“GPI” รุกขยายการลงทุนผลักดันการเติบโตรอบใหม่ ตั้งบริษัทร่วมทุนรุกธุรกิจดิจิทัลมีเดียและจัดเก็บ Big Data เพื่อนำเสนอบริการใหม่ๆ บนแพลตฟอร์มดิจิทัลแก่ผู้ประกอบการยานยนต์และอุปกรณ์ตกแต่งรถที่ต้องการทำกิจกรรมการตลาดกับกลุ่มเป้าหมาย พร้อมเตรียมเปิดตัวเว็บไซต์ www.motorshow-online.com เป็นเว็บด้าน Market Place นำเสนอขายสินค้าและบริการเกี่ยวกับยานยนต์ ตลอดจนโปรโมชั่นจากค่ายรถต่างๆ เข้าถือหุ้น15% ในบริษัทผู้จัดงานแสดงยานยนต์ ‘Fast Auto Show’ เพื่อเสริมศักยภาพการจัดงานและต่อยอดโอกาสขยายความร่วมมืออื่นๆในอนาคต นายพีระพงศ์ เอี่ยมลำเนา ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการด้านผลิตสื่อ บริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) หรือ GPI ผู้นำสร้างสรรค์การจัดกิจกรรมให้บริการข่าวสาร ข้อมูล สาระ เพื่อสร้างประสบการณ์ และความบันเทิงที่น่าประทับใจ ตอบสนองทุกไลฟ์สไตล์ของผู้ใช้ยานยนต์ เปิดเผยว่า GPI ได้รุกขยายการลงทุนธุรกิจด้านดิจิทัลมีเดียและธุรกิจจัดงานแสดงสินค้าด้านยานยนต์เพื่อผลักดันการเติบโตที่ดีในอนาคต จากปัจจุบันที่มีรายได้หลักมาจากการจัดงาน Bangkok International Motor Show ธุรกิจด้านสื่อสิ่งพิมพ์และสื่อรูปแบบใหม่ รวมถึงธุรกิจด้านงานพิมพ์ ทั้งนี้ล่าสุดบริษัทร่วมมือกับพาร์ทเนอร์ จัดตั้งบริษัทร่วมทุนภายใต้ชื่อ บริษัท ออโตเมทริกซ์ โซลูชั่นส์ จำกัด โดยมีผู้ถือหุ้นหลัก 2 ราย ประกอบด้วย GPI ถือหุ้น 48% บริษัทวายดีเอ็ม(ไทยแลนด์)จำกัด ถือหุ้น 51% ส่วนอีก 1% ถือหุ้นในนามบุคคล เพื่อดำเนินธุรกิจด้านดิจิทัลมีเดียและการจัดเก็บข้อมูลขนาดใหญ่ (Big Data) ซึ่งจะทำให้บริษัทร่วมทุนดังกล่าว สามารถนำเสนอบริการใหม่ๆเพื่อตอบสนองกลุ่มผู้ประกอบการยานยนต์และอุปกรณ์ตกแต่งรถ ที่ต้องการทำการตลาดผ่านสื่อดิจิทัลกับกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย “ที่ผ่านมาเราได้ร่วมมือกับ วายดีเอ็ม (ไทยแลนด์) พัฒนาแอพพลิเคชั่นภายใต้ชื่อ Car Buddy By GPI เพื่อใช้ลงทะเบียนเข้างานและหาข้อมูลโปรโมชั่นในงาน Bangkok International Motor Show ปัจจุบันมีจำนวนสมาชิกแล้วประมาณ 1 แสนราย และอยู่ระหว่างการพัฒนาฟังก์ชั่นใหม่ๆเพิ่มเติมเพื่อใช้ค้นหาศูนย์บริการและอู่ซ่อมรถ คาดจะเปิดตัวฟังก์ชั่นดังใหม่กล่าวได้ภายในไตรมาสแรกของปี 63 ซึ่งจะส่งผลดีต่อการเพิ่มจำนวนสมาชิกผู้ใช้งานของแอพพลิเคชั่น พร้อมกันนี้เรายังมีฐานข้อมูลผู้เข้าชมงาน Bangkok International Motor Show ที่สามารถต่อยอดนำเสนอบริการใหม่ๆแก่ผู้ประกอบการด้านยานยนต์และอุปกรณ์ตกแต่งรถ” นอกจากนี้ในช่วงการจัดงาน Bangkok International Motor Show 2020 ซึ่งตรงกับวันที่ 25 มี.ค.-5 เม.ย.63 บริษัทจะเปิดตัวเว็บไซต์ www.motorshow-online.com ในรูปแบบ Market Place เพื่อเสนอขายสินค้าและบริการต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับยานยนต์ อาทิ อุปกรณ์ตกแต่งรถ,ประกันภัยสำหรับยานยนต์,เปรียบเทียบราคารถยี่ห้อต่างๆ,โปรโมชั่นของค่ายรถต่างๆ ฯลฯ โดยบริษัทจะให้บริการพัฒนาเนื้อหา ออกแบบโฆษณาและทำการตลาดผ่านเว็บไซต์ดังกล่าวเพื่อเป็นช่องทางสร้างรายได้ใหม่ ขณะเดียวกันบริษัทได้ขยายการลงทุนธุรกิจด้านการจัดงานแสดงยานยนต์ โดยล่าสุดได้เข้าถือหุ้น 15% ในบริษัท คิง ออฟ ออโต้ โปรดักท์ จำกัด ซึ่งเป็นผู้ดำเนินธุรกิจการจัดงานแสดงรถยนต์มือสองและรถใหม่ภายใต้ชื่องาน Fast Auto Show’ เพื่อร่วมมือกันขยายธุรกิจดังกล่าวในฐานะพาร์ทเนอร์ โดยบริษัทจะนำองค์ความรู้และประสบการณ์จัดงาน Bangkok International Motor Show เพื่อเสริมศักยภาพรูปแบบการจัดงาน Fast Auto Show รวมถึงการช่วยประชาสัมพันธ์การจัดงาน Fast Auto Show ผ่านสื่อต่างๆของบริษัท ตลอดจนต่อยอดโอกาสขยายความร่วมมือทางธุรกิจอื่นๆในอนาคต ทั้งนี้การลงทุนทั้ง 2 ส่วนน่าจะสร้างการเติบโตที่ดีแก่บริษัทในอนาคต โดยมองว่าธุรกิจการให้บริการด้านดิจิทัลมีเดีย เป็นเทรนด์ที่จะตอบสนองความต้องการของผู้ผลิตรถแบรนด์ชั้นนำต่างๆ และสามารถสร้างรายได้เพิ่มขึ้นเพื่อทดแทนสื่อสิ่งพิมพ์ที่ถูกดิสรัปชั่น ส่วนการลงทุนในธุรกิจด้านการจัดงานแสดงยานยนต์ ถือเป็นความต้องการของบริษัทที่มองโอกาสขยายธุรกิจทางด้านนี้