GPI ขยายธุรกิจใหม่จัดแข่งขันอีสปอร์ตเต็มตัว คาดเริ่มทำกำไรให้บริษัทได้ในปีหน้า หลังมีผลตอบรับเป็นที่น่าพอใจจากการเป็นผู้จัดแข่งขันเกมแข่งรถออนไลน์ GT Sport แล้ว 3 สนามในปีนี้ และมียอด Reach กว่า 5 แสนราย เตรียมจัดแข่งขันสนามสุดท้ายเพื่อหาแชมป์ในวันที่ 6-8 ธ.ค.นี้ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา ลาดพร้าว พร้อมวางแผนพัฒนารูปแบบการแข่งขันในปี 2563 และขยายธุรกิจสู่เกมออนไลน์อื่นๆ และเกมออนไลน์ยอดนิยมทางโทรศัพท์มือถือ นายอโณทัย เอี่ยมลำเนา ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการด้านพัฒนาธุรกิจ บริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด(มหาชน)หรือ GPI ผู้นำสร้างสรรค์การจัดกิจกรรมให้บริการข่าวสาร ข้อมูล สาระ เพื่อสร้างประสบการณ์ และความบันเทิงที่น่าประทับใจ ตอบสนองทุกไลฟ์สไตล์ของผู้ใช้ยานยนต์ เปิดเผยว่า จากภาพรวมธุรกิจอีสปอร์ตในประเทศไทยที่ขยายตัวได้ดี โดยในปี 2561 มีการใช้จ่ายในตลาดเกมสูงถึง 2.2 หมื่นล้านบาท และมีผู้ชมอีสปอร์ตรวมประมาณ 2.6 ล้านคน และคาดว่าจะเติบโตอย่างต่อเนื่องในอนาคต ทั้งนี้บริษัทวางแผนขยายธุรกิจด้านการจัดแข่งขันกีฬาอีสปอร์ตอย่างเต็มตัว เพื่อเป็นหนึ่งในธุรกิจที่จะสร้างรายได้หลักในอนาคตจากการหาสปอนเซอร์ โดยคาดว่าบริษัทจะเริ่มทำกำไรจากธุรกิจดังกล่าวได้ภายในปี 2563 หลังจากได้รับการตอบรับที่ดีจากการเริ่มต้นรุกธุรกิจอีสปอร์ตในปีนี้ โดยการเป็นผู้จัดการแข่งขันเกมแข่งรถออนไลน์ Gran Turismo Sport (GT Sport) ภายใต้ชื่อ GP eRacing Series 2019 รวม 4 สนาม โดยในการจัดแข่งขัน GP eRacing Series 2019 สนามที่ 3 ภายในศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัล เชียงใหม่ เมื่อวันที่ 18-20 ต.ค.ที่ผ่านมา มีผลตอบรับเป็นที่น่าพอใจ โดยมีผู้เดินทางมาชมการแข่งขันที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัลฯ และมียอด Reach (ยอดการเข้าถึง)กว่า 5 แสนราย หลังถ่ายทอดผ่าน Live Streaming ส่วนในวันที่ 6-8 ธ.ค. นี้บริษัทจะจัดการแข่งขันสนามสุดท้ายเพื่อหาแชมป์ประจำปี ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา ลาดพร้าว “ภาพรวมการจัดอีเวนต์แข่งขันเกม GT Sport ทั้ง 3 ครั้งที่ผ่านมาสามารถเข้าถึงผู้ชมและสร้างการรับรู้แก่ประชาชนได้เป็นที่น่าพอใจ ขณะที่สปอนเซอร์หลักที่ให้การสนับสนุนจัดการแข่งขันก็พอใจกับผลตอบรับจึงมั่นใจว่าจะเป็นอีกหนึ่งธุรกิจที่จะสร้างการเติบโตแก่บริษัทในอนาคต โดยเรายังเหลือการจัดแข่งขัน GP eRacing Series 2019 อีก 1 สนาม” สำหรับแผนงานขยายธุรกิจอีสปอร์ตในปี 2563 จะแบ่งเป็น 2 ส่วนได้แก่ การพัฒนารูปแบบจัดแข่งขันเกมแข่งรถออนไลน์ GT Sport ซึ่งจะเป็น 2 คลาสได้แก่ คลาสมืออาชีพ (Professional Class) โดยบริษัทฯ จะสร้างทีมนักแข่งมืออาชีพในสังกัดขึ้นเพื่อดึงดูดผู้รับชมและคลาสสมัครเล่น (Amateur Class) ซึ่งจะมีการจัดแข่งขันอย่างต่อเนื่องและชิงแชมป์หาผู้ชนะในช่วงปลายปีหน้า ขณะเดียวกันบริษัทเตรียมขยายธุรกิจจัดการแข่งขันเกมออนไลน์สู่เกมประเภทอื่นๆ และขยายสู่เกมออนไลน์ยอดนิยมที่สามารถดาวน์โหลดได้ทางแอพพลิเคชั่นบนโทรศัพท์มือถือ เพื่อเพิ่มโอกาสสร้างรายได้มากขึ้น หลังจากมีประสบการณ์จัดการแข่งขันเกม GT Sport มาแล้ว โดยปัจจุบันอยู่ระหว่างการพิจารณาคัดเลือกเกมที่น่าสนใจ คาดว่าจะได้ข้อสรุปเร็วๆนี้