ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในวันนี้(7 ม.ค.63)นายสุชาติ ชลศักดิ์พิพัฒน์ ผู้ว่า กทพ.ได้ยื่นใบลาออกกับนายสุรงค์ บูลกุล ประธานกรรมการการทางพิเศษแห่งประเทศไทย(กทพ.)แล้วท่ามกลางกระแสข่าวลือสะพัดในกลุ่มพนักงาน ระบุว่ามีสาเหตุจากแรงกดดัน หลังจากที่ประชุมบอร์ด กทพ.มีมติอนุมัติผลการเจรจายุติข้อพิพาทค่าโง่ทางด่วนกับเอกชนด้วยการขยายอายุสัมปทาน ซึ่งสร้างความไม่พอใจให้แก่สหภาพแรงงานฯ และพนักงาน นายสุรงค์ บูลกุล ประธานคณะกรรมการการทางพิเศษแห่งประเทศไทย(บอร์ดกทพ.) เปิดเผยว่า ที่ประชุมบอร์ด กทพ.มีมติอนุมัติแนวทางในการเจรจากับ บมจ.ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ (BEM) เพื่อยุติข้อพิพาทคดีทางด่วนที่มีมูลค่าที่ 58,873 ล้านบาท โดยมีเงื่อนไขหลักคือ ไม่มีการลงทุนก่อสร้างปรับปรุงทางด่วนชั้นที่ 2 (Double Deck ) และยุติข้อพิพาททั้งหมดที่มีต่อกัน 17 คดี โดยจะมีการต่อขยายสัญญาโครงการทางด่วน เป็นระยะเวลา 15 ปี 8 เดือน และได้มีการเจรจากับ BEM อย่างเป็นทางการ ซึ่งบริษัทได้ตกลงตามเงื่อนไขที่ คณะทำงานแก้ไขข้อพิพาทฯ ที่มี นายชัยวัฒน์ ทองคำคูณ ปลัดกระทรวงคมนาคม เป็นประธานได้พิจารณาไว้ “กทพ.ได้เชิญผู้แทน BEM มาหาแนวทางยุติข้อพิพาทฯที่มีมูลค่าความเสียหายจากการฟ้องร้องประมาณ 58,873 ล้านบาท แลกกับสัมปทาน 15 ปี 8 เดือน ภายใต้เงื่อนไขเดิม แต่ตัดสัดส่วนที่เป็นโครงการทางด่วน 2 ชั้น (Double Deck) จากด่านประชาชื่น-อโศก ระยะทาง 17 กม. วงเงิน 32,000 ล้านบาทออกไป โดยการเจรจา ทาง BEM ยอมรับแนวทางยุติข้อพิพาทดังกล่าว เนื่องจากก่อนหน้านี้ได้มีการเจรจาร่วมกัน รวมถึงยอมรับเงื่อนไขให้ยกเว้นค่าผ่านทางในวันหยุดนักขัตฤกษ์ตามประกาศสำนักนายกรัฐมนตรีด้วย” อย่างไรก็ตามกรณีดังกล่าว สหภาพ กทพ. ยืนยันจุดยืนคัดค้านแนวทางยุติข้อพิพาทด้วยการแลกสัมปทาน เพราะมองว่าเป็นการเอื้อประโยชน์ให้เอกชน โดยบอร์ด กทพ.ได้ขอให้ฝ่ายบริหารกลับไปทำความเข้าใจ และเจรจากับสหภาพฯและพนักงาน ทั้งนี้นายสุชาติ ชลศักดิ์พิพัฒน์ เป็นผู้ว่า กทพ.ที่เคยโดนคำสั่งพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีย้ายให้ปฏิบัติหน้าที่ในสำนักนายกรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 24 เม.ย.62 ก่อนจะได้รับคืนตำแหน่งในเดือนต.ค.ที่ผ่านมา สำหรับนายสุชาติ ชลศักดิ์พิพัฒน์ ถือเป็นลูกหม้อการทางพิเศษแห่งประเทศไทย วิศวกร 4 สำนักงานโครงการระบบทางด่วน เมื่อเดือน ส.ค.33 เป็นวิศวกร 5 สำนักงานโครงการระบบทางด่วน,วิศวกร 6 แผนกวิศวกรรมทางด่วน 2 กองวิศวกรรมทางด่วน ฝ่ายโครงการทางด่วน,หัวหน้าแผนกวิศวกรรมทางด่วน 2 กองวิศวกรรมทางด่วน ฝ่ายโครงการทางด่วน,เป็นผอ.กองวิศวกรรมทางด่วน 1 ฝ่ายโครงการทางด่วน ในเดือนก.ย.49 โดยปี 52 ผอ.ฝ่ายก่อสร้างทางพิเศษ ธ.ค.58 ขยับนั่ง รองผู้ว่าการฝ่ายก่อสร้างและบำรุงรักษา และสมัครเข้ารับการสรรหา ได้รับเลือกเป็นผู้ว่าการ กทพ. เมื่อเดือนก.ย.61 เป็นผู้ว่าการ กทพ.ลำดับที่ 14