกไปท่องเที่ยวยังต่างประเทศ ซึ่งนักเดินทางในกลุ่ม APAC เดินทางท่องเที่ยวไปต่างประเทศสูงขึ้น 74% เมื่อเทียบกับช่วงตรุษจีนของปีก่อน อีกทั้งนักเดินทางในกลุ่มประเทศ APAC ยังเห็นถึงความสำคัญของช่วงเวลาที่ครอบครัวได้อยู่ด้วยกันจึงมีการจองทริปในช่วงเทศกาลตรุษจีนยาวนานกว่าทริปท่องเที่ยวทั่วไปถึง 280% โดยนักเดินทางชาวไทยเฉลี่ยเดินทางท่องเที่ยวประมาณ 4 วัน นักเดินทางแบบครอบครัวชาวสิงคโปร์ท่องเที่ยวช่วงเทศกาลเฉลี่ย 10 วันตามด้วยนักเดินทางแบบครอบครัวจากฮ่องกงที่วางแผนท่องเที่ยวประมาณหนึ่งสัปดาห์ ซึ่งนักเดินทางในกลุ่มประเทศเอเชียแปซิฟิกที่เตรียมพร้อมท่องเที่ยว ในช่วงเทศกาลตรุษจีน ปรากกฎว่าประเทศไทยคือจุดหมายปลายทางยอดนิยมของครอบครัวนักเดินทางในกลุ่มประเทศนี้ และนักเดินทางจาก 4 ประเทศที่มาท่องเที่ยวในประเทศไทยมากที่สุด ได้แก่ 1.จีน 2. ฮ่องกง 3. ไต้หวัน และ 4. มาเลเซีย ส่วนในกลุ่มนักเดินทางชาวไทยจะท่องเที่ยวไปต่างประเทศ 76% และ 79% เดินทางเป็นหมู่คณะ จากข้อมูลของAirbnb ยังพบว่า จุดหมายปลายทาง 5 อันดับแรกที่นักเดินทางชาวไทยเลือกไปพักในช่วงตรุษจีน ปี 2563 คือ 1. โอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น 2. เชียงใหม่ ประเทศไทย 3. โตเกียว ประเทศญี่ปุ่น 4. กรุงเทพฯ ประเทศไทย 5. โซล ประเทศเกาหลีใต้ โดย ประสบการณ์ที่เกี่ยวข้องกับอาหารและเครื่องดื่ม ยังเป็นที่นิยมมากที่สุดสำหรับครอบครัวนักเดินทางชาวไทย ตามมาด้วยประสบการณ์แนวธรรมชาติ ประวัติศาสตร์ กีฬา และความบันเทิง