เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 25 ธ.ค.62 ที่สี่แยกราชประสงค์ สื่อมวลชนทั้งไทย-เทศจำนวนมากมารอนายอุเทน เหลืองแสงทอง อายุ 42 ปี ฉายา”คิม ไทยแลนด์”นักธุรกิจป้ายโฆษณาย่านสมุทรปราการ ขับขี่รถจักรยานยนต์ฮาเลย์ เดวิดสัน ทะเบียน 8 กน 6611 กรุงเทพมหานคร ติดป้ายประกาศข้อความภาษาไทย จีน อังกฤษ แสดงความไม่พอใจผู้บริหารของฮาเลย์ ประเทศไทยที่ไม่มีความจริงใจต่อลูกค้าผู้บริโภค จยย.ฮาเล่ย์ฯ คันนี้ตนซื้อมาใช้เป็นคันที่ 3 ในชีวิต ซื้อมือหนึ่งป้ายแดงมาจากศูนย์ AAS ฮาเลย์ฯ ประเทศไทย เมื่อ10 มิ.ย.2561 ราคา 2,866,000 บาทก่อนเอามาตกแต่งเพิ่มรวมแล้วประมาณ 3 ล้านบาท โดยขี่ออกทริปแรก วันที่ 7 ก.ค.61 ไปนครนายก ขาไปมีอาการกลิ่นไหม้ รถวิ่งไม่ออก พอขากลับระหว่างทางเครื่องยนต์ได้ดับและมีควันมากออกมาจากท่อต้องจอดพักหยุดครึ่งชั่วโมง ก่อนจะสตาร์ทกลับบ้านได้ต้องให้ทางศูนย์มารับไปตรวจสอบเลขไมล์วิ่งได้ 300 ก.ม. ทริปครั้งที่สองวันที่ 14 ต.ค.61 ไปปากช่อง ขี่ถึงสระบุรี รถมีกลิ่นไหม้แล้วเร่งไม่ขึ้น จนดับกลางถนน ระยะเลขไมล์ตอนนั้น 1,500 ก.ม.โทรเรียกรถฉุกเฉินของทางศูนย์ฯ มารับกลับไปตรวจสอบ เช็คระยะที่ 1,000 ไมล์หรือ 1,600 ก.ม. ในครั้งนี้ ได้แจ้งตัวแทนจำหน่ายว่า”หากรับรถครั้งนี้แล้วยังมีปัญหาอีก จะไม่ขอรับรถคันดังกล่าวอีกต่อไป ทริปครั้งที่สามวันที่ 27 ต.ค.61 ไปจันทบุรี ก่อนถึงที่พัก 50 ก.ม. รถมีอาการกลิ่นไหม้เร่งเครื่องไม่ขึ้น แล้วดับกลางถนนใหญ่ โทรหาช่าง ช่างบอกขับต่อเข้าที่พักได้ ก่อนถึงที่พัก 5 ก.ม.รถได้ดับอีกครั้ง ครั้งนี้ต้องจอดรถ 3-4 ชั่วโมง ไม่สามารถสตาร์ทติดได้ จึงต้องโทรให้ทางศูนย์ฯ นำรถมารับรถกลับไปตรวจสอบ หลังจากนั้นได้ร้องเรียน สคบ.การเจรจาตกลงกันไม่ได้ จึงยื่นเรื่องฟ้องศาลแพ่ง ระหว่างสืบพยานลูกชาย ป่วยต้องเข้ารักษาตัวใน รพ.ด้วยปัญหาเกี่ยวกับหัวใจ ต้องใช้เวลาไปดูแลจนไม่สามารถไปศาลได้ คดีจำหน่ายสารบบโดยไม่มีคำตัดสิน โดยทางศูนย์ฯ นำรถคันนี้ที่มีปัญหาไปทำการทดสอบขับขี่จากเชียงใหม่มา กทม. มีใบตรวจสอบการเดินทางทั้งไปและกลับยืนยันว่าสมบูรณ์ทุกอย่างและได้นำรถส่งมอบคืน เมื่อวันที่ 27 พ.ย.62 ต่อมาวันที่ 14 ธ.ค.ที่ผ่านมา ได้นำรถออกมาล้างเพื่อเตรียมเดินทาง ได้พบเห็นคราบน้ำมันรั่วซึมที่ด้านข้างของตัวเครื่อง จึงได้แจ้งให้ทางศูนย์ฯ มารับรถไปซ่อมศูนย์ฯ วิภาวดี วันรุ่งขึ้นตามไปสอบถามช่างบอกว่าเป็นการรั่วซึมที่เครื่องยนต์ เกิดจากการประกอบไม่ดีของศูนย์ฯ พัทยา นายคิมฯ ระบุเหตุผลการใช้ทุเรียนทุบฮาเลย์ฯ เพื่อเป็นการประท้วงผู้บริหารศูนย์ฯ และฮาเลย์ฯ ประเทศไทยที่ไม่มีความจริงใจกับลูกค้าผู้บริโภคด้วยหลายเรื่อง เช่น 1.ได้ส่งเอกสารจดหมายมาให้ไปรับรถที่ซ่อมเสร็จภายใน 3 วัน ทั้งที่ตนได้มีการทวงถามทางผู้จัดการไปก่อนหน้า 10 วัน โดยทางผู้จัดการยังให้คำตอบสาเหตุที่เสียไม่ได้ 2.กรณีที่ได้นำรถคันที่มีปัญหาไปทดสอบขี่จากเชียงใหม่มา กทม. แล้วมีจดหมายเอกสารแจ้งมาว่าตัวรถที่ทดสอบสมบรูณ์และไม่มีปัญหาใดๆ แล้ว แต่สุดท้ายเมื่อยอมรับคืนมา กลับมีอาการน้ำมันรั่วซึมที่ตัวเครื่องอีก จึงได้บันทึกภาพไว้เป็นหลักฐานก่อนจะนำรถกลับไปส่งซ่อมอีกครั้ง 3.มีการพูดคุยกับผู้จัดการศูนย์ฯ และตัวแทนฮาเลย์ฯ ประเทศไทย ได้มีการตกลงโดยวาจาว่าถ้าหากเปลี่ยนรถคันใหม่ให้ จะต้องเพิ่มเงิน 150,000 บาท โดยที่ตนตกลงยินดีที่จะเปลี่ยน แต่สุดท้ายวันเวลาผ่านไป สรุปไม่ได้เปลี่ยนคันใหม่ให้ โดยมีสาเหตุว่าตัวรถยังสามารถซ่อมได้ จึงเป็นที่มาของการที่นายคิม ไทยแลนด์ต้องเอาทุเรียน(เลียนเสียง”ทุเรศ”)มาทุบ จยย.ฮาเลย์ฯ รถเจ้าปัญหาคันนี้ เพื่อประท้วงและประจานในความไม่จริงใจของผู้บริหารฯ ต่อผู้บริโภคตัวเขาในวันนี้เวลาเที่ยง สถานที่ใกล้เคียงบริเวณสี่แยกราชประสงค์